@@@ ห้องอาหารไทยเอราวัณ เมืองยอร์กทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย ได้นิมนต์พระสงฆ์สามรูปพระมหาอุดม ปภงฺกโร,พระอาจารย์น้าว นนฺทิโย และ พระมหาเอกชัย สัญญโต จากวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตันฉันเพล เป็นประจำทุกวันอังคาร เมื่อก่อนคุณสุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ เป็นผู้ถวาย หลังจากคุณสุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ ได้สิ้นบุญไปแล้ว ตอนนี้ภรรยาคุณแอน-พวงผกา อินทร์สามรัตน์ (ซ้ายสุด) รับหน้าแทนสามี สาธุ

@@@ ในวาระคล้ายวันสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครบรอบปีที่ 105 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 โอกาสนี้ทางสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคพื้นมิดแอตแลนติกวอชิงตัน,ดี.ซี ร่วมกับสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา ภาคพื้นตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดงานเพื่อฉลองวันคล้ายวันสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครบรอบปีที่ 105 พร้อมกับพบปะสังสรรค์ไปด้วยคราวเดียวกัน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ภัตตาคาร นิรมิต มลรัฐเวอร์จิเนีย ของคุณประเสริฐ ชีวะวิบูล เจ้าของร้าน และเป็นนิสิตเก่า อาวุโส ของสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้ความสะดวกในการจัดงานครั้งนี้ ส่วนหนึ่งของผู้ร่วมงานถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@ ในงานฉลองวันคล้ายวันสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครบรอบปีที่ 105 ซึ่งจัดโดยสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคพื้นมิดแอตแลนติ วอชิงตัน,ดี.ซี ร่วมกับสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา ภาคพื้นตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่ภัตตาคาร นิรมิต มลรัฐเวอร์จิเนีย นอกจากจะเป็นการฉลองครบ 105 ปีคล้ายวันสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ พบปะสังสรรค์ระหว่างสมาชิกและเพื่อน ๆ แล้ว ทางสมาคมฯ ยังได้เชิญสมาชิกนิสิตเก่าพิเศษอัครราชทูต บุศรา กาญจนาลัย มาร่วมด้วย ในโอกาสนี้ทางสมาคมได้มอบของที่ระลึกให้แก่ อท.บุศรา กาญจนาลัย เป็นการขอบคุณที่อัครราชทูตบุศรา ได้ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ อนุเคราะห์ต่อสมาคมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

@@@ คุณแม่อุ่นเรือน มาลยมาน ได้จากลูก ๆ หลาน ๆ ไปอย่างสงบด้วยสิริอายุ 100 ปี 9 เดือน 8 วัน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ทราบว่าคุณแม่อุ่นเรือนเป็นเภสัชกรรุ่นแรก ( รุ่น 1 ) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นคุณแม่ของคุณหมอป้อม-ชุติพร มาลยมาน ลูก ๆ หลานๆ ได้ประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดธาตุทอง,เขตวัฒนา,กทม. ตั้งแต่วันที่ 19-21 มีนาคม และได้ฌาปนกิจในวันที่ 22 มีนาคม 2565 ส่วนหนึ่งของลูก ๆ หลานๆ และ เหลน ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยกันในพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรมไปให้แก่คุณแม่อุ่นเรือน มาลยมาน เสร็จแล้วถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@ บรรดาญาติ ๆ อาทิหลาน ๆ และ น้อง ๆ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยกันในพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรมอุทิศให้แก่คุณแม่อุ่นเรือน มาลยมาน ซึ่งได้จากไปอย่างสงบด้วยสิริอายุ 100 ปี 9 เดือน 8 วัน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 โดยมีพิธีทำบุญที่ศาลา 7 วัดธาตทอง เขตวัฒนา ,กทม. ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม นี้ และมีพิธีฌาปนกิจวันที่ 22 มีนาคม นี้ ทราบว่าคุณแม่อุ่นเรือน เป็นเภสัชกรจุฬาฯ รุ่น 1 และ เป็นคุณแม่ของ นพ.ชุติพร มาลยมาน ในภาพจากซ้าย คุณศิริสา เสริมสุข, คุณประเสริฐ เสริมสุข, นพ.ชุติพร มาลยมาน,คุณพัฒน์นรา มาลยมาน, คุณชุติมา มาลยมาน และ คุณศากุน เสริมสุข

@@@ กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนเชื้อสายไทยในสหรัฐอเมริกา !!! “โครงการเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่น ประจำปี 2565” โดยกระทรวงวัฒนธรรม เชิญเยาวชนเชื้อสายไทยที่เติบโตในต่างประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อเดินทางไปเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทย ณ กรุงเทพฯ และจังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 8-11 สิงหาคม 2565 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 รายละเอียดตามภาพข้างล่างนี้ หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

