จัดเป็นสาวรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความมานะพยายามอย่างแท้จริงเพราะกว่าจะมีวันนี้เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ มาอย่างมากมายโดยเฉพาะเมื่อครั้งที่ต้องบินไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ และวันนี้ก็นับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้มาทำความรู้จักกับหญิงสาวมากความสามารถรายนี้กันครับ

สวัสดีจ้าน้องนุ่น แนะนำตัวกับคุณผู้อ่านเดลินิวส์หน่อยจ้า

 “สวัสดีค่ะพี่ ๆ นุ่น-จิตรลดา เลขาวิจิตร์ค่ะ นุ่นเกิดและโตที่กรุงเทพฯ นุ่นเป็นคนค่อนข้างขี้อายเรียบร้อยแต่แอบห้าวนะคะเพราะตั้งแต่เด็ก ๆ นุ่นจะชอบเล่นกีฬากลางแจ้งหรือกีฬาประเภทต่อสู้ค่ะ ปัจจุบันนุ่นทำธุรกิจขายกล้วยไม้ออนไลน์และทำการตลาดให้สวนกล้วยไม้สุวรรณภูมิออร์คิดส์ (นครปฐม) และมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามของตัวเองชื่อว่า JOLA ค่ะ”

น้องนุ่นเพิ่งผ่านเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2021 ได้ประสบการณ์อะไรดี ๆ จากเวทีนี้บ้างครับ

“ต้องบอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกของนุ่นที่ได้ก้าวเข้ามาเดินตามฝันในสายนางงามแบบจริงจรัง ต้องขอขอบคุณแม่ปุ้ย และพี่ณะแห่ง TPN ที่ให้มอบโอกาสให้นุ่นได้มายืนจุดนี้ มันเป็นโอกาสที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วค่ะ สิ่งที่นุ่นได้รับจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์มีเยอะมากจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพจากเพื่อน ๆ ผู้เข้าประกวด เป็นการเก็บตัว 1 เดือน ที่ไม่มีใครอยากให้จบลงจริง ๆ และที่เห็นได้ชัดเลยคือการเพิ่มทักษะในด้านการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบุคลิกภาพ เสรีภาพ การแสดงออกและที่สำคัญคือเรื่องของการลงทุนค่ะ”

เพราะอะไรจึงสนใจการประกวดนางงามและเริ่มต้นประกวดที่ไหนเป็นเวทีแรกครับ

“นุ่นตัดสินใจลงประกวดนางงามเพราะว่ามีพี่ชาม โอสถานนท์เป็นไอดอลตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ เลยค่ะ จำได้เลยตอนนั้นบอกกับตัวเองไว้ว่าวันนึงถ้าโตขึ้นเราจะไปยืนจุดนั้นให้ได้ และวันนี้นุ่นก็สามารถทำได้จริง ๆ ค่ะ ดีใจมาก ส่วนหลาย ๆ คนถามว่าทำไมมาช้าจัง ต้องบอกว่านุ่นอยากสานฝันของตัวเอง และครอบครัวเรื่องการศึกษาต่อต่างประเทศให้สำเร็จก่อนค่ะจึงตัดสินใจลงปีนี้เพราะทุกอย่างลงตัวพอดีค่ะแต่เวทีแรกที่นุ่น ลงประกวดจะเป็นมิสไทยแลนด์ค่ะ แต่ตอนนั้นด้วยความที่เพิ่งกลับมาและยังไม่ได้เตรียมพร้อมหลาย ๆ อย่าง จึงไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายค่ะ”

น้องนุ่นจบปริญญาโทมาจากมหาวิทยาลัยโคเวนทรีประเทศอังกฤษโดยส่วนตัวมองว่าการเดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ

“นุ่นจบปริญญาโทสาขา Globalbusiness เกียรตินิยมอันดับ 2 จากมหาวิทยาลัย Coventry University London ประเทศอังกฤษค่ะ โดยส่วนตัวนุ่นมองว่าการเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศมีข้อดีมากมายเลยขอยกตัวอย่างจากตัวนุ่นเองต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการตัดสินใจมาก ๆ สิ่งแรกที่ได้เลยคือภาษาเพราะต่อให้เรียนให้เยอะแค่ไหนก็ไม่เท่ากับการได้ใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน และเรายังได้เพื่อนใหม่จากทั่วโลกทำให้เราได้มุมมองความคิดใหม่ ๆ ได้มีโอกาสทำงานและได้รับค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง การใช้ชีวิตด้วยตัวเองในต่างแดนไม่ยากอย่างที่คิดผู้คนที่นั่นค่อนข้างเป็นกันเองและพร้อมช่วยเหลือผู้อื่น ส่วนข้อเสียอาจจะเป็นค่าครองชีพค่อนข้างสูงและอยู่ห่างไกลครอบครัวก็จะคิดถึงคนที่บ้านตลอดค่ะ”

 ทราบมาว่าระหว่างเรียนอยู่ที่อังกฤษมีโอกาสได้เข้าไปทำงานให้กับสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่างเชลซีด้วย ตอนนั้นทำงานในตำแหน่งอะไรและมีโอกาสได้เข้าไปดูเกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ บ้างหรือเปล่า

“ใช่แล้วค่ะ ตอนเรียนนุ่นได้มีโอกาสเข้าไปทำงานพาร์ทไทม์ในสโมสรเชลซี ตอนนั้นนุ่นทำงานในฝ่ายการส่งเสริมการขายให้กับทางบริษัทสปอนเซอร์จากประเทศไทยค่ะ ที่ตัดสินใจทำงานที่นี่ต้องบอกเลยว่านุ่นได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับตัวเองมากเพราะเมื่อก่อนนุ่นไม่เคยดูบอลเลยค่ะ ดูไม่เป็น”

