โดยเฉพาะคนกันเอง ได้โบกมือลาแถมยังประกาศไม่สนับสนุน ขณะที่พรรคพลังประชารัฐก็ดูจะง่อนแง่น  พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงเป็นตัวเลือกใหม่ที่การเมืองมองกันว่า ตั้งมาเพื่อรองรับสถานการณ์การเมือง หากมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ จึงมีการจุดพลุการเมืองหน้าใหม่ หลังเปิดตัวสนับสนุน “บิ๊กตู่” จนมองว่า เป็นพรรคสำรองของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) “ทีมการเมืองเดลินิวส์” จึงถือโอกาสสนทนากับ “แรมโบ้อีสาน” เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผู้ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติถือได้ว่าเป็นพรรคสำรองของพล.อ.ประยุทธ์ จริงหรือไม่ 

โดย “เสกสกล” เปิดฉากกล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความพร้อม100 % โดยจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญก่อนวันที่ 31 มี.ค.เป็นการประชุมเพื่อเปลี่ยนปรับปรุงโลโก้พรรค การแก้ไขข้อบังคับพรรคให้ทันสมัย เตรียมพร้อมรองรับการเลือกตั้งครั้งหน้า เพิ่มเติมโครงสร้างพรรคเพิ่มรองหัวหน้าพรรคให้โครงสร้างพรรคใหญ่กว่าเดิมรองรับบุคลากรที่จะเข้ามาทำงานในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค แต่จะยังไม่เปิดตัวบุคคลสำคัญในพรรค เพราะจะต้องรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก่อน จากนั้นกกต.เห็นชอบตามที่พรรคมีมติ จึงจะมีการประชุมพรรคอีกครั้งในเดือนเม.ย.ซึ่งจะมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคบางจังหวัดอย่างเป็นทางการ

@ จุดขายของพรรครวมไทยสร้างชาติคืออะไร

วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่ได้พูดคุยกันภายใน ถือเป็นมิติใหม่ของพรรคการเมืองไทยที่จะใช้ระบบการเมืองในอดีต ผสมผสานกับการเมืองในยุคเทคโนโลยียุคใหม่ ดังนั้นการเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีการร่วมมือกันระหว่างคนรุ่นใหม่ นักศึกษาดีกีระดับด็อกเตอร์ คนรุ่นกลาง และคนที่มีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญทางการเมือง  ด้านการต่างประเทศด้านการศึกษา 

ล่าสุดมีกลุ่มกัปตันการบิน อดีตส.ส. อดีตส.ว. อดีตสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)จะเข้ามาร่วมในพรรคด้วย ซึ่งถือว่าเป็นพรรคการเมืองรูปแบบใหม่ ส่วนคุณสมบัติหัวหน้าพรรคนั้น จะต้องมีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ด้านเทคโนโลยีและเคยเป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีดีกรีเป็นอดีตรัฐมนตรี ขณะเดียวกันจะต้องเป็นคนที่มีโปรไฟล์ดี ประวัติดีเป็นที่ยอมรับของสังคมและแวดวงการเมือง 

@ คิดว่านโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติแตกต่างจากพรรคอื่นอย่างไร

พรรคเราเป็นพรรคการเมืองแบบใหม่ที่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วยในการสร้างสรรค์ทางการเมือง ให้พรรคเป็นที่หวังของประชาชนเป็นพรรคการเมืองแบบใหม่ เราจะไม่เล่นการเมืองแบบเก่า จะไม่เขียนนโยบายแบบเก่า แต่จะประยุกต์นโยบายเป็นนโยบายร่วมสมัย  ซึ่งนโยบายบายหลักๆของพรรค คือ การแก้ปัญหาความยากจน ให้มีรายได้ในครัวเรือนสูง การช่วยเหลือเกษตรกรดูแลเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรให้มีราคาที่สูง ซึ่งการแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชน โดยเฉพาะการสร้างรายได้และสร้างอาชีพ โดยเฉพาะอาชีพเกษตรกรรากหญ้าที่จะต้องผสมผสานกับอาชีพด้านอุตสาหกรรม เพื่อให้ชาวบ้านพ้นจากหนี้สินและความยากจน ทำให้ทุกคนมีเงินเข้ากระเป๋า มีรายได้เข้าครัวเรือนสูง 

หากประชาชนมีเงินในกระเป๋าก็จะทำให้อยู่ดีกินดีสิ่งต่างๆก็จะตามมา นอกจากนี้ราคาพืชผลทางการเกษตรจะต้องมีการจัดระบบให้เหมาะสมและสมดุลไม่ให้มีราคาตกต่ำ ส่วนในภาคอุตสาหกรรมจะต้องมีการส่งเสริมการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ที่เหมาะสม  เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติหรือนักลงทุนในประเทศ

@ แนวทางดึงส.ส.เข้าร่วมพรรคคิดว่าจะใช้แนวทางเดินสายดูดเหมือนพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)หรือไม่

เราไม่มีนโยบายเน้นเรื่องการดูดส.ส. หรือดึงส.ส. ตกปลาในหม้อของใคร หรือจับปลาในบ่อของใคร เราไม่เน้นนโยบายตรงนี้ เพราะพรรคเราเป็นพรรคที่เปิดกว้าง และต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถ มีความพร้อม และเน้นว่าคนที่จะเข้ามาอยู่ในพรรคจะต้องทำงานร่วมกับพรรค และมีอุดมการณ์เดียวกับพรรคด้วย จับมือกันเพื่อทำให้ประเทศและประชาชนมีการพัฒนาในอนาคตตรงนี้เป็นจุดสำคัญมากกว่าที่เราต้องการสร้างพรรคการเมืองให้เป็นสถาบันการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

@ มีการมองกันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคนอมินีหรือเป็นพรรคที่แตกแบงค์พันมาจากพปชร.ใช่หรือไม่

ยืนยันว่า ไม่จริงต้องบอกว่าที่เรามีจุดยืน คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ประกาศชัดเจน ว่า เราจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเราสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ  เพราะเป็นคนที่ใจซื่อมือสะอาด ไม่มีประวัติทุจริตคอรัปชั่นซึ่งเรายังไม่เห็นนายกรัฐมนตรีคนไหนที่จะมาแทนได้ จึงอยากสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก 1 สมัย 

หรือหากใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะต้องเป็นคนที่ใจซื่อมือสะอาด เป็นคนดี ปกป้องสถาบันและไม่มีประวัติด่างพร้อย ตรงจุดนี้เป็นหลักที่เราได้ประกาศไว้ชัดเจนทั้งนี้ แนวคิดการรวมพรรคเล็กที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์นั้น ยังไม่อยากใช้คำว่ารวม แต่ได้มีการพูดคุยว่าเป็นพันธมิตรกัน แต่อนาคตก็ไม่มีอะไรแน่นอน  หากพรรคไหนมีจุดยืนและอุดมการณ์อย่างที่ตนได้บอกเราก็จับมือ หรือเป็นพันธมิตรกันได้ในอนาคต ไม่มีปัญหา เรายินดีทั้งนั้น 

@ ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะสามารถยังทำงานรวมกันได้หรือไม่

จุดยืนของพรรคเราชัดเจนหากพรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนเหมือนกับเราก็สามารถร่วมงานและเป็นพันธมิตรกันได้ ไม่ขัดข้อง ไม่มีปัญหาแต่ถ้าหากภาคเศรษฐกิจไทยไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อเราก็ไปด้วยกันไม่ได้ ยืนยันว่าผมกับ .อ.ธรรมนัส ไม่เคยมีปัญหากันและเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว และในการเลือกตั้งสมัยหน้าหากเลือกตั้งเสร็จจะมาจับมือเป็นพรรคร่วมรัฐบาลร่วมกันก็ได้ แต่จุดยืนจะต้องเหมือนกัน

@ พรรควางกลยุทธ์สู้กับกติกาการเลือกตั้งในสมัยหน้า ใช้บัตรเลือกตั้งสองใบอย่างไร คิดว่าพรรคจะสู้ได้หรือไม่ เพราะเป็นพรรคที่เพิ่งตั้งไข่

“ผมทำงานการเมืองมายาวนาน 30 ปี มีเครือข่ายมวลชนทั่วประเทศ เชื่อมั่นว่าในภาคอีสานและทุกๆภาคที่เคยประสานการทำงาน ทุกเครือข่ายรู้จักผมเป็นอย่างดี จึงเชื่อมั่นว่ามวลชนที่ยังร่วมมือร่วมแรงและยังทำงานร่วมกันกับผมในขณะนี้ ผมคิดว่า คะแนนเหล่านี้ยังเป็นคะแนนที่มากมาย รวมถึงคะแนนของคนรุ่นใหม่ ที่จะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติที่เป็นทางเลือกใหม่และมีคะแนนได้ ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะใช้บัตรเลือกตั้งกี่ใบจะนับคะแนนแบบไหนเราก็พร้อมที่จะสู้ในศึกการเลือกตั้งครั้งหน้านี้ มั่นใจว่าจะสามารถมีส.ส.จำนวนหนึ่ง ที่จะยกมือสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปได้อย่างแน่นอน”