ประเทศจีน

“อียู” สอบสวนบริษัทแผงโซลาร์เซลล์ของจีน ฐานต้องสงสัยรับเงินอุดหนุน

สหภาพยุโรป (อียู) ประกาศการสอบสวนบริษัทผลิตแผงโซลาร์เซลล์ของจีน 2 แห่ง ฐานต้องสงสัยรับเงินสนับสนุน ซึ่งฝ่ายบริหารอียูในกรุงบรัสเซลส์ กังวลว่า มันอาจเป็นการตัดราคาบริษัทแห่งอื่นในกลุ่ม

ว่าที่เจ้าสาวทุ่มเงินต่อชีวิตคู่หมั้นหนุ่ม หลังฝ่ายชายป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

คู่รักที่คบหากันมายาวนานถึง 10 ปีต้องประสบเคราะห์กรรมครั้งใหญ่เมื่อฝ่ายชายป่วยเป็นโรคลูคีเมียก่อนกำหนดวันแต่งงานเพียง 2 เดือน

นักวิทย์จำลองรูปลักษณ์ “จักรพรรดิจีนโบราณ” พบต่างจากที่เคยคาดคิด

คณะนักโบราณคดีท้องถิ่นของจีน ตรวจสอบรายละเอียดทางพันธุกรรม (genetic profile) ของจักรพรรดิกลุ่มชาติพันธุ์ส่วนน้อยในยุคจีนโบราณ ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลทางพันธุกรรม หรือจีโนม

อลหม่านแบบหมาๆ ไซบีเรียนฮัสกี 100 ตัววิ่งหนีออกจากคาเฟ่สุนัข ตื่นเต้นเจอเจ้าของร้าน

ฝูงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีร่วม 100 ตัววิ่งกรูกันออกนอกร้านคาเฟ่สุนัขในห้างสรรพสินค้าผ่านประตูที่เปิดทิ้งไว้ คาดเป็นเพราะตื่นเต้นที่ได้พบเจ้าของร้านที่หายหน้าไปนาน

ผู้นำสหรัฐแสดงความกังวล อยากให้จีนเปลี่ยนเจ้าของ “ติ๊กต็อก”

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ กล่าวกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ว่าสหรัฐต้องการให้จีนเปลี่ยนเจ้าของแพลตฟอร์ม “ติ๊กต็อก” ขณะที่สภาคองเกรส ถกเถียงเรื่องการแบนแอปพลิเคชันยอดนิยมนี้ หากผู้บริหารติ๊กต็อกในสหรัฐ ไม่ยุติความร่วมมือทั้งหมดกับบริษัทแม่ในจีน

สลดหญิงจีนคลั่งจับลูกชายวัย3ขวบ โยนลงหน้าต่างอาคารชั้น22ดับ

เด็กชายวัยเพียง 3 ขวบในเมืองฉงชิ่งถูกแม่แท้ๆ จับโยนลงจากหน้าต