ฮอตหนักจนหลายคนต้องเหลียวมองจริงๆสำหรับนักแสดงหนุ่มหน้าใส นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ ที่เพิ่งกอดคอคู่จิ้นสุดเท่ โอม ภวัต ยิ้มรับกระแสคู่กันในซีรีส์มาหมาดๆ งานนี้หนุ่มนนนก็สานต่อความฮอตของตัวเองด้วยการมีงานรุมรัวๆทีเดียว ล่าสุดก็เป็นภาพยนตร์เรื่อง SLR กล้อง ติด ตาย ที่หลายคนกรี๊ดในการพลิกบทบาทของเขาหนักมาก

งานนี้ yimyim เลยไม่พลาดไปล้วงแคะแกะเกาบทบาทของหนุ่มนนนมาฝากกัน แถมด้วยความสนิทชิดเชื้อของหนุ่มนนน และหนุ่มโอมด้วย ไม่อยากบอกอ่านแล้วจิ้นอ่ะ เขินนนนน

คาแรกเตอร์แดนในหนังเป็นอย่างไร?


“แดนเป็นคนทะเยอทะยาน เขาอยากสู้ในสิ่งที่เขาเลือก เขาอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าช่างภาพก็ทำเป็นอาชีพได้ ก็เหมือนกับตัวผมที่เป็นนักแสดง ผู้ใหญ่อาจมองว่าอาชีพนี้ไม่มั่นคง ผมก็อยากพิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถทำเป็นอาชีพได้”


เป็นงานภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกด้วย?


“ผมว่าเป็นระทึกขวัญปนสยองขวัญ การทำงานเรื่องนี้ก็เข้ากับบรรยากาศของหนังมาก ถ่ายซีนกลางคืนประมาณเที่ยงคืนถึงตีสอง แบ่งออกเป็น 2 กอง และผมก็เป็นคนกลัวผีด้วย เวลาเห็นพี่ ๆ ทีมงานที่ไม่คุ้นหน้าก็จะ เอ๊ะ! เป็นคนจริง ๆ ใช่ไหม (หัวเราะ) ผมก็หลอน ๆ ตัวเองด้วยครับ”


ร่วมงานกับ พี่โขม, พี่อ้น-นพพันธ์, เฌอปราง และ ศดานนท์ เป็นอย่างไรบ้าง สนุกสนานขนาดไหน?


“พี่โขมเก่งมาก เวลาเขามากองผมจะคลิกสิ่งที่เขาบรีฟเลย เคลียร์ใจในเรื่องของงานได้ดี ส่วนของ พี่อ้น-นพพันธ์ จริง ๆ พี่เขาเป็นครูสอนการแสดง ในเรื่องนี้ก็มาทำเวิร์กช็อปให้ด้วย ผมเอาอะไรหลาย ๆ อย่างจากเขามามากพอสมควร เราไปเรียนการแสดงนอกรอบกับพี่เขา ผมขอไปเรียนเองเลย รู้สึกถูกชะตาและพี่เขาก็เอ็นดูเรา เราได้อะไรจากเขาเยอะมากเลยครับ ส่วน ศดานนท์ เป็นคนเก่งมาก ผมเคารพเขา เวลาทำงานกับเขาเราพร้อมที่จะไปกับเขาเลย พี่เฌอเป็นคนเก่ง คนละแนวกับศดานนท์ พี่เฌอ มีความเป็นเหตุและผล ทำงานกับเขาต้องใช้ Logic เยอะ คำพูดเขาแต่ละคนฟังแล้วแบบใช้ความฉลาดในการถามและหาเหตุผล เราเข้าไม่ถึงเขา ศดาเป็นคนติสต์มาก อยู่ดี ๆ นั่งสมาธิ ขณะที่พี่เฌอปรางเป็นสายวิทย์จ๋ามาก”


คิดว่าคนดูจะได้อะไรจากหนังเรื่องนี้บ้าง?


“หนังเรื่องนี้เปิดไว้หลายเวย์ ผมว่าแล้วแต่ประสบการณ์ของคนดูเลยว่าจะ touch หรือ relate กับเรื่องอะไร อย่างส่วนตัวผม บางเรื่องเราไม่ควรไปเร่งอะไรมากเกินไป ถ้าเราไปทางลัดมันอาจมีราคาที่ต้องจ่าย ทุกอย่างมีวาระและจังหวะเวลาของมัน”


คาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหน?


“อยากให้แฟน ๆ ได้ดู แล้วก็ติเตียนกันเข้ามาได้ ผมดูบางซีนที่ผมแสดงก็รู้สึกอยากกลับไปแก้ไขนะ ไม่ถึงมาตรฐานที่ผมอยากได้ แต่จริง ๆ หนังมันก็สนุกแหละ หนังมีศดาที่เก่งมาก พี่อ้นที่แสดงอย่างลึกซึ้ง แค่ไปดูศดาก็มันมากแล้ว พี่เฌอก็ฉีกแนวมาก คำโปรยมันอาจดูเหมือนหนังเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมา แต่จริง ๆ มันไม่ใช่แนวนั้น มันเป็นหนังปิศาจมากกว่า ถ้าคิดว่าเป็นหนังผีจะไม่ใช่แนวนั้น เรื่องนี้สำหรับผมเป็นแอ๊คชั่นทริลเลอร์ จะมีความเอาความเชื่อที่เป็นสากลมาประยุกต์ให้เป็นไทยมากขึ้น อยากให้ลองเข้ามาในโลกนี้ มาดูข้อกำหนดของมันครับ”


ช่วงนี้มีงานอะไรบ้าง แนะนำให้แฟนๆรู้หน่อย?


