ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” สาวสวยหุ่นแซ่บหวานใจคุณชายจองมารายงานตัวแล้ว ฮ่าๆ เดี๊ยนน่ะสวยหนักและแซ่บซี้ดสุดจนหลายคนสยบ ใครอยากได้รับความเผ็ดจากเดี๊ยนไปบ้าง เชิญเข้าแถวย่ะจะคายความแซ่บไปให้!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวหน้าแบ๊วคนหนึ่ง ชีสวยกลางๆ ไม่รวยมาก ดังพอประมาณ มีคู่จิ้นด้วย มีทั้งหลอกให้จิ้นและอยากจะจิ้นกับเขาจนต้องให้แฟนคลับปลอมๆ ของตัวเองไปปั่นกระแสจนได้จิ้นกับเขา เรียกว่าทุกอย่างผ่านการคิดและสร้างสรรค์มาจากชีหมดแล้ว

จริงๆ ชีก็ไม่ได้แสดงเก่ง ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ ดีอย่างเดียวคือถึกและอดทนในงาน หมายถึงถ้ามีโจทย์หรือฉากยากๆ โหดๆ หรือเริ่ดๆ แพงๆ ชีทำได้หมด แต่อย่างที่บอกไม่ได้แถวหน้า แถวกลางๆ ของวงการบันเทิงแล้วกัน

ล่าสุดเดี๊ยนไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนกับคุณชายจองว่าที่แฟนคนใหม่ของเดี๊ยนมา และดันไปเจอกับ อดีตเพื่อนในแก๊งของชี คือชีมีเพื่อนสนิทก่อนมาเป็นดารานั่นแหละ ซึ่งเดี๊ยนเจอชีเข้าโดยบังเอิญก็เลยทักทายปกติในห้องน้ำ

แต่งานนี้ชีเพื่อนสนิทของชีดาราสาวก็เหมือนอยากจะแฉหนักมาก เดี๊ยนเลยรับไว้เองและมาเล่านี่แหละ เรื่องของชีนั้น มีการเล่าต่อๆ กันมาและหลายคนประสบพบเองกับตัว เดี๊ยนเองก็เคยเจอ ชีไม่ได้เป็นคนใสๆ แบบที่รูปโฉมเป็น ชีไม่ได้เป็นคนน่ารักแบบที่เห็น ชีออกแนวชอบเรียกร้องความสนใจมากๆ

หมายถึงอยากให้คนสนใจ อยากให้คนรัก อยากให้คนเทคแคร์และมักจะบอกคนที่อยากสนิทด้วยว่าสตอรี่ในชีวิตน่าสงสารมาก สังคมโหดร้าย คนโหดร้าย พอคนเชื่อก็เข้าทางนางและปกป้องนาง

แต่เมื่อเวลาผ่านไป พอความจริงเปิดเผยว่าชีไม่ได้เป็นแบบนั้น จู่ๆ ก็กลับหลังมาโกรธไม่คบหาคนที่รู้ความจริงเฉยเลย อันนี้อดีตเพื่อนชีเล่าแบบน้ำจิ้มๆ นะ พอเดี๊ยนได้ยินทนไม่ไหวเลย ขอยกเลิกดินเนอร์กับคุณชายจองแล้วนั่งแท็กซี่ไปหาแหล่งข่าวคนดูแลศิลปินที่เคยรู้จักชีทันที ก่อนจะสอบถามไปและได้ความว่าเคยเจอเหมือนกันแนวนี้

แต่ที่เจอคือใส่ความอีกคนให้ฟัง ซึ่งอีกคนที่ชีด่านั้นสนิทกับเขามากกว่า ความเลยโป๊ะ แต่ก็นะไม่อยากฟันธงว่าเป็นคนขี้โกหกก็เอาเป็นว่า เป็นคนชอบเสพติดอยากได้ความรักจากคนอื่นมากกว่า เฮ้อ…สงสารชีนะ แต่แซ่บเดี๊ยนเลยอยากเล่าให้โลกรู้ อิอิ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”