หลังจากผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ออกมากันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยรางวัลที่ 1 ได้แก่ 077258 เลขหน้า 3 ตัว 739,740 เลขท้าย 3 ตัว 401,485 และเลขท้าย 2 ตัว 82 เผลอนิดเดียวก็เข้าสู่งวดต่อไปกันแล้ว โดยงวดนี้จะออกผลรางวัลในวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ซึ่งช่วง 14 วันที่ผ่านมา มีข่าวแปลกที่น่าสนใจดังนี้

จ้างไถปรับที่ดินช็อกเหลือมตกใส่หน้ารถ เจ้าของเชื่อมาให้โชคลาภ เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูขนาดใหญ่ ไม่ทราบชนิด ที่บริเวณที่ดินเปล่าบ้านหนองเดิ่น ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ และยืนเฝ้ากองหญ้าซึ่งงูยักษ์เลื้อยเข้าไปซุกซ่อนตัวอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาและพบว่าเป็นงูเหลือม ขนาดความยาว 3.60 เมตร น้ำหนักประมาณ 40 กก. จึงได้นำใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ จึงได้นำใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สาวใหญ่ขี่จยย.งูโผล่ฝาครอบไฟรถพันแขน ไม่พลาดนำเลขทะเบียนเสี่ยงโชค มีประชาชนขี่รถ จยย.พ่วงข้าง เลขทะเบียน กวจ 624 สุพรรณบุรี เข้ามาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยได้แจ้งว่ามีงูไม่ทราบชนิดหลบอยู่ในฝาครอบไฟหน้ารถ จยย. เกรงว่าจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันแกะฝาครอบไฟหน้ารถ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบงูหลบซ่อนอยู่ จึงได้ทำการจับและนำคืนปล่อยสู่ธรรมชาติ โดยชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างนำเลขทะเบียนรถ 624 ไปเสี่ยงโชค งวดวันที่ 16 ธ.ค. 64 อีกด้วย

นักข่าวเจอเองจะจะ ปาฏิหาริย์ ‘หลวงพ่อดำ’ ถ่ายภาพติดหน้าคนแก่ กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “สุทธิศักดิ์ แก้วประเสริฐ” ได้โพสต์รูปภาพขณะที่มีพระทำพิธีการปลุกเสกวัตถุมงคลอยู่ภายในศาลา โดยมีรูปถ่ายคล้ายๆ หน้าคนติดในพระพุทธรูปลงโซเชียล ในขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่นั้น ระหว่างที่มีการพูดคุยสนทนากันอยู่ด้านล่างศาลา ทางนายสิทธิศักดิ์ ก็ได้บอกกับพระพุทธรูปหลวงพ่อดำว่า นักข่าวเขามาขอให้ออกมาโชว์ถ่ายติดให้นักข่าวเขาดูหน่อย หลังจากนั้นนายสิทธิศักดิ์ ก็ได้ถ่ายรูปหลังจากพูดเสร็จ ก่อนกลับก็ได้เปิดดูรูปที่ถ่ายไว้ ปรากฏว่ารูปที่ถ่ายหลังพูดไปแล้วนั้นเหมือนมีหน้าคนแก่ซ้อนขึ้นมาบนหน้าพระพุทธรูปของหลวงพ่อดำ ท่ามกลางเสียงหมาหอนกันเกรียวกราว

แห่ส่องเลขเด็ด “พิธีแก้บนศาลปู่ตา” บ้านหนองมะแซว จ.สุรินทร์ กลุ่มชาวบ้าน 20-30 คน ร่วมพิธีแก้บน ของ นายทองคำ อย่างบุญ อายุ 57 ปี อดีตผู้สมัคร อบต. บริเวณ ศาลปู่ตา ประจำหมู่บ้าน บ้านหนองมะแซว ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ โดย นายทองคำ เผยว่า ลงสมัคร ส.อบต.ตรวจ ประจำหมู่บ้านหนองมะแซว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาขอพร บนบานศาลกล่าว ต่อศาลปู่ตาว่าถ้าได้รับเลือกเป็น ส.อบต.จะนำสิ่งของของเครื่องเซ่นไหว้ผลไม้ 9 อย่าง หัวหมู 9 หัว และเหล้ายาปลาปิ้งมาแก้บน หลังเสร็จพิธีสิ่งที่ชาวบ้านฮือฮาและให้ความสนใจมากที่สุด คือตัวเลขธูปเสี่ยงทายที่คุณตาวิลัท จุดทำพิธีในครั้งนี้ เป็นตัวเลขออกมา 3 ตัว สร้างความตื่นเต้นดีใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเห็นตัวเลข 948 บ้าง 384 บ้าง ขณะที่บางคนเห็นเลขปรากฏที่หัวหมูคือเลข 955 ก่อนถ่ายรูปและจดไปเสี่ยงโชควันที่ 16 ธ.ค.นี้กันจำนวนมาก

เชื่อขุดพบไหโบราณกลางนา ขอกรมศิลปากรตรวจสอบ ชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด ชาวบ้านหมู่บ้านโนนตึบ หมู่ที่ 1 ตำบลกุดหวาย อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ พากันออกมาหาขุดปูไปขายให้กับพ่อค้าภายในตลาดในระหว่างที่พากันมาขุดในพื้นที่หมู่บ้านตาพรหม หมู่ 4 ซึ่งอยู่กลางทุ่งนาประมาณ 200 เมตร ขุดลึกลงไป 50 เซนติเมตร ก็พบไหจำนวนหนึ่งจึงขุดโดยรอบและทำการยกขึ้นมา ปรากฏว่าไหเกิดแตกก็เลยเอามือเขี่ยดินออกจากปากไหก็พบกระดูก และซี่โครง ฟันของมนุษย์จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบกับเศษไหเรียงรายไปทั่วบริเวณ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวจึงได้พากันแห่มาจุดธูปเทียนขอโชคลาภและพบตัวเลขที่เศษไห 73 และเงินที่เข้าฝัน 140 และซี่ฟันที่พบจำนวน 9 ซี่ จึงนำไปตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงดวงงวดนี้ตามความเชื่อของชาวบ้าน…