-มีซีรีส์ 3 เรื่อง, รายการ “โอม-นนน ทราเวล” และภาพยนตร์อีก 1 เรื่องครับ ถามว่างานหนักขนาดนี้มีวิธีชาร์จพลังให้ตัวเองยังไง ผมเพิ่งค้นพบเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเอง หลังจากทำงานเหนื่อยมา 4 เดือน (หัวเราะ) คือการไปนั่งคุยกับเพื่อนเก่า หรือดูหนังหรือซีรีส์ที่บ้าน”


เคยคิดอยากพักไหม หรือมองว่าทำได้ก็ทำไปก่อนเพราะโอกาสไม่ได้วิ่งมาหาเราบ่อย ๆ?


“ก่อนหน้านี้คิดว่าโอกาสไม่ได้มีมาบ่อย ๆ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าอะไรหลาย ๆ อย่างมันเริ่มหมดเหมือนกัน รู้สึกอยากพักสัก 6 เดือน แต่ก็ต้องดูตารางงานก่อน อยากไปทำอะไรที่ฟื้นฟูร่างกาย เพราะร่างกายก็ย่ำแย่ลงทุกวัน ต่อให้ทำงานเสร็จเร็ว แต่บางทีต้องตื่นเช้า กว่าจะหลับได้ก็นาน ทำให้นอนน้อย เลยคิดว่าอยากจะพักเพื่อไปพัฒนาตัวเองหลาย ๆ ด้าน เพราะวัตถุดิบด้านการแสดงเริ่ม ๆ หมดแล้วเหมือนกัน เนื่องจากเราทำงานไม่ได้พักมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ถ้าดันทุรังไปอายุการทำงานของตัวเองจะน้อยกว่านี้ ความสุขในการทำงานอาจน้อยกว่านี้ อยากหยุดพักเพื่อให้ตัวเองได้ไปต่อเรื่อย ๆ ครับ”


แฟนคลับจิ้นหนักกับ โอม ภวัต มาก หลายคนอยากให้มีผลงานการแสดงด้วยกันอีก จะมีโอกาสไหม?


“อาจจะมีโอกาส ยังไงเราทำงานกันมาเรื่อย ๆ เราก็รู้จังหวะอะไรกันแล้ว ก็ต้องรอดูบทและผู้กำกับว่าจะเป็นยังไง สุดท้ายผมและโอมไม่ได้อยากทำงานเพื่อกระแส เราอยากให้งานออกมามีคุณภาพและโตไปตามประสบการณ์ของเราทั้งคู่”


รีวิวโอมนิดนึงว่าเป็นยังไง?


“ผมพูดได้เหรอ (หัวเราะ) ผมรู้สึกว่าจริง ๆ เขาเป็นคนคิดมาก และเซ้นซิทีฟพอ ๆ กับผม เขาเป็นคนแคร์คนอื่นมากกว่าที่เขาแสดงออกมา เป็นคนตั้งใจทำงาน ประมาณนี้แหละที่สามารถออกสื่อได้ (หัวเราะ)”


เขินไหมเวลาที่อ้อนกัน และแฟน ๆ แคปรูปมาให้ดูบ้างหรือเปล่า?


“เอาจริง ๆ ก็เขินนะ บางทีตอนที่ทำมันก็เป็นธรรมชาติของเรานะ ความรู้สึกเกิดขึ้นจริง แต่พอย้อนกลับมาดูอีกที เราทำอย่างนั้นเหรอ (หัวเราะ) และมันก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำ ๆ ด้วยนะ”


ฝากผลงานของเราสักหน่อย?


“ขอบคุณที่รักกันมาตลอด และอยากให้สนับสนุนเราทั้งคู่ไม่ว่าจะมีงานเดี่ยวหรือคู่ แต่ก่อนอื่นฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของผมอย่าง “SLR กล้อง ติด ตาย” ผมตั้งใจกับงานนี้มาก เป็นงานใหม่ที่เราสนุกและอยากให้ทุกคนเอ็นจอยไปด้วยกันครับ”

แหม…ยิ่งอ่านก็ยิ่งประทับใจในตัวหนุ่มนนนและยิ่งได้รู้จักการทำงานของเขามากขึ้นด้วย ยังไงใครที่รักเขาอยู่แล้วก็รักต่อไปได้เลยจ้า เขาน่ารักหนักมาก แต่ใครเพิ่งมาเป็น บอกเลยรักเขาไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า อิอิ เขาเก่งและแสนดีมากๆจ้า


คอลัมน์ 1 Day With ซุปตาร์

โดย yimyim