@@@ เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 นางสาวอรภา พุทธรักษา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศประเทศไทยประจำ ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้นิมนต์พระธุดงค์ ไปสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ เปิดสำนักงาน และ แสดงธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ และ นักธุรกิจอาร์เจนตินา เพื่อการนี้ได้นำ ธงช้างเผือก ธงชาติสยามยุคแรกๆ ที่ผู้ว่า ภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้มอบให้คณะพระธุดงค์ มามอบให้ ท่านทูตพาณิชย์ เพื่อเป็นธงชัยด้วย ขอให้ภารกิจของประเทศชาติ ในการส่งเสริมการค้า การลงทุน ของประเทศไทย ให้สัมฤทธิ์ผล ให้เจริญก้าวหน้า นำรายได้เข้าประเทศให้มากยิ่ง ๆ ขึ้นสืบไป

@@@ เมื่อวันพุธที่ 30 มีนาคม 2565 Mr.Cilincent ได้นำพืชผัก ผลไม้ ไข่ไก่ สดจากฟาร์มมาถวายวัดพุทธไทยถาวรวนารามเลขที่ 76-16 46th Ave, Elmhurst, Queens, New York พระครูวิทูรธรรมประกาศ (พระครูถวิล) เจ้าอาวาส ท่านรับมอบและนำมาบริจาคแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาทำบุญ ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2565 วรรณา กิ่งโพยม ได้ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นิวยอร์ก ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์และถวายสังฆทาน พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสท่านได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล กราบนมัสการขอบพระคุณท่านเจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ทุกรูปค่ะ

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2565 คุณสมศักดิ์ คุณสายยล ลักษณะสุต จัดฉลองวันคล้ายวันเกิดบุตรสาวแพทย์หญิงสุพัตรา งามเลิศสุวัฒน์ ณ บ้านพักในนิวเจอร์ซี งานเลี้ยงจัดเรียบง่ายเฉพาะในครอบครัว อบอุ่นด้วยความรัก “สุขสันต์วันเกิดนะค่ะคุณหมอโจดี้”

@@@ สมศักดิ์ ตันติพัฒนานันต์ นายกสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์ ขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียง ร่วมทำบุญตักบาตร ฟังธรรม ร่วมขบวนแห่ต้นผ้าป่าสามัคคี สรงนำ้พระ และรดน้ำขอพรผู้อาวุโส ในงานสงกรานต์ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. อนึ่ง สมาคม ชมรม กรรมการวัด ที่ปวารณาจัดต้นผ้าป่าสามัคคีมาร่วมในงานสงกรานต์ ทางวัดธัมมาราม ได้จัดต้นผ้าป่าเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว วันศุกร์ที่ 8 – วันเสาร์ที่ ที่ 9 เมษายน ขอเชิญนำปัจจัยไปติดที่ต้นผ้าป่า ล่วงหน้าก่อนวันงานได้ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

@@@ อลิศรา ทรัพย์ยิ่ง(ยืนกลาง ) ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ในโอกาสทำบุญวันเกิด เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ณ วัดธัมมาราม คุณพ่อคุณแม่ ราเชนทร์-อุบลวณา ทรัพย์ยิ่ง และคุณลุง คุณป้า ญาติสนิท มาร่วมทำบุญและอวยพรให้มีแต่ความสุข ความเจริญ อย่างอบอุ่น

@@@ไพโรจน์ วงศ์สว่างศิริ ประธานชมรมไทฟ่า ชิคาโก เลี้ยงต้อนรับคุณครูรัตนะ พูนเกษม (ที่ 2 ขวา) อดีตครูประจำการ 1 ปี โรงเรียนนาฏศิลป์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก และเพื่อนทั้ง 3 คน ณ ร้านอาหาร Ron Of Japan ทานอิ่มแล้ว ก่อนกลับที่พัก เจ้าภาพผู้มีน้ำใจ ยังแถมของขวัญให้แขกรับเชิญจากเมืองไทย ไปคนละ 2-3 ถุง …น่ารักจริงๆ…คุณอา ผู้ใจดี

@@@ นานๆจะได้มีโอกาสออกไปเที่ยวต้อนรับฤดูใบไม้ผลิด้วยกัน จันทร์เพ็ญ สาทิสสะรัต กัลยา แก่นเรณู ปราณี ทินนิมิตร ศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล นัดกันไปชมดอกไม้สวยๆที่ Garfield Park ชิคาโก เมื่อเร็วๆนี้

