โกยหัวใจและเรตติ้งจากละครเรื่องแรกไปได้อย่างงดงามและสมศักดิ์ศรีพระเอกใหม่ไฟแรงสุดๆ สำหรับหนุ่มหน้ามึนคนหล่อ กองทัพ พีค ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหน ทั้งเรื่องหน้าและความสามารถของหนุ่มคนนี้ก็รู้ได้ทันทีว่าไปได้ไกลแน่นอน

งานนี้ yimyim จึงได้รับข้อความไดเรกต์จากแฟนๆ ของหนุ่มพีคที่อยากให้เราเปิดประวัติหนุ่มคนนี้กันเสียหน่อย เพราะอยากให้คนรู้จักหนุ่มคนนี้เยอะขึ้น เราก็ไม่ขัดใจใดๆ เลย จัดไปนะจ๊ะ

สำหรับหนุ่ม กองทัพ พีค เกิดวันที่ 26 มกราคม 2544 ซึ่งตรงกับวันกองทัพไทย ทำให้คุณพ่อ ปราบ ยุทธพิชัย ตั้งชื่อให้ว่า กองทัพ จบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ขณะที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมได้แสดงความสามารถทั้งด้านการเรียนด้วยการรับประกาศนียบัตรที่มอบให้กันนักเรียนที่ได้รับคะแนนวิชาวิทยาศาสตร์สูงสุดของโรงเรียนและได้ประกาศนียบัตรสำหรับนักเรียนที่เรียนดี 3 ปีซ้อน ส่วนทางด้านกีฬา กองทัพ พีค มีความสามารถกีฬาโดยเฉพาะการว่ายน้ำและได้เข้าแข็งขันและคว้าเหรียญทองนักกีฬาว่ายน้ำมาได้มากมาย

ทั้งนี้ หลังจากจบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษา ก็ได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียน Sylvia Young Theatre School ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่เป็นโรงเรียนที่สอนศิลปะการแสดงโดยเฉพาะ ตอนที่ พีค กองทัพ เรียนอยู่ที่อังกฤษ เขาลงเรียนเต้นเกือบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น แจซซ์, คอนเทมโพรารี่, บัลเลต์, และแท็ป ทำให้เขาต้องเรียนเต้นถึงวันละ 8 ชั่วโมง พออายุ 15 พีค กองทัพ ได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นศิลปินคนแรกของทางค่าย Chandelier Music ภายใต้สังกัดช่อง 3 และเปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรกเพลง Say No และเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์จากการได้เข้าร่วมรายการ I Can See Your Voice ซีซั่น 6 ที่เกาหลีใต้ ในฐานะนักร้องปริศนา และได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE_X 101 ซีซั่นที่ 4 ซึ่งเป็นเด็กไทยคนแรกที่เข้าร่วมแข่งขั้นในรายการนี้

ต่อมาได้มีผลงานการแสดงเรื่องแรกเรื่อง ให้รักพิพากษา Dare to Love ประกอบคู่นางเอกชื่อดัง เบลล่า ราณี แคมเปน จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีการร้องเพลงประกอบละครโดยเป็นเพลงที่แต่งเองอีกด้วย

แฟนๆ หลายคนที่อยากรู้จักหนุ่มคนนี้มากขึ้นก็อย่าลืมไปฟอลโลว์อินสตาแกรมของหนุ่มพีคได้เลย @kongthappeak แล้วคุณจะประทับใจในความสดใสและน่ารักของหนุ่มพีคแน่นอน


คอลัมน์ ” 1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”