ผ่านพ้นวันสงกรานต์มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนได้ชาร์จพลังกายพลังใจ ได้กลับมาสู้ชีวิต สู้กับงานที่กองเป็นตั้ง ๆ กันต่อได้แน่นอน อย่างไรก็ดีสภาพอากาศที่แปรปรวนเดี๋ยวฝนเดี๋ยวหนาวก็ต้องดูแลรักษาสุขภาพให้ดีด้วยนะครับ และถ้าเป็นไปได้ก็พยายามหลีกไม่ไปในที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านมากนัก เพราะว่าโควิด-19 ยังระบาดหนักอยู่ ใครที่กำลังเครียด ๆ อยากหาภาพยนตร์ซีรีส์ดูตอนนี้ Netflix ดึงเอาหนังแนว “ซอมบี้” ผีไล่งับ เรื่อง Happiness มาลงสตรีมให้ดูกันได้แล้ว ผลปรากฏว่าฉายไปได้ 3 วัน ไต่อันดับ Top 10 ก่อนขึ้นครองอันดับ 1 แบบง่ายดายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องนี้เคยฉายในช่อง TvN มาก่อนในปี 2564 ได้รับความนิยมจากแฟนหนังสยองขวัญว่า เป็นหนังที่ดูแล้วพล็อตเรื่องสมจริงมาก มีความสมเหตุสมผล ได้ลุ้นกันตลอดเวลา มีดาราแม่เหล็กอย่าง ฮัน ฮโยจู และพัค ฮยองชิก คู่พระคู่นางที่เคมีเข้ากันสุด ๆ ยิ่งคนที่ชอบแนวสืบสวน ติดตามหาข้อเท็จจริง ที่มาที่ไปของซอมบี้ด้วยแล้ว ต้องไม่พลาดด้วยประการทั้งปวงเลยครับ

เรื่องย่อ Happiness

เกิดโรคประหลาดที่ชื่อว่า “โรคคนคลั่ง” ระบาดในหมู่ชาวเกาหลีจำนวนมาก โดยผู้ที่ติดเชื้อจะเริ่มเสียสติควบคุมตัวเองไม่ได้ คลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายคนจนได้รับบาดเจ็บ และบางรายก็ถึงแก่ความตาย ทำให้ทางการต้องเร่งหาเบาะแสที่มาที่ไปของโรคนี้ว่ามาจากไหนกันแน่ ขณะเดียวกันครูฝึกสาวหน่วยปฏิบัติการพิเศษ “ยุน แซบม” (รับบทโดย ฮัน ฮโยจู) พลาดไปโดนเพื่อนร่วมงานที่ติดเชื้อข่วนมือ เธอจึงถูกนำไปกักตัวดูอาการหลายวัน ปรากฏว่าเธอกลับปกติดี ไม่มีอาการแต่อย่างใด ภายหลังถูกปล่อยตัวออกมา เธอจึงยื่นข้อเสนอขอให้ พันโทฮันแทซอก (รับบทโดย โจ อูจิน) ทหารระดับสูงที่ดูแลเรื่องการเกิดโรคระบาด ช่วยย้ายเธอไปอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ แลกกับการให้ความร่วมมือในการตรวจร่างกายหลังจากโดนข่วน อย่างไรก็ตามแม้นายทหารจะช่วยเหลือเธอได้ แต่เพราะข้อแม้ของการพักอาศัยในสถานที่พักสุดหรูนี้ ต้องมีคะแนนความประพฤติที่ค่อนข้างสูง เธอจึงต้องหาตัวช่วย นั่นก็คือต้องมีคู่ชีวิต เธอจึงไปไหว้วาน “จอง อีฮยอน” (รับบทโดย พัค ฮยอง ชิก) เพื่อนสนิทสมัยมอปลาย ให้มาใช้ชีวิตคู่ โดยแต่งงานด้วยกัน ซึ่งฝ่ายชายหนุ่มก็ยินยอม เพราะแอบชอบเพื่อนมานานแล้วเหมือนกัน

