ช่วงนี้เป็นช่วงของการพร้อมรับเทศกาลตรุษจีนมหามงคลปีเสือทอง ครั้นจะไม่ตามเทรนด์ดูเหมือนจะหลุดกรอบกระแสของเทศกาลไป “คอลัมน์เดลินิวส์ชวนชิม” ประจำสัปดาห์นี้ “แม่พลอย” ขอนำเสนออาหารการกินเป็นเมนูอาหารจีนแบบสเปเชียล พิเศษสุดของ   “เฮยยิน” ร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งขนานแท้ พิกัดศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ ให้เป็นทางเลือกเผื่อว่าอยากพาสมาชิกในครอบครัวไปนั่งลิ้มลองรสชาติดูในช่วงเทศกาลพิเศษนี้

อาหารจีนที่ทาง เฮยยิน ตั้งใจทำขึ้นใช้ชื่อว่า ชุดเมนูมงคลสุดพิเศษจำนวน 3 ชุด โดยมีเชฟชาวฮ่องกงที่มากด้วยประสบการณ์รังสรรค์เมนูนี้ขึ้น เพื่อหวังให้เป็นเมนูมื้อพิเศษที่เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ร่ำรวยเงินทอง และมีสุขภาพดี ความพิเศษอยู่ที่การเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีส่วนใหญ่ส่งตรงมาจากฮ่องกง เพื่อให้คงคุณภาพและรสชาติใกล้เคียงกับต้นตำรับมากที่สุด ในแต่ละชุดประกอบไปด้วย

เริ่มต้นที่ชุดเมนูมงคลชื่อ “ร่ำรวยสมปรารถนา” ในเมนูนี้มีเมนูเรียกน้ำย่อย เป็น สลัดเป๋าฮื้อปลาแซลมอน หยี่ซังโล่วเห และ “ไก่ตุ๋นสอดไส้หูฉลามสูตร เฮยยิน” ต่อด้วยอาหารจานหลัก หมูหันฮ่องกงย่างไม้ลิ้นจี่ มีความหอมเนื้อกรอบนอกนุ่มใน เป๋าฮื้อรวมมิตรจักรพรรดิ รสชาติกลมกล่อม กระเพาะปลาปลิงทะเลญี่ปุ่นซอสเป๋าฮื้อ กระปลาแท้นุ่มหนึบเจือกลิ่นหอมของซอส กุ้งศรีลังกานึ่งกระเทียมวุ้นเส้น ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอื๊ว และข้าวเหนียวกุนเชียงทรงเครื่องเลิศรส ด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่ทำให้ทุกอย่างมีรสชาติที่กลมกล่อม  ปิดท้ายด้วย ขนมปลาคาร์ปไส้คัสตาร์ด และขนมทองแท่งไส้ลูกบัวบด  

ชุดเมนูมงคล “สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์” เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย สลัดเป๋าฮื้อปลาแซลมอน หยี่ซังโล่วเห และ หูฉลามน้ำแดง ตามด้วยอาหารจานหลัก เป็น เป็ดปักกิ่งย่างไม้ลิ้นจี่ เป๋าฮื้อรวมมิตรจักรพรรดิ ตามด้วย หอยสังข์กุ้งผัดบรอกโคลี่ซอสเสฉวน หอยเชลล์ฮอกไกโดผัดบ๊อกฉ่อยซอสไข่เค็ม ปลาเก๋ามุกนึ่งซีอื๊ว เนื้อปลาเก๋าสดแน่นนุ่มฉ่ำด้วยน้ำซุปที่ชวนอร่อยลิ้น กุ้งมังกรแคนาดาอบบะหมี่ยอดซุป ตามด้วยขนมหวานเป็น ขนมปลาคาร์ปไส้คัสตาร์ด และขนมทองแท่งไส้ลูกบัวบด 

ชุดเมนูมงคล “โชคดีมีสุข” มี สลัดปลาแซลมอน หยี่ซังโล่วเห และ ซุปข้นกุ้งมังกรเปาฮื้อกระเพาะปลาไก่เส้น เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย ตามด้วยอาหารจานหลัก คือ เป็ดปักกิ่งย่างไม้ลิ้นจี่ เป๋าฮื้อรวมมิตรจักรพรรดิ บรอกโคลี่ราดเนื้อปู กระเพาะปลาขาห่านเห็ดหอมซอสเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว และ บะหมี่กุ้งแม่น้ำศรีลังกายอดซุป บะหมี่เหนียวนุ่ม ส่วนของหวานอย่าง ขนมปลาคาร์ปไส้คัสตาร์ด และขนมทองแท่งไส้ลูกบัวบด มีความอร่อยไม่แพ้กัน ไม่อยากให้พลาดชิม

ร้าน “เฮยยิน” ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษรวิลเลจ เปิดบริการวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น. และวันเสาร์–วันอาทิตย์ เวลา 10.30-22.00 น. สำรองที่นั่ง ได้ที่ 08-0964-5423.