มอนิ่ง นั่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสของเดี๊ยนทุกคน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาที่ทุกคนรักปานจะกลืนกินมาแล้วย่ะ ใครเกะกะระหว่างทางเดินขอให้หลบ เพราะไม่งั้นเดี๊ยนจะกระแทกไหล่แน่ๆ ชิชะ! ไม่อยากเห็นคนไม่เผ็ดย่ะ หลบๆ ไป และใครอยากเผ็ดแบบเดี๊ยนตามมาย่ะ พร้อมแฉสุดๆ

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง หน้าคม ผิวไม่ขาว ออกแนวสองสี เข้าวงการมานานพอสมควร แต่ดังอยู่เรื่องเดียว อาจจะเป็นเพราะมีสังกัดมั้งเลยมีงาน ไม่งั้นบอกตรงๆ หน้าแบบชีอ่ะนะ หาได้ตามท้องตลาด ไม่น่าได้มาเป็นนางเอกด้วยซ้ำ พูดกันตรงๆ

แต่งานนี้ด้วยความที่คำว่านางเอกมันค้ำคอ และไม่อยากลงจากตำแหน่งนี้ อยากใช้คำว่านางเอกไปเรื่อยๆ เลยต้องปั้นเรื่องทำให้คนอื่นรัก แอ๊บหนัก แอ๊บตลอด และแอ๊บเก่ง จนได้ดีว่างั้นก็ได้

ล่าสุดแหล่งข่าววงในของเดี๊ยนในสังกัดของชีดาราสาว ออกมาเผยข่าวแซ่บว่า ช่องไม่อยากดันชีเป็นนางเอกแล้ว อยากให้หมดสัญญาและไม่ต่อ แต่เหลืออีกหลายปีโขเลยรอก่อน จึงใช้แผนบีบชีเบาๆ ด้วยการจะดันไปลงตัวนักแสดงคู่สอง ซึ่งนะด้วยความที่ชีก็นิ่ง พอรู้ข่าวแล้วออกมาพยายามปั่นคนในกองที่เคยร่วมงานกับชี และไปปั่นผู้ใหญ่บางคนในช่อง ให้ดันชีเป็นนางเอกเหมือนเดิม แล้วชีจะเทิดทูนผ่านสื่ออยู่ตลอด

ไปๆ มาๆ เมื่อข้อตกลงโอเคหมดทุกอย่าง แหล่งข่าววงในเดี๊ยนบอกด้วยว่า ด้วยประการฉะนี้ ชีเลยได้เปิดตัวเป็นนางเอกตามเดิม แม้จะถูกค้านจากหลายๆ คนในช่องว่า บทนี้ของละครเรื่องใหม่ ควรเป็นนางเอกใหม่ก็ตาม แต่เมื่อโอกาสมาแล้ว ชีก็ไม่พลาดหรอก เพราะยังไงก็ยังใช้คำว่านางเอกอยู่นั่นเอง

ฟันธงเบาๆ ในเรื่องนี้ว่า ชีดาราสาวทุ่มสุดตัว ขอแค่ไม่เป็นนางเอกรอง ไม่เป็นตัวประกอบและมีค่ายก็พอ ซึ่งชีไม่สนหรอกว่าจะต้องอ้อนวอนหนักจนเสียเกียรติ ต้องคุกเข่า ต้องยกยอสรรเสริญใครยังไง ขอแค่ฉันดำรงคำว่านางเอกไว้ประดับโปรไฟล์พอ

อ้าว! จบแยกย้ายย่ะ เดากันมาใคร?


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”