“แต่พอเราได้ซึมซับบรรยากาศหลาย ๆ ปีรู้ตัวอีกทีชอบฟุตบอลไปแล้วค่ะ นุ่นชอบหลายทีมมากเพราะเขาเตะกันสนุกจริง ๆ ส่วนงานที่นุ่นทำเราจะเริ่มงาน 2 ชั่วโมงก่อนจะเริ่มเตะค่ะ และจะสิ้นสุดการทำงานตอนพักครึ่งแรกจากนั้นนุ่นจะได้มีโอกาสเข้าไปชมเกมตอนครึ่งหลังบอกเลยว่าสนุกทุกแมตช์จริง ๆ ค่ะ เพราะกองเชียร์แต่ทีมละเชียร์กันดังกึกก้องไปทั้งสนามจริง ๆ”

นอกจากจะสวยแล้วน้องนุ่นยังเป็นสาวที่รูปร่างเป๊ะมาก ๆ มีวิธีดูแลรูปร่างและสุขภาพอย่างไรบ้างครับ

“(แอบยิ้มเขิน ๆ) สำหรับวิธิการดูแลตัวเองของนุ่นนะคะเริ่มมาจริงจังในช่วงตัดสินใจลงประกวดค่ะ น้ำหนักนุ่นลดลงไปประมาณ 7 กก. คือเราบอกกับตัวเองเลยเราจะเป็นคนสุขภาพดีขึ้นและฟิตให้ได้ เริ่มจากการมีวินัยให้ตัวเองขอแบ่งเคล็ดลับให้ทุกคนนะคะเริ่มจากตื่นเช้าดื่มน้ำให้ได้ 2 แก้วและนุ่นจะเริ่มเล่นโยคะหรือยืดเส้นยืดสายในวันที่เรามีเวลาน้อยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงต่อวัน”

“หลังจากนั้นจะรับประทานข้าวเช้าซึ่งสำคัญมากนะคะ อาหารเราก็จะเน้นโปรตีนจากปลาค่ะทานควบคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รี่และผลไม้ เช่น มะละกอหรือสับปะรดกลางวันเราจะทานเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่คู่กับอกไก่ ส่วนช่วงเย็นนุ่นจะออกกำลังกายจะเดินหรือวิ่งจ๊อกกิ้งก็ได้อย่างน้อย 40 นาที-1ชั่วโมง และอาหารเย็นจะเป็นการทานสลัดควบคู่กับโปรตีนหรือผลไม้ได้หมดเลยขอเน้นนะคะว่าอย่าอดอาหารเน้นการทานอาหารให้ครบและอาหารคลีนจะช่วยลดน้ำหนักได้ไวมาก”

มาพูดถึงธุรกิจขายกล้วย ไม้ออนไลน์กันบ้างเพราะอะไรถึงสนใจธุรกิจนี้ครับ

“ที่สนใจเข้ามาวงการต้นไม้เพราะว่าได้รับโอกาสและคำแนะนำจากคุณสุวรรณ อดีตนายกสมาคมกล้วยไม้และปัจจุบันเป็นเจ้าของสวนกล้วยไม้สุวรรณภูมิออร์คิดส์ที่จังหวัดนครปฐมและนุ่นได้เริ่มทดลองขายกล้วยไม้ออนไลน์ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้วสรุปว่าผลลัพธ์ออกมาดีเกินที่ตั้งเป้าเอาไว้ก็เลยทำมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันเพราะในยุคโควิดคนไม่สามารถออกจากบ้านได้บ่อย ๆ เหมือนเมื่อก่อนธุรกิจขายกล้วยไม้ออนไลน์จึงเติบโตขึ้นเยอะมากเลยค่ะ”

มาถึงคำถามที่หนุ่ม ๆ หลายคนน่าจะอยากรู้ สเปกผู้ชายของน้องนุ่นเป็น
อย่างไรจ๊ะ

 “นุ่นไม่มีสเปกเลยค่ะขอแค่เป็นคนที่มีจิตใจดีมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นและขยันทำงาน
เท่านี้เลยค่ะ”

สุดท้ายรบกวนฝากผลงานช่องทางการติดตาม หรือจะฝากร้านก็ได้ครับ

“สุดท้ายนี้นะคะนุ่นอยากขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคนที่คอยให้กำลังใจและติดตามนุ่นมาตลอดระยะเวลาการเข้าประกวดค่ะ ใครที่อยากได้เคล็ดลับการดูแลสุขภาพหรือการทำธุรกิจออนไลน์สามารถมาพูดคุยกับนุ่นได้ที่อินสตาแกรม : jitlada.n หรือ เฟซบุ๊ก : jitlada noon lakavijit ส่วนใครอยากสั่งกล้วยไม้สามารถติดต่อได้ที่เฟซบุ๊กกล้วยไม้ bysuwanaphumorchids ขอบคุณค่ะ”.

ชื่อ : จิตรลดา เลขาวิจิตร์

ชื่อเล่น : นุ่น

วันเกิด : 27 เมษายน 2536

ส่วนสูง : 167 ซม.

น้ำหนัก : 46 กก.

ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ

การศึกษา : ปริญญาโทสาขา Globalbusiness เกียรตินิยมอันดับ 2 จาก มหาวิทยาลัย Coventry University London ประเทศอังกฤษ

ผลงานที่ผ่านมา : Miss Universe Thailand 2021 (top 30), ซีรีส์น้ำตากามเทพ, ซิทคอมตลกยกนิ้ว, นิตยสารและโฆษณา

ช่องทางการติดตาม : Instagram : jitlada.n,
Facebook : jitlada noon lakavijit,
ใครอยากสั่งกล้วยไม้สามารถติดต่อ Facebook กล้วยไม้
bysuwanaphumorchids