เริ่มต้นศักราชใหม่ปี 65 ตรงกับนักษัตรปีขาล หรือปีเสือ หลังปีที่ผ่านมายังตลบอบอวลมรสุมเชื้อร้ายโควิด–19 พ่นพิษลากยาวสร้างวิกฤติมากว่า 2 ปี แม้ช่วงกลาง ๆ ปี 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด–19 เริ่มดีขึ้น กราฟตัวเลขผู้ป่วย ผู้เสียชีวิตเริ่มปักหัวลง แต่ช่วงปลายปี กลับมีสายพันธุ์ใหม่ “โอมิครอน” ที่เชื้อมีคุณสมบัติแพร่ระบาดรวดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลตา ออกมาเขย่าขวัญกันอีกรอบ แต่ฟากนักเศรษฐศาสตร์ ก็ยังมองเศรษฐกิจปีเสือ ทุกอย่างจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นทิศทางค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้น จากปีก่อนที่ต้นปีสะบักสะบอม ปลายปีเริ่มค่อย ๆ ฟื้นตัว แต่ก็มีโอมิครอน มาคอยฉุดรั้ง

ส่วนฟาก ด้านโหราศาสตร์ จะเป็นอย่างไร มาติดตามกันดู แม้หลายคนอาจมองเป็นเรื่องงมงาย แต่ต้องยอมรับว่า หลายคำพยากรณ์ในปีก่อน ๆ ณ พื้นที่นี้ ต้องขนลุก โหรฟันหลายเหตุการณ์แม่นเหมือนตาเห็นอนาคต เช่น โควิด-19 จะกลายพันธุ์แพร่กระจาย ประชาชนหนี้สินพะรุงพะรัง ผ่านการพยากรณ์ทั้งดวงดาว ทั้งฮวงจุ้ยจะเป็นอย่างไร? พร้อมแนะเคล็ดศาสตร์ด้านฮวงจุ้ย เสริมการทำธุรกิจให้ปัง ให้ดัง โกยทรัพย์ยิ่งกว่าเดิม!

ขอย้ำก่อนว่า การพยาการณ์เป็นการทำนายทายทักล่วงหน้า ผ่านหลักโหราศาสตร์ที่มีมาแต่โบราณ บางครั้งอาจดูรุนแรง อ่านแล้วหดหู่ ขวัญเสียไปบ้าง…แต่เป้าหมายหลักการพยากรณ์ ถ้าเป็นเหตุการณ์ร้าย ๆ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องตั้งรับ แก้สถานการณ์ล่วงหน้า ผ่อนหนักเป็นเบา ทำอะไรจะได้ไม่ประมาท ส่วนที่ดีอยู่แล้ว ก็ให้เสริมบางอย่าง เพื่อให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก…

ดาวมฤตยูย้ายลัคนากระทบ ปท.ไทย

เริ่มจาก ด้านโหร “โสรัจจะ นวลอยู่” ฉายานอสตราดามุสเมืองไทย ที่ขึ้นชื่อเรื่องฟันตรง ฟันแรง ทำนายผ่านดวงดาวสำคัญที่ส่งผลตรงกับประเทศไทย ฟันธงดวงปี 65 ปีขาล เป็นปีที่ความรุนแรงยังอยู่ต่อเนื่องจากปี 64 ดาวสำคัญของประเทศที่จะย้าย คือ ดาวพระเคราะห์ หรือดาวมฤตยู จะย้ายจากลัคนาดวงเมืองของประเทศไทยอยู่ในราศีเมษ จะย้ายไปเข้าสู่ราศีพฤษภ อยู่ในภพที่ 2 ของดวงเมือง โดยจะย้ายกลางปี วันที่ 7 ก.ค. 65 แต่ก่อนที่จะย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ จะเริ่มมีผลกระทบกับบ้านเมืองในหลายเรื่อง เช่น การเงินการทอง เศรษฐกิจระดับประเทศและระดับโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ที่ค่อนข้างหนักพอสมควร ถือมีความรุนแรงที่ต้องแก้ไข หรือส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนทั่วไป รวมทั้งยังส่งผลต่อโรคระบาด เพิ่มรุนแรงไปต่อเนื่อง

ทั้งนี้การย้ายราศีของดาวมฤตยูเข้าสู่ราศีพฤษภ จะอยู่ต่อเนื่องไปอีกหลายปี ส่งผลต่อโรคระบาด การเจ็บไข้ได้ป่วยของประชาชนในประเทศ เช่น โควิด-19 ที่ยังส่งผลกระทบต่อเนื่องอีกหลายปี คาดว่า มีโอกาสรุนแรงในปี 65 ที่จะกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะเดือนมี.ค. ที่ต้องระมัดระวังตัว อย่าประมาท

ถ้าให้เปรียบเทียบปี 65 กับปี 64 “โหรโสรัจจะ” ระบุชัด ปี 65 ค่อนข้างมีความรุนแรงมากกว่า เช่น สังคม เศรษฐกิจ ความยุ่งยากภายในประเทศอาจมีสถานการณ์เกิดขึ้น ทำให้เกิดความร้อนรุ่ม หรือเปรียบเป็นไฟสุมขอนเพิ่มความรุนแรงขึ้นไปเรื่อย ๆ อาจจะมีในเรื่องของความขัดแย้ง เช่น อาจมีม็อบเกิดขึ้น

ขาลปีนี้หนักสาหัสยิ่งกว่าปี 40

ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยปี 65 การที่ดาวมฤตยู ย้ายไปเข้าสู่ราศีพฤษภ มาอยู่ในภพที่ 2 ด้านเศรษฐกิจน่าเป็นห่วง ต้องใช้เวลา 2-3 ปี กว่าจะฟื้นตัว โดยเฉพาะปี 65 ที่จะหนักกว่าเป็นการต่อเนื่องมาจากปี 64 จะมีเรื่องเกี่ยวกับการบริหารจัดการหนี้สิน เช่น การกู้ยืมหนี้สินต่าง ๆ ที่ยังคงมีอยู่และหนักกว่าปี 64 หากกู้ยืมมากมาย จะมีลักษณะที่ไอเอ็มเอฟเข้ามา ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว เป็นผลจากดาวมฤตยู คือ ดาวของการเปลี่ยนแปลง เคลื่อนไหว ถ้าเข้ามาในภพอะไรจะมีผลต่อภพนั้นค่อนข้างเยอะ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว ยังมีเรื่องโรคภัยไข้เจ็บโรคระบาดเข้ามา รวมถึงการเมืองด้วย ที่ตกลงกันไม่ได้และอาจจะมีม็อบด้วย ส่งผลต่อเศรษฐกิจ ที่มีความเชื่อมโยงกันอยู่

เศรษฐกิจของไทยจะตกต่ำสุด ๆ เกิดภาวะเงินฝืดเคือง โรงงานทั้งเล็กและใหญ่อาจจะต้องปิดตัวลงมากมาย ปัญหาคนว่างงานมีไปทั่วที่แก้ไขปัญหาไม่ตก เป็นปีที่ดาวบาปเคราะห์ ที่ดาวเสาร์ อยู่ในราศีมังกรจะอยู่ไปทั้งปี 65 ทำมุมหักศอกกับดาวมฤตยูที่ย้าย ทำให้เริ่มส่งผลเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเศรษฐกิจที่รุนแรงขึ้นในทุกเดือนของปี 65 ร้อนรุ่มไปหมด หมายถึงเป็นปีที่อันตราย ประมาทไม่ได้ ธุรกิจสับสน กระแสเงินตรามีจุดเครียด ภาวะทางการเงินตึงตัว เสียเปรียบทางการค้ากับต่างแดน เป็นหนี้สินมากมาย เศรษฐกิจของประเทศตกต่ำอย่างรุนแรง”

ตลาดหุ้นจะตกอย่างวินาศสันตะโร ที่เห็นชัดช่วงต้น ก.พ. 65 ที่ค่อนข้างแรง แต่อาจจะมีช่วงที่ดีขึ้นในช่วงสั้น ๆ เดือน พ.ค. และสลับไปสลับมา ปี 65 ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยมีความใกล้เคียงปี 40 และหนักกว่าช่วงการระบาด
โควิด–19 ตั้งแต่รอบแรกในปี 63 เรื่องหุ้นจะกระทบอย่างรุนแรง ราคาทองคำจะแพงขึ้น ราคาน้ำมันยังเป็นปัญหาอยู่ กระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน

โสรัจจะเปิดทางรอดธุรกิจ

ส่วนธุรกิจที่ดีจะเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกินที่ยังพอไปได้ และที่เกี่ยวข้องกับความสวยงาม อสังหาริมทรัพย์ ยา หรือที่เกี่ยวกับการแพทย์ สมุนไพรไทย ที่จะเฟื่องฟู รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวกับการส่งออก ส่วนธุรกิจที่ไม่ดี จะเกี่ยวกับการเงิน เงินตราต่างประเทศ สกุลเงินดิจิทัล ทอง หุ้น ที่เป็นปัญหาหนัก ต้องระวังและอย่าประมาท

“เศรษฐกิจของไทย จะมีปัญหาภายในค่อนข้างเยอะ เราต้องควบคุมดูแลให้ดี ถ้าให้มองปี 65 เป็นปีขาลที่ดุมาก ๆ เสือไฟที่ดุร้าย ถ้าจะรอให้เศรษฐกิจฟื้นต้องรอปี 66-67 วิธีการแก้ไข คือ การหลีกเลี่ยงความเสี่ยง ส่วนเรื่องการเมือง ต้องสามัคคีช่วยกันลดความขัดแย้งกันไปเรื่อย ๆ ส่วน การลงทุนต้องใช้ความระมัดระวัง อย่าประมาท ต้องทำบุญที่เกี่ยวกับศาสนา คนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ คนเจ็บป่วย บริจาคโลหิต ช่วยได้เลยได้บุญเยอะมาก ผ่อนหนักเป็นเบา”.

ปีเสือแห่งพยัคฆ์พิโรธนาวา?

ฟาก “อ.วิช พิพิธกรกาญจน์” ซินแสผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาโหราศาสตร์จีน คร่ำหวอดในวงการมากว่า 10 ปี มีผลงานการันตีเรื่องความแม่นหลายเหตุการณ์ ทำนาย ปี 65 ทางโหราศาสตร์จีน ถือเป็นปีธาตุน้ำหยาง และนักษัตรขาล แสดงถึงพลังงานแห่งความเกรี้ยวกราด ดุร้าย รุนแรง ใจร้อน และฮึกเหิม ขอเรียกปีนี้ว่า “พยัคฆ์พิโรธนาวา” ฟังชื่อแล้วดูโหดร้าย น่ากลัว จริงแท้แน่นอนว่า ต้องมีเรื่องใหญ่โต เรื่องที่ต้องระมัดระวัง และรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากพลังงานที่รุนแรงของปีนี้ แต่ในหยินก็มีหยาง ในดำก็มีขาว ดังนั้นความวุ่นวาย เรื่องร้าย ๆ ย่อมมีเรื่องดีเกิดขึ้นเช่นกัน

มาว่ากันเรื่องเศรษฐกิจภาพรวมก่อนเลย ปีนี้เศรษฐกิจจะขยับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อนแน่นอน จะเห็นชัดว่า มีความคึกคัก ตื่นตัว กระฉับกระเฉงมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว การเดินทาง การนำเข้า-ส่งออก การขนส่ง การเกษตร ธุรกิจความสวยงาม เสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมทั้งเรื่องการศึกษา จะมีการพัฒนา ปรับตัว และเติบโตอย่างมากมาย หากเจาะลึกในเรื่องของการเกษตร ปีนี้จะเป็นปีของต้นไม้ใหญ่ ต้นไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ผล สมุนไพรต่าง ๆ ที่จะได้รับความนิยม มีการพัฒนาสายพันธุ์นำมาเพิ่มมูลค่าอย่างมากมาย หรือเป็นที่ต้องการของนักสะสม นักเก็งกำไรในปีนี้แน่นอน

ส่องทิศทางหุ้น–ทอง

ส่วนเรื่องตลาดหุ้นนั้น ปีนี้จะเป็นช่วงขาขึ้น ตรงข้ามกับทองคำ ที่จะเป็นช่วงขาลง หากใครพลาดจังหวะปีที่แล้ว ปีนี้ก็จะมีจังหวะที่ราคาขึ้นในช่วงก่อนตรุษจีน คือเดือน ม.ค. และ ส.ค-ต.ค. เท่านั้น หากใครวางแผนจะทำกำไร ก็มีแต่ช่วงที่กล่าวไปแล้วที่เหมาะสม

สิ่งที่ต้องระวังปีนี้ เรื่องภัยธรรมชาติ น้ำท่วมใหญ่ อาจต้องระมัดระวังถึงขั้นสึนามิกันเลยทีเดียว ภาคการเกษตรที่แม้จะมีแนวโน้มที่ดี แต่จะเกิดปัญหาความเสียหายจากภัยธรรมชาติที่ว่ามานี้ ดังนั้น พื้นที่ใดที่มีแนวโน้มจะเกิดเรื่อง ควรหาวิธีการป้องกันไว้แต่เนิ่น ๆ เรื่องที่ทุกคนยังกังวล เครียดอยู่กันทุกวัน เรื่องโควิด-19 ปีนี้ ยังมีการระบาดเกิดขึ้นอยู่ จะกลายพันธุ์และรุนแรงมากขึ้นเป็นช่วง ๆ นั่นคือช่วงต้นปีไปจนถึงปลาย มี.ค. กับช่วง พ.ย.–ธ.ค. มี 2 ช่วงที่จะเห็นความรุนแรงและจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากมายเป็นวงกว้าง แต่เรื่องยา วัคซีน หรือวิธีการรักษาโรคจะมีความก้าวหน้า

ทิศพลังร้ายห้ามตอกเจาะ

อีกเรื่องที่หลายคนมักจะถามอยู่เสมอ ก็คือเกี่ยวกับการเมืองการปกครอง ในปีนี้ จากพลังงานบอกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโฉมของทีมงาน แต่ภาพรวมการปกครองก็ยังคงเป็นเช่นเดิม การเรียกร้อง ปะทะกัน จะมีขึ้นประปราย ไม่มีความรุนแรง ยกเว้นในช่วงเดือน ส.ค. และพ.ย. ที่มีโอกาสเกิดความวุ่นวาย ปะทะกันรุนแรง อันนำมาซึ่งความสูญเสียเกิดขึ้นได้

 ที่ต้องระวังพลังงานทำปฏิกิริยาในดวงชะตา เพื่อเป็นแนวทางป้องกัน สำหรับปีนี้ 65 เป็นปีขาล ผู้ที่ต้องระมัด ระวัง คือ ดวงชะตามีการ ชง เฮ้ง ไห่ ผัวะ

1. ชง ผู้ที่เกิดปีวอก หรือเกิดเดือน ส.ค. หรือเกิดช่วงเวลา 15.00-17.00 น.

สิ่งที่ต้องระวัง อุบัติเหตุรุนแรง มีการผ่าตัด มีเหตุให้เสียเลือดเสียเนื้อ โดยเฉพาะบริเวณกะโหลกศีรษะ และลำตัวส่วนบน พ่อ แม่ ญาติผู้ใหญ่ เจ็บป่วยกะทันหัน มีการเปลี่ยนงาน โยกย้ายอย่างปัจจุบันทันด่วน

2. เฮ้ง และ ไห่ ผู้เกิดปีมะเส็ง หรือพ.ค. หรือช่วงเวลา 09.00-11.00 น.

สิ่งที่ต้องระวัง เกิดความวุ่นวาย ขัดแย้ง แย่งชิง ถูกเอารัดเอาเปรียบ ถูกเบียดเบียน ให้เสียผลประโยชน์ ถูกใส่ร้ายนินทา กล่าวถึงในเรื่องไม่ดี อาจเป็นเรื่องไม่จริง ที่ทำให้เสียชื่อเสียง จนอาจนำไปสู่ปัญหาชีวิตต่าง ๆ นานาได้

3.ผัวะ ผู้ที่เกิดปีกุน หรือเดือน พ.ย. หรือเกิดช่วงเวลา 21.00-23.00 น.

สิ่งที่ต้องระวัง มีเรื่องเข้าใจผิดกับคนรัก เพื่อนสนิท ครอบครัว และคนใกล้ชิด ทำให้เกิดความวุ่นวายใจ ไม่สบายใจ เครียด กดดัน

มาถึงเรื่องฮวงจุ้ย แต่ละปีจะมีพลังงานดีและร้ายหมุนเวียนเปลี่ยนทิศกันไป เมื่อพลังงานร้ายไปสถิตอยู่ทิศไหน ควรต้องหลีกเลี่ยงที่จะไปกระทบกระเทือน ไม่ว่าจะเป็นเคาะ ตอก เจาะ เพราะเมื่อไปละเมิดทิศเหล่านั้น พลังงานร้ายที่เหมือนเสือหลับ จะตื่นอาละวาด ทำให้เราเกิดความวุ่นวาย เสียหาย โชคร้ายได้ ในปี 65 นี้ พลังงานร้ายสถิตอยู่ที่ “ทิศเหนือ” ท่านใดที่หลังบ้านของท่านเป็นทิศเหนือ ไม่ควรที่ต่อเติมบ้านเลยตลอดทั้งปี หากไม่มีความจำเป็นนัก ก็ควรเว้นไปสักปีก่อนจะดีมาก ส่วนบ้านอื่น ๆ ที่หลังบ้านไม่ใช่ทิศเหนือ ก็ควรหลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนทิศนี้.

นับหนึ่งใหม่ครบรอบ 240 ปี

ปิดท้ายที่ “อ.พรหมญาณ รัตนญาณพิโมกข์” หมอดูชื่อดัง ทำนายจากวันเดือนปีเกิดของดวงเมือง วันสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ 21 เม.ย. 2325 ปีขาล ซึ่งในปี 2565 ครบรอบ 240 ปี ปีขาลเช่นกัน ดวงเมืองจะกระเตื้องดีขึ้น ภาพรวมทุกอย่างจะเริ่มต้นชีวิตที่ดี การกิน การอยู่ นับหนึ่งใหม่ ประเทศไทยจะมีความสุข ช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 62–64 หรือครบ 237 238 239 ปี ไม่น่าแปลกใจที่ดวงเมืองจะตก รวมถึงการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นช่วงที่ดวงเมืองตกมาก ปี 65 ไทยจะเริ่มฟื้นตัว จากเศรษฐกิจ พิษสงครามโรคระบาด คลี่คลายในทางที่ดี หากทำนายตามศาสตร์พรหมญาณพยากรณ์ ประเทศไทยจะเข้าสู่ยุคศิวิไลซ์ ในอีก 10 ปีข้างหน้า (ปี 65-75)

ลืมตาอ้าปากมีแต่ความรุ่งเรือง

เห็นได้ชัดตั้งแต่ 21 เม.ย. 65 เศรษฐกิจต่าง ๆ จะเริ่มดีขึ้น คนไทยจะลืมตาอ้าปากขึ้นได้ ไม่ต้องคอยระแวดระวังแบบที่ผ่านมา โรคระบาดปี 65 จะเริ่มซาลง กลายเป็นไข้หวัดธรรมดา คนจะมีภูมิความรู้ รู้จักโรคนี้

กลุ่มธุรกิจที่ย่ำแย่ในปีที่ผ่านมา จะฟื้นกลับมาโดดเด่นในปี 65 คือ ธุรกิจที่เกี่ยวกับสื่อสารมวลชน แวดวงโฆษณา ประชาสัมพันธ์ นักร้อง นักแสดง วงการเกี่ยวข้องความสวยงาม ธุรกิจเริงรมย์ สื่อออนไลน์จะดีมาก จะบูมอีกครั้ง ธุรกิจพวกนี้ถ้าทำออนไลน์จะดีทวีคูณ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวการเดินทาง ต่างประเทศ ธุรกิจนำเข้าส่งออก สวนกระแสปีก่อน ที่วงการท่องเที่ยวไม่ดี คนเลยอัดอั้น ทำให้ปี 65 จะดีขึ้นมาก เดินทางทั่วโลก ธุรกิจเกี่ยวข้องกับสินค้าอุปโภคบริโภค อาหาร การกิน ส่งออกนำเข้าอาหารการกินทุกประเภทจะดีมาก

แต่มีกลุ่มธุรกิจที่น่าห่วง เป็นกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยังไม่ค่อยฟื้น รวมถึงงานที่เกี่ยวข้องกับก่อสร้าง รับเหมา ยังอืดอยู่ ถ้างานไหนเป็นงานขายที่เกี่ยวกับออฟไลน์ ไม่ใช่ออนไลน์เลย ยังไม่ค่อยดี ใครเปิดร้านโชห่วยที่เป็นหน้าร้านอย่างเดียว ยังไม่ค่อยดี ยังไม่ค่อยฟื้น ธุรกิจของเอสเอ็มอีที่เกี่ยวกับรากหญ้า จะฟื้นตัวยาก จะใช้เวลานาน

พายุใหญ่ก่อนฟ้าหลังฝน

“หากถามถึงภาพรวมของประเทศไทย คนไทยจะอยู่กันอย่างไร ตอบได้ว่า จะอยู่กันคล้ายก่อนโควิด การทำมาหากินดีขึ้น แต่การเมืองจะปั่นป่วน กระแสดวงเมืองมีดวงดาวที่เกี่ยวพันกับบ้านเมืองที่ไม่ดี ให้ระมัดระวัง ตั้งแต่ ธ.ค. 64–เม.ย. 65 จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อปีฉลู เข้าปีขาล ให้จับตาให้ดีอาจมีเหตุการณ์ยุบสภา รัฐประหาร หรือประท้วงที่รุนแรงให้ดูให้ดีใน 5 เดือนนี้ แล้วเดือน เม.ย. จะเป็นช่วงฟ้าหลังฝน ในวันที่ 21 เม.ย. 65 แต่ยังไม่เห็นการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ หากล็อกดาวน์จริง ๆ จะเป็นในลักษณะพื้นที่ เห็นเป็นจุด ๆ มากกว่า ดูแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้นไปเรื่อย ๆ กราฟพุ่งขึ้นทุกเดือน”

เรื่องราคาทองคำ คาดว่าอยู่ในเรตกลาง ๆ ประมาณ 2.3-2.4 หมื่นบาท ตลาดหุ้นมีความผันผวนสูง แต่ถ้าเป็นการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล จะโตสวนกระแส เช่น พวกคริปโต แต่ต้องศึกษาลงทุนให้เข้าใจจริง ๆ

เปิดเคล็ดเสริมดวงหนุนธุรกิจ

วิธีการเสริมดวง คนไทยเหมือนคนเพิ่งฟื้นไข้ การลงทุนทำธุรกิจ การวางแผนธุรกิจต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าใจใหญ่ บุ่มบ่าม ใจร้อน ดูทิศทางลม อะไรควรลงทุน อะไรไม่ควรลงทุน การเสริมดวงของศาสตร์แห่งไพ่พรหมญาณ แนะนำให้สวดคาถาเงินล้านของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ได้ถ่ายทอดให้พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) เป็นคาถาพุทธคุณครอบจักรวาล ช่วยเรื่องการค้าการขาย เจริญรุ่งเรือง สวดวันละ 9 จบ เป็นอย่างต่ำ หลวงพ่อท่านบอกสวดแล้วเจริญรุ่งเรืองไม่ติดขัด

“เหนือสิ่งอื่นใด ความเชื่อส่วนตัวของผม ยุคกรุงรัตนโกสินทร์ เข้าสู่ 240 ปี ยุคต่อไป จะมีเทพที่เข้ามาปกปักรักษา คือ “ท้าวเวสสุวรรณ” ดังนั้นปี 65–75 ท้าวเวสสุวรรณจะคลุมถึง 10 ปี ใครบูชากราบไหว้ขอพร จะมั่งคั่งร่ำรวย และไม่ติดอุปสรรคต่าง ๆ ของชีวิต”.