Drama Happiness Quotes, Synopsis, Cast and Episode

เรื่องราวชีวิตคู่ที่ต้องตามลุ้น คงจะกลายเป็นซีรีส์รักหวานแหววมีความสุข แต่ทว่า…ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด…เมื่อพวกเขาย้ายเข้ามาที่อพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ ปรากฏว่าคนในที่พักต่างก็เริ่มติดเชื้อและถูกควบคุมในวงจำกัด เมื่อเกิดความลำบาก ธาตุแท้ของทุกคนก็เริ่มปรากฏ กลายเป็นข้อสงสัยให้คู่พระนางต้องสืบสวนว่า มีใครบางคนกำลังทำให้สถานที่แห่งนี้ทดลองอะไรบางอย่างหรือไม่ และนี่อาจเป็นต้นตอของเรื่องราวความวุ่นวายทั้งหมดก็เป็นได้

จุดเด่นของ Happiness

Happiness|Episode 5|Korean Dramas

ตัวหนังถูกดำเนินเรื่องโดย 3 ตัวละครหลัก คือ คู่พระ-นาง และนายทหาร ดังนั้นเรื่องราวของแต่ละคนจะเป็นคนละแนวทาง ผู้ชมแทบละสายตาไม่ได้เลย ต้องติดตามดูต่อไปเรื่อย ๆ ความสนุกไม่ใช่อยู่แค่เพียงในแง่การสืบสวน ว่าโรคระบาดมาจากไหน แต่ยังต้องเฝ้าระวังพฤติกรรมของผู้คนที่อยู่ในอพาร์ตเมนต์ด้วย เรียกว่าซอมบี้ดูจะน่ากลัวแล้ว แต่ความจริงสิ่งที่น่ากลัวที่สุด อาจเป็นมนุษย์ที่อยู่ใกล้ตัวก็เป็นได้ อีกอย่างที่ต้องชมผู้กำกับ อันกิลโฮ (เจ้าของผลงานซีรีส์ Record of Youth, Memories of the Alhambra และ Stranger) ซึ่งทำพล็อตเรื่องได้น่าติดตามมาก การเล่นกับความรู้สึกของคนที่โดนกักตัวแบบตอนติดเชื้อ “โควิด-19” ถูกนำมาใช้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ยิ่งทำให้ดูแล้วเหมือนกับสถานการณ์ปัจจุบัน

จุดอ่อนของ Happiness

น่าเสียดายที่บทของตัวละคร มักจะชอบแฝงแนวคิดในแง่การแบ่งชนชั้น คนรวย-คนจน ตามสูตรสำเร็จของซีรีส์เกาหลี ทั้งที่น่าจะไปเน้นเรื่องการเอาตัวรอดและความสมเหตุสมผลทั้งในด้านการทดลองยา การจัดการกับผู้คนที่ติดเชื้อ หรือจะใส่ความดราม่าลงลึกไปในแต่ละตอนก็ได้ นอกจากนี้ในบางช่วงบางตอนเกี่ยวกับการสืบสวน ก็ดูจะไม่จำเป็น เพราะจะทำให้เนื้อเรื่องยืดยาวออกไป แม้จะเข้าใจได้ว่าเป็นความพยายามจะขยายกรอบของการสืบสวนให้ดูกว้างขึ้นก็ตาม สำหรับคนที่อยากดูซอมบี้แบบเกลื่อนเมือง หรือออกแนวแอ๊คชั่นต่อสู้ดุ ๆ อาจต้องผิดหวัง เพราะแม้โปรดักชั่นจะจัดหนัก ทำให้ซอมบี้ดูน่ากลัวก็จริง แต่ในฉากการไล่ล่าหลายช่วงตอน เหมือนทางผู้สร้างจะไม่เน้นแนวสยองขวัญหมู่สักเท่าไร มีก็ไม่ได้เยอะเป็นกองทัพเหมือนเรื่องอื่น ๆ งานนี้คงขัดใจแฟนหนังซอมบี้หลายคนก็เป็นได้…

https://www.jazminemedia.com/wp-content/uploads/2021/12/Happiness.jpg
Sinopsis Drama Korea Happiness Episode 7: Mencekam! Park Hyung Sik Terancam  Terinfeksi - Karawang Post

3/5 กะโหลก สำหรับซีรีส์ สำหรับคนที่ชอบแนวสืบสวนแล้วโยงไปเกี่ยวกับซอมบี้ เนื้อเรื่องชวนให้ติดตามจนแทบไม่อยากละสายตา สมราคา อันดับ 1 ในช่อง Netflix จริง ๆ

————————————————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน

ขอบคุณข้อมูล ภาพจาก เว็บไซต์ Youtube และ Netflix