เดสทิเนชั่น สุขุมวิท คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์ (Destination Sukhumvit Café & Restaurant) เป็นจุดหมายปลายทางแห่งสุนทรียภาพของบรรยากาศและรสชาติอาหาร ที่มีบริการเสิร์ฟทั้งอาหารไทย เครื่องดื่มร้อนเย็น ของหวาน เบเกอรี่ ในพิกัดกลางเมืองปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสปากน้ำเท่าไหร่นัก เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่อยากแนะนำให้ลองไปดูสักครั้ง

เดสทิเนชั่น สุขุมวิท เป็นร้านอาหารที่ให้ความรู้สึกคลาสซี่ โฮมมี่ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น อวลด้วยสุนทรียะ รื่นรมย์ทางสายตาอย่างมาก ตั้งแต่ตัวร้านที่เป็นบ้านอายุ 80 กว่าปี ที่ยังคงมีความงามของสถาปัตยกรรมในยุคก่อนให้ได้สัมผัส พร้อมการตกแต่งที่ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ลงตัวเข้ากัน มีให้เลือกแบบโถงด้านล่างและห้องจัดเลี้ยงแบบส่วนตัวชั้นสอง ด้านข้างๆ มีโซนคาเฟ่ และพื้นที่กลาสเฮาส์ที่ใช้งานเลี้ยงในสวน ที่ชวนสดชื่นในความเขียวขจีของสนามหญ้า ความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่เก่าแก่บนพื้นที่กว้างเกือบ 5 ไร่ 

เมนูอาหารไทยที่แม่พลอยอยากแนะนำ เริ่มต้นที่ แกงรัญจวน เด็ดเด่นโดนลิ้นตรงเนื้อหมูส่วนสันคอ ตุ๋นกว่าสี่ชั่วโมงนั้นนุ่ม ซึมแทรกด้วยรสชาติน้ำแกง ที่มีน้ำพริกกะปิ ออกรสเค็ม เปรี้ยว หวาน กลมกล่อมลงตัวพร้อมความหอมกรุ่นของเครื่องสมุนไพรไทยอย่างหอมแดง ตะไคร้ โหระพา เมนูนางพญาร้อยชู้  มีหลายคนชอบโดยเฉพาะรสสัมผัสหมู ส่วนในที่ผัดกับเครื่องเทศไทย พริกไทยดำ พริกไทยอ่อน กระชาย กระเทียมสับ พริกจินดา ใบมะกรูด​ โหระพา มีรสชาติเผ็ดเข้มข้น และมีกระเทียมโทนดองโรยเพื่อใช้ตัดรสชาติเผ็ดด้วย เมนูนี้รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ชวนให้เจริญอาหารยิ่งนัก

เมนูปลาสองหน้า บอกเลยว่ารสชาติดี ให้ความรสสัมผัสความอร่อยแบบสองเมนูในจานเดียวกัน เนื้อกะพงที่หั่นพอดีคำ แบ่งเสิร์ฟมาสองด้าน ด้านหนึ่งผัดกับเครื่องพริกไทยดำให้รสชาติเผ็ดนิดๆ ส่วนอีกด้านหนึ่งทอดกระเทียม ความกรอบนอกนุ่มใน หอมกระเทียมและออกรสเค็มนิดๆ

เนื้อปูพริกฮ่องกง ใช้เนื้อปูทะเลสด ชิ้นโต ผัดคั่วกับพริกสดสับผสมกับเต้าซี่ฮ่องกง มีกลิ่นหอมคั่วกระทะ อร่อยเพลินลิ้น ยำถั่วพู ใช้ถั่วพูสดเขียวไม่แก่ไม่อ่อนเกินไป นำไปซอยแล้วลวกกึ่งสุกกึ่งดิบ คลุกเคล้ากับเครื่องยำสูตรโบราณของทางร้าน เคียงด้วยกุ้งลวกและไข่ต้มยางมะตูม รสชาติดีหลายคนติดใจอร่อยเข้ากัน ส่วน ตำไหลบัว เคียงด้วยกุ้งลวก หน้าตาธรรมดา ทว่าไม่ธรรมดา แนะนำให้ลอง แล้วจะชอบตรงไหลบัวออกกรอบไม่เหนียว เคล้าน้ำส้มตำ ออกเปรี้ยวหวาน เค็มเผ็ดลงตัวกำลังดี

Destination Sukhumvit Café & Restaurant (เดสทิเนชั่น สุขุมวิท คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์) เปิดบริการ เวลา 08.00-20.00 น. หยุดบริการทุกวันอังคาร สนใจสอบถาม ได้ที่โทร. 09-7252-7521 และ 0-2029-9671.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ / ภมร มานะพรชัย