ที่มาของร้าน  “ขมิ้น”  เกิดจาก จุฑาทิพย์ เพชรเรือนทอง และ จิตตวัฒน์ จิตสำรวย เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนจังหวัดกระบี่ และ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากมาใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ สักระยะเวลาหนึ่ง ทำให้หวนคิดถึงอาหารใต้รสมือแม่ ที่ทำรับประทานกันเองที่บ้าน จึงมีความตั้งใจอยากเปิดร้านอาหารใต้ รสชาติต้นตำรับ แบบรสมือแม่ และอีกหนึ่งที่มาของชื่อร้านมาจาก “ขมิ้น” ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการทำเครื่องแกงอาหารใต้ ทำให้อาหารใต้มีเอกลักษณ์และแตกต่างจากอาหารภาคอื่นๆ อย่างชัดเจน

นอกจาก ขมิ้น มีอาหารใต้ ที่รสชาติดีแล้ว ยังมีห้อง Bake Lab ผลิตเบเกอรี่และขนมหวาน ผสมผสานความเป็นภาคใต้และความเป็นไทยลงไป โดยผลิตสดใหม่สดใหม่วันต่อวัน เรียกว่า ที่นี่มีอาหารคาว หวาน เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม พร้อมเสิร์ฟครบจบในที่เดียวกัน

บรรยากาศของภายในร้าน ตกแต่งในคอนเซปต์ “ไก่บ้าน” ผสมผสานความสวยงามระหว่างป่ากลางกรุง และมีการสอดแทรกการตกแต่ง จากแรงบันดาลใจของ สุ่ม หรือ กรงของไก่บ้าน ตามวิถีชีวิตของชาวใต้ ส่วนอาหารจานเด่นมีแบบหลากหลายเมนูความอร่อยของอาหารใต้ในแบบร้าน “ขมิ้น” 

ยำบ้านขมิ้น

ไก่ทอดขมิ้น

กุ้งผัดสะตอ

เริ่มต้นแนะนำ เมนูยำบ้านขมิ้น เมนูสุดพิเศษประจำร้าน เด่นตาสุดเป็นกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ สด เต็มไปด้วยมันกุ้ง เคียงคู่กับยำสูตรลับที่ใช้ขมิ้นขาวเป็นพระเอกชูโรง ผสมผสานกับสมุนไพรนานาชนิด ให้รสชาติเปรี้ยวหวาน อร่อย ไก่ทอดขมิ้น ขมิ้นสมุนไพร กลิ่นหอมชูรสชาติคลุกเคล้ากับพริกไทยรากผักชีแล้วโขลกให้พอละเอียด นำไปหมักกับไก่ชิ้นขนาดพอดีคำ แล้วนำไปทอด ทานด้วยข้าวสวยร้อนๆ อร่อยจนหยุดไม่ได้ ไก่กอและหรือไก่ฆอและ ไก่ย่างหมักเครื่องแกงสีส้มแดงสูตรมลายูปักษ์ใต้ โดดเด่นด้วยเครื่องแกงสูตรเข้มข้น เผ็ดนิดหวานหน่อย นำมาหมักห่มบนเนื้อไก่แล้วย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมและให้รสชาติหร่อยแรง  กุ้งผัดสะตอ เมนูยอดฮิตอาหารใต้ กุ้งกับสะตอสดผ่านการคัดเกรดคุณภาพ ผัดกับกะปิหอมๆ ที่ทำจากเยื่อเคยเกรด เอ สูตรเด็ดเข้มข้น ส่งตรงมาจากภาคใต้ ไม่ใช้ผงชูรสปรุงแต่งรสชาติ 

น้ำพริกระกำ

น้ำพริกระกำ ใช้ระกำแทนความเปรี้ยวของมะนาว ตำกับกะปิสูตรเด็ดของร้านที่ส่งตรงมาจากภาคใต้ ด้วยกรรมวิธีการคัดเยื่อเคยเกรดเอ ที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรส จึงทำให้น้ำพริกระกำอร่อยด้วยวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ทานคู่กับผักลวกนานาชนิดได้ประโยชน์มากมาย

แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว

แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว คนใต้เรียกเมนูนี้ว่า “แกงส้ม” แต่คนกรุงเรียกว่า “แกงเหลือง” มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน นั่นก็คือ สีของขมิ้นและเครื่องแกงที่เข้มข้นจัดจ้าน ทางร้านได้เลือกปลากระพงขาวเนื้อหวานมาเป็นวัตถุดิบหลัก เสริมด้วยยอดมะพร้าวอ่อนหวานกรอบ ตักเนื้อปลาเข้าปากแล้วซดแกงร้อนๆ ตาม เป็นเมนูที่มาถึงร้านแล้วไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ทาร์ตลูกหยี ครีมน้ำผึ้งอัลมอนด์

เค้กมะพร้าว

เค้กเปียกปูน

เมนูเบเกอรี่ ที่ไม่ควรพลาด ทาร์ตลูกหยี ครีมน้ำผึ้งอัลมอนด์ เบเกอรี่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ลูกหยี” ผลไม้พื้นบ้านของภาคใต้ ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน นำมาผสานกับทาร์ตกรุบกรอบ และสอดไส้ด้วยครีมน้ำผึ้งอัลมอนด์หวานละมุน ส่วน เค้กมะพร้าว นุ่มละมุนจาก ครีมสด หอมกลิ่นมะพร้าวแท้ๆ เค้กเปียกปูน ใช้ใบเตยสดแท้ ๆ แต่งหน้าด้วยครีมใบเตยกะทิหอมละมุน และมีความกรุบกรอบของโรโยตินที่ฐาน ต้องลอง

เมนูเครื่องดื่มขมิ้นคอลเลกชั่นนานาชนิด

มะม่วงเบาโซดา มะม่วงเบาผลไม้ขึ้นชื่อทางใต้ มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานเล็กน้อย ดื่มคู่กับโซดาที่มีความซ่าสดชื่น ออนท็อปด้วย มะม่วงเบาสไลซ์บางๆ หอม เปรี้ยว อมหวานนิดๆ ชวนสดชื่น นมหิมพานต์ เมนูนมปั่นที่ผสมกับน้ำผึ้งเกรดดี ปั่นรวมกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์อบ หวาน มัน เคี้ยว กรุบๆ โคลด์ บริว ราสเบอร์รี่ กาแฟที่มีความเข้มข้นหอม นุ่มละมุน และ มีรสเปรี้ยวของราสเบอร์รี่ ผสมอยู่

ร้าน ขมิ้น ชั้น  6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00-21.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียด ได้ที่  09-5915-5919 เฟซบุ๊ก  : ขมิ้น Camin Cuisine & Cafe สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และ IG : Camin.cuisineandcafe