@@@ อรสา ศิลปานนท์(ที่ 2 ซ้าย ) และครอบครัว เดินทางไปพักผ่อนที่ไมอามี่ รัฐฟลอริดา ญาติพี่น้องและเพื่อน มาร่วมเฮฮาด้วยกันอย่างสนุกสนาน

@@@ พุทธศาสนิกชนถ่ายภาพร่วมกันหลังจากถวายผ้าป่าสามัคคีวันฉลองวันวัฒนมงคลอายุ 72 ปี ของ พระครูวิเทศกัลยาธรรม( ดร.ฐิติกร) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลล์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2022

@@@ วันที่ 27 มีนาคม 2022 ครูแฝด หงษ์ภักดี ร่วมทำบุญถวายมุทิตาสักการะแก่พระครูวิเทศกัลยาธรรม( ดร.ฐิติกร)เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ.อายุครบ 6 รอบ ที่เมืองชิโนฮิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ บรรยากาศงาน ”2022 ASEAN Charity Bazaar” เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 จัดโดยสมาคมสตรีอาเซียนแห่งนครลอสแอนเจลิส (AWCLA) ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่สมาชิก ASEAN ในนครลอส แอนเจลิส ประกอบด้วย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เมียนมา กัมพูชา และ ไทย มีการออกร้านจำหน่ายอาหารประจำชาติอาเซียน สินค้าหัตถกรรม และโชว์การแสดงทางวัฒธรรมของแต่ละประเทศ จัดที่ สถานกงสุลใหญ่อินโดนีเซียประจำนครลอสแอนเจลิส(3457 Wilshire Blvd, Los Angeles, CA 90010)เนื่องจาก Madame Dyah Krisnawan ภริยากงสุลใหญ่อินโดนีเซีย ดำรงตำแหน่งPresident of The ASEAN Women Circle of Los Angeles (AWCLA) คนปัจจุบัน โดย กงสุลใหญ่ ต่อ-สิริกมล ศรลัมพ์ ได้นำทีมงานสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ไปร่วมออกบูธเผยแพร่วัฒนธรรมและอาหารไทย รวมทั้งจัดการแสดงนาฏศิลป์ไทยจากชมรมนาฏศิลป์สังคีตแอลเอ ไปแสดงเผยแพร่ในงานด้วยรายได้จากการจัดงานจะนำไปมอบให้แก่องค์กรการกุศลใน LA เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมและโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนท้องถิ่นต่อไป

@@@ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2022 มินตรา(Mink)เหมือนรักษา(ซ้ายสุด) พาแขกไปเยี่ยมแม่ที่บ้านเมือง Rowland Heights (ทางตะวันออกของแอล.เอ.) แม่ใหญ่มาลี เหมือนรักษา จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ทุกคนในบรรยายกาศลานด้านนอกของบ้าน

@@@ ชมรม รวมพลคนบันเทิง ต้อนรับ นาลีน Presley (The Thai’s Elvis Presley Impersonator) และนักร้องรับเชิญหลายท่าน ที่ร้าน สิริ ไทยคูซีน เมือง Burbank, California โดยงานนี้จะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2022 เริ่ม 19.30 น. ที่นั่งจำกัดติดต่อล่วงหน้าที่ รังสิต คงจันทร์ (562) 896 -3003

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 คุณสมสี พูแก้ว ได้มาทำบุญที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิล์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยการถวายข้าวทิพย์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลถึงคุณพ่อและคุณแม่ผู้วายชนม์ พร้อมทั้งกราบอาราธนาพระสงฆ์วัดไชยมงคล เจริญพระพุทธมนต์เสริมมงคลชีวิต ให้ได้มีสติไม่ประมาทในการดำรงชีวิตและการรักษาความดี

@@@ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 คุณชัชวาล พุ่มไสว (ต้น) คุณรุ่งนภา นิลพัฒน์ (กบ) ได้ร่วมนำสิ่งของที่เป็นประโยชน์มีไม้แกะสลัก และอื่น ๆ มาถวายเพื่อใช้ในกิจการงานพระศาสนาที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ ในวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 คุณขวัญเรือน แม็คฟาริง, คุณขวัญใจ หว่อง, คุณเฉลิม นุชบันเทิง และเพื่อนๆ ร้านอาหารแองเคอร์เบย์ครัวไทย เมืองกัวลาลา, ร้านอาหารไทยคิดเซ่น เมืองแคลิสโตก้า และร้านอาหารบุดด้าไทยคิดเซ่น เมืองมิดเดิลทาวน์ ตั้งใจมาทำบุญถวายสังฆทานและภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์, รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด คุณอธิคม ลาภนำพา ผู้บริหารฟาร์มเฮ้าส์กรุ๊ฟ พาเพื่อนสนิทๆไปโต้คลื่นที่ฮาวาย แต่ต้องรักษาระยะห่างเลยไม่มีรูปเพื่อนๆที่ไปเที่ยวด้วยกันถ่ายภาพประกบ ด้วยการ์ดไม่ตกโดยทิ้งระยะห่างทางสังคมเอาความปลอดภัยไว้ก่อน

@@@ ช่วงนี้อากาศที่แอล.เอ. กำลังสบาย เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 น้องแอลลี่ หรือ น้อง เอฏิญา ดีอุดมจันทร์ ถือโอกาสโชว์คุณพ่อคุณแม่ วู้ดดี้-วรวุฒิ + ณิชา ดีอุดมจันทร์ ในการชู้ต บาสเกตบอลล์ครั้งแรก และลูกแรกลงห่วงเฉย เลย เจ้าตัวดีใจมาก ๆ บร้าโว้ ส่วนคุณตาคุณยาย น.พ.วิเชียร และ พ.ญ. รุ่งเรือง กาญจนภูมิ ก็ตื่นเต้นกับหลานไปด้วย

@@@ ขณะเดินทางไปประกอบศาสนกิจที่เมืองไทย พระราชมงคลวิเทศ (เจ้าคุณน้อม) เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางไปเยี่ยมวัดปัจจันตคาม (วัดทุ่งคาโงก) เมืองพังงา จังหวัดพังงา เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างกุฏิสงฆ์ 60 ปี พระราชมงคลวิเทศ (เจ้าคุณน้อม กาละสังข์) เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม2565 ผลปรากฏว่าการก่อสร้างคืบหน้าไปอย่างรวดเร็วเพราะมีนายหัวอำไพ (ผู้รับเหมาก่อสร้าง) ลงพื้นที่ควบคุมการก่อสร้างด้วยตนเอง คาดว่าการก่อสร้างน่าจะเสร็จตามกำหนดในวันที่ 6 พฤศจิกายน2565 ตามที่พวกเราชาวพุทธวัดฟิลล่า จากอเมริกา เตรียมตัวจะเดินทางไปทอดกฐินสามัคคี และจะได้ทำพิธีถวายกุฏิสงฆ์หลังนี้เพื่อประโยชน์แก่การใช้ประกอบศาสนกิจของพระสงฆ์ผู้สัญจรมาจากสี่ทิศทั่วไทย และจะเป็นสมบัติของพระพุทธศาสนาสมดังความตั้งใจของทุกท่านทุกสืบไป

@@@ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 คุณมนัส โอวาทสาร นายกสมาคมชาวเหนือ,นิวยร์ก เข้าโรงพยาบาล Thomas Jefferson University Hospital เพื่อจะทำการผ่าตัด ในวันพฤหัสที่ 31 มีนาคม นี้ คุณบุญเจียม โอวาทสาร และเอ็ดดี้-บุญยาพร ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ขอให้พี่นัส จงปลอดภัยและการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี คุณหมอสั่งให้ออกจากโรงพยาบาลโดยเร็วเพื่อพักฟื้นต่อที่บ้าน ขอให้พระคุ้มครองคนดี คนเก่าเเก่ของวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย ด้วยเทอญ

@@@ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 คณะสงฆ์วัดพุทธไทยถาวรวนาราม นิวยอร์ก และ คณะกรรมการฝ่ายฆราวาสวัดพุทธไทยถาวร นำโดยคุณจรรยา พิณภัทรากุล (นั่งกลาง) ได้เดินทางไปเยี่ยมชมวัดนวมินทรราชูทิศ ที่นครบอสตัน รัฐแมสซาวซูเซตส์ ซึ่งเป็นกิจกรรมรำลึกแด่ สมเด็จพระวันรัต อดีตหนึ่งในคณะกรรมการวัดพุทธไทยถาวรวนาราม

@@@ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 คณะกรรมการได้จัดงานทำบุญให้แก่พระมหาไพโรจน์ ภทฺทโก (พระรัตนเมธี) อดีตเจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของอดีตเจ้าอาวาส แม้อากาศยังหนาวอยู่แต่ก็มีสาธุชนร่วมใจกันออกมาทำบุญมากมาย กิจกรรมต่าง ๆ ผ่านไปด้วยดี ในภาพ ครอบครัว ปัทมา ตาละลักษมณ์ มาร่วมงานพร้อมนำข้าวมันไก่ที่มีชื่อเสียงมาร่วมงานโรงทานในวันงานด้วย อนุโมทนา สาธุ ( อดีตเจ้าอาวาสาอาวาส พระมหาไพโรจน์ ภทฺทโก (พระรัตนเมธี) มรณะภาพลง เมื่อวันที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002)

@@@ พ.ญ.วลี หฤษฎางค์กูร ถึงแก่กรรมอย่างสงบเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ด้วยสิริอายุ 81 ปี ครอบครัวได้ทำพิธีทางศาสนา ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาฯ -1 เมษาฯ ด้วยวจนพิธีกรรมภาวนาอุทิศแด่ผู้ล่วงลับ ณ ศาลาหลุยส์ มารี วัดเซนต์หลุยส์ ในโอกาสนี้ทาง TPAA และ ศิริราช รุ่น 71 จะเป็นเจ้าภาพในการทำบุญในวันที่ 01 เมษายน มีพิธีขอบคุณและปลงศพ ณ ศาลาหลุยส์ มารี วัดเซนต์หลุยส์ หลังมิสซานำศพไปฝังที่สุสานศานติคาม จ. นครปฐม ( มิสซา คือศาสนพิธีอย่างหนึ่งในศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก กระทำเพื่อระลึกถึงพระเยซูที่ทรงสั่งเสียสาวกในขณะรับประทานอาหารมื้อสุดท้าย ) พิธีในวันที่ 2 เมษายน นี้ คุณหมอสมประสงค์ ส่งเจริญ ซึ่งเดินทางมาเมืองไทย จะเป็นตัวแทนของสมาคมแพทย์ในในอเมริกา (TPAA) และจะขออ่าน กลอนไว้อาลัยที่ประพันธ์โดย น.พ.เด่นวิทย์ สุเมธานนท์ ด้วย คุณหมอวลี เป็นสมาชิกของสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) หลังข่าวการจากไปของคุณหมอวลี มีสมาชิกแพทย์ไทยฯ แสดงความเสียใจต่อเธอและครอบครัวมากมายในกลุ่มไลน์ ข้อมูลจาก พญ.นิลวรรณ ยงสมิทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอเล่าว่า คุณหมอวลี ออกจากโรงเรียนในวัย 7 ขวบ( หลังจบชั้น ม. 3 ) แน่นอนสร้างความผิดหวังแก่ครอบครัว และ เพื่อน ๆ ที่รู้ต่างก็พูดไปในทางลบมากมายในการตัดสินใจออกจากโรงเรียนครั้งนั้น แต่ไม่กี่ปีต่อมาลมหวนเธอสมัครสอบเทียบ ม. 6 และ ม. 8 และในที่สุดสอบเข้าเรียนวิทยาศาสตร์การแพทย์ในยุคที่ ดร.สตางค์ มงคลสุข เป็นคณบดี จากนั้นเธอสอบเข้าเรียนแพทย์ที่ ศิริราช และจบแพทย์ศิริราชเป็นที่ 1 ของรุ่น 71 จากนั้นเธอไปรับตำแหน่งแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาฯ และได้รับทุนไปศึกษาปริญญาเอกต่อที่นิวยอร์ก และกลับมาประเทศไทยทำงานใช้ทุนตามกฏเกณฑ์ จากนั้นเธอเดินทางกลับไปศึกษาต่อทางการแพทย์สาขาที่เธอสนใจที่ ชิคาโก,รัฐอิลลินอยส์ และ รัฐมิสซิสซิบปี ในที่สุดเธอได้เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางโรค Rheumatology คุณหมอนิลวรรณ ยงสมิทธิ์ เพื่อนสนิทของคุณหมอวลี เล่าว่าคุณหมอวลี เป็นคน down on earth เป็นคนง่าย ๆ ใจดีต่อเพื่อน และ ทุกคนที่สัมผัสกับเธอ เธอเป็นคนตรง และ ซื่อสัตย์ ต่อหน้าที่และเพื่อน ๆ คุณหมอนิลวรรณ เล่าว่า ระหว่างที่คุณหมอวลีป่วย เธอเยี่ยมเธอแทบทุกวันขณะที่เธอเดินทางมาเมืองไทย ทันที่รู้ข่าวการจากไปของคุณหมอวลี ครั้งนี้ หัวใจคุณนิลวรรณ แทบสลาย ทั้ง ๆ ที่หวังและคิดว่าจะต้องมีสักวันหนึ่งที่เพื่อนรักต้องจากไปจะห้ามน้ำตาไม่ให้ไหลรินไม่ได้เพราะความรักและผูกพัน ขอดวงวิญญาณขอเธอจงสู่สุคติภพเทอญ
ภาพเครดิต พญ.นิลวรรณ ยงสมิทธิ์