“ความสำคัญของการมี “เพื่อน” ไม่ได้อยู่ที่เรา…มีเพื่อนกี่คน แต่สำคัญที่…เราเหลือเพื่อนอยู่กี่คน ในยามที่เราต้องเจอกับ “วิกฤติของชีวิต”

เรื่องบัดซบนี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 16 ม.ค. ต่อเนื่องวันที่ 17 ม.ค. น.ส.บี วัย 15 ปี ได้เดินทางไปหา นายโด้ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มที่ห้องเช่าย่านท่าน้ำนนท์ โดยเจอทั้งแฟนหนุ่มและพ่อของแฟนหนุ่ม ซึ่งก็คือ นายประกอบ

จากนั้นพ่อแฟนได้ชักชวนลูกชายกับแฟนลูกนั่งดื่มกินกันเพื่อพูดคุย ด้วยความที่เด็กกว่าทำให้ตัว นายโด้ และ น.ส.บี มึนเมาเผลอวูบหลับไป กว่าที่ น.ส.บี จะรู้สึกตัวอีกทีก็พบว่า ตัวเองกำลังถูก นายประกอบ พ่อแฟน จับแก้ผ้าข่มขืนอยู่ แม้จะพยายามร้องเรียกให้แฟนมาช่วย แต่ก็ไร้ผลเพราะฤทธิ์ของสุรา

หลังก่อเหตุสุขสมอารมณ์หมาย พ่อแฟนหื่นกามก็ใส่เสื้อผ้าแล้วออกจากห้องไป น.ส.บี ก็หมดสติอีกครั้ง พอเช้ามาก็หยิบเสื้อผ้ามาสวมใส่แล้วรีบกลับมาเล่าให้พี่สาวของตัวเองฟัง

จากนั้นทั้งหมดพากันไปหา นายประกอบ เพื่อทวงถามและเอาผิด แต่พ่อแฟนหื่นยังปากแข็งอ้างว่าไม่ได้ทำอะไรเลย แถมยังกล้าๆ แสดงความบริสุทธิ์ใจว่าเดี๋ยวจะไปหาตำรวจด้วยกันเลยมั้ย

ปรากฏว่าระหว่างทางไปโรงพัก นายประกอบ กลับตัดสินใจวิ่งหนีไปในพงหญ้าข้างทาง เหยื่อรีบแจ้งตำรวจให้มาปูพรมค้นหาแต่สุดท้ายก็ไม่เจอตัว ตำรวจจึงเรียกตัว นายโด้ แฟนเหยื่อมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ก่อนที่ตำรวจจะขออนุมัติหมายจับ นายประกอบ ซึ่งผลตรวจร่างกายจาก รพ.พระนั่งเกล้า ก็พบว่าโดนล่วงละเมิดทางเพศจริง

เหยื่อพ่อแฟนหื่นกาม น.ส.บี อายุ 15 ปี ให้การกับตำรวจว่า คืนเกิดเหตุถูกพ่อแฟนคะยั้นคะยอให้ดื่มยาดองจนเมาไม่รู้สติเพราะไม่เคยกินยาดอง และไม่เคยกินมากขนาดนี้ ตอนนั้นบอกว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ เขาก็บอกว่าให้ยกอีกแก้วๆ จนหนูเมาหมดสติ มาทราบอีกทีพ่อแฟนกับแฟนก็อุ้มมาบนที่นอนแล้ว จากนั้นก็ไม่รู้เรื่องอีกเลย

มาสะดุ้งตื่นตอนเห็นเขากำลังล่วงละเมิดใกล้จะเสร็จแล้ว พยายามผลักเขาออกแต่ไม่มีเรี่ยวแรง พยายามพูดว่าอย่า พยายามผลักเขาออกแต่ก็สู้แรงเขาไม่ไหว ตอนนั้นเห็นแฟนนอนหลับหมดสติอยู่ข้างๆ ก็เลยรู้ว่าคนที่กำลังล่วงละเมิดหนูอยู่ก็คือพ่อแฟน จนกระทั่งเช้ามาเขาจึงออกไปทำงานกันตามปกติ ไม่ได้พูดอะไรจนกระทั่งช่วงเย็น หนูจึงได้นำเรื่องไปบอกพี่สาว แล้วโทรฯ ให้พี่สาวมารับ ก่อนจะเล่าเรื่องให้พี่สาวฟัง

“เรื่องที่เกิดขึ้นกับหนูถือว่าเป็นตราบาปที่สุดในชีวิตไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดกับตัวเอง ที่ผ่านมาเคารพเขาเหมือนพ่อคนหนึ่งตลอดเวลา ไม่คิดว่าจะทำกับหนูแบบนี้ อยากให้เขากลับมารับโทษที่ทำกับหนูเพราะยังไงหนูก็คิดว่าเขาคงหนีไม่พ้นหรอก” นายโด้ แฟนหนุ่มผู้เสียหายและลูกชายผู้ต้องหา เล่าว่า ปกติตนและพ่อจะนั่งดื่มเหล้ากันเป็นประจำ คืนเกิดเหตุพ่อให้ผมดื่มเหล้าหมดไปครึ่งขวดจนเมาหมดสติกับแฟนสาวไม่รู้เรื่อง ก่อนที่แฟนผมจะเมาหลับไปก่อน ผมยังเช็ดตัวให้เขาแล้วอุ้มไปนอนในห้อง ให้นอนติดกับกำแพงในสุด ส่วนผมก็ล้มนอนหมดสติอยู่ตรงกลาง โดยมีพ่อเข้ามานอนหลับอยู่ข้างๆ รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าพ่อจะทำได้ รู้สึกโกรธมาก โกรธจนบอกไม่ถูก

สุดท้ายกรรมตามทันเมื่อตำรวจสามารถตามจับตัว นายประกอบ เอาไว้ได้ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับสารภาพทุกอย่าง

แม้ว่าคนร้ายจะโดนจับต้องไปชดใช้กรรมต่อในเรือนจำ แต่ตราบาปที่ทำไว้กับแฟนสาวของลูกชายมันยังคงฝังแน่นติดอยู่ในใจตลอดไปไม่มีวันหายเพราะไม่คิดว่าคนที่ไว้ใจจะทำกันได้ลงคอ.

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

ตรวจเข้ม
พ.ต.ต.วายุ คำภา สวป.สภ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกตรวจ กวดขันและประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการ ประเภทร้านอาหาร ภายในพื้นที่อำเภอภูเวียง ให้ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดขอนแก่น อย่างเคร่งครัด โดยห้ามไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน เปิดบริการไม่เกินเวลา 23.00 น. หลังพบการระบาดติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

คืนกำไรแจกรางวัล
ตำรวจทางหลวงชื่นมื่นทั่วประเทศ รับเงินปันผลรายปีกันทั่วหน้า พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ประธานการประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจทางหลวงขอเชิญสมาชิกสหกาณ์ออมทรัพย์ตำรวจทางทั่วประเทศร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 เป็นการประชุมผ่านระบบทางไกล (zoom) โดยจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค. 2565 เวลา 12.00 น. เริ่มลงทะเบียน เวลา 13.00-17.00 น. ประชุมโดยกำหนดสถานที่ประชุม กองบังคับการตำรวจทางหลวง ด้าน พ.ต.ท.ศิวกริช ดิษฐ์บุญรัตน์ รอง ผกก.กลุ่มงานถวายความปลอดภัยกองบังคับการตำรวจทางหลวง เป็นหนึ่งคณะกรรมการออมทรัพย์ตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เหมือนทุกปีที่ผ่านมาให้มีความพร้อมของแต่ละกองกำกับการ 1-8 ที่อยู่ในต่างจังหวัด โดยสมาชิกที่สังกัดในหน่วยใดให้ประชุม ที่กองกำกับการของตนเอง ยกเว้นสมาชิกนอกหน่วย และเกษียณอายุราชการสามารถประชุมได้ทุกสถานที่ที่กำหนดไว้ เพื่อป้องกันการติดต่อโควิด ให้เว้นระยะห่างตามกฎระเบียบที่กระทรวงสาธารณสุขวางไว้อย่างเคร่งครัด พร้อมได้คืนกำไรแจกเป็นรางวัลสมนาคุณให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมประชุมด้วย

ตำรวจดี ศรีอีสาน
พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ เป็นประธานประชุมบริหาร ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรสมุทร ทาโบราณ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.อารัก มะสาธานัง รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ชนินทร์ จิตรแจ้ง รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ ถาวร รอง ผบก.ฯ, ตม.บึงกาฬ, พฐ.บึงกาฬ, ร้อย ตชด.244, ตำรวจน้ำ, ตำรวจสันติบาล และตำรวจทางหลวง (ทล.3 กก.4 )ในการนี้ ท่าน ผบก.ฯ ได้เป็นเกียรติ มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้ให้การสนับสนุนงานกิจการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ และข้าราชการตำรวจในโครงการ “ตำรวจดี ศรีอีสาน” ภ.จว.บึงกาฬ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

คืนสู่อ้อมอก
ตำรวจน้ำดี ต้องชื่นชมแทนพ่อแม่ที่แทบใจสลายเมื่อทราบว่าลูกหายไปอย่างไร้ร่องรอย แถมมีข้อความเสมือนว่าเรียกค่าไถ่ พร้อมข่มขู่อยากเห็นหน้าลูกชายไหม อยากเห็นลูกอยู่ในสภาพไหน ครบ 32 ไหม ถ้าอยากเห็นลูกแบบไม่เจ็บตัวอย่าบอกใครให้หาเงินมาเป็นค่าไถ่ 12,000 บาท มาแลกกับตัวลูกชาย ถ้าไม่ได้ก็ขอนิ้วสักข้างแล้วกัน ฝ่ายผู้เป็นแม่จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความตำรวจและขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สุดท้ายเจอแล้ว! เด็ก 12 หายจากบ้านพร้อมบิ๊กไบค์ที่ปทุมธานี ขี่รถมาไกลร่วม 500 กม. แบบมีเป้าหมายเจอหน้าแฟนสาว (สาวประเภทสอง) อารมณ์ดี เช็กข้อมูลสุดท้ายจากโทรศัพท์โผล่ที่อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู เคสนี้ดันมาเจอ พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง นายตำรวจคนดีมีน้ำใจพร้อม พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป. และ พ.ต.ต.วิระสันต์ ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ออกติดตามถามข่าวเจอลูกชายคนเก่งจนได้ สุดท้าย ผกก.ศรีบุญเรือง วาดวาทะเด็ดเตือนผู้ปกครองและลูกหลาน จะไปไหนมาไหนให้บอกพ่อกับแม่ อย่าไปไหนมาไหนโดยไม่บอกไม่ทราบสาเหตุ คนที่เป็นห่วงคือพ่อแม่ เป็นเด็กต้องอยู่กับพ่อแม่ ถ้าเป็นผู้ใหญ่ จะทำอะไรให้ค่อยทำ ส่วนทางแม่ก็คอยให้ความอบอุ่น ปรับความเข้าใจกัน เรื่องครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ฟังไปแทบน้ำตาซึม….เข้าท่า สุดท้ายพ่อแม่พาลูกชายกลับบ้านสบายโก๋

เพชรบุรี​ 1​ คัพ
พล.ต.ท.ต่อศักดิ์​ สุขวิมลผู้ช่วย​ ผบ.ตร.เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา​ “เพชรบุรี​ 1​ คัพ ครั้งที่​ 1/2565​ และ​ พิธีเปิดผ้าแพรคุมป้ายสนาม​” Sukvimol ARENA 2021​” ปลูกต้นไม้มงคล ​(ราชพฤกษ์)​ พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้สนับสนุนในการสร้างสนามกีฬาในครั้งนี้โดยมีนายณัฐวุฒิ​ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย​ กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี นายชัยยะ​ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี นายกิตติพงษ์​ เทพพาณิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี คณะ​ กต.ตร.จังหวัดเพชรบุรี รอง​ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ผกก.ฝอ.ภ.จว.เพชรบุรี ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี ผกก.(สอบสวน) ​ภ.จว.เพชรบุรี หน.สภ.ทุกแห่งในสังกัดฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ​ สนาม “SUKVIMOL ARENA 2021 ภ.จว.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65

เลี้ยงข้าวกลางวัน
พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.พระเนียง พรมมี รอง ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา ชป.4 กก.2บก.ปคม. ได้ร่วมกิจกรรมทำจิตอาสาเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กและมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง โดยมีนางสาวนพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมดังกล่าว พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. กล่าวว่า จากนโยบายผู้บังคับบัญชาของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.รักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ทั่วราชอาณาจักร ปฏิบัติงานตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและกฎหมายอื่นอันเกี่ยวกับความผิดทางอาญา เกี่ยวกับการค้ามนุษย์ รวมทั้งความผิดเกี่ยวกับแรงงานและการจัดระเบียบสังคมและความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่อง นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใต้ผู้บังคับบัญชา ทำงานด้านมวลชนร่วมกับชาวบ้าน ให้ความรู้ถึงกระบวนการค้ามนุษย์สิ่งผิดกฎหมาย การใช้แรงงานต่างชาติให้ถูกต้องตามกฎหมายที่รัฐบาลกำหนด การช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกกระทำรุนแรงการชักจูงคุกคามทางเพศต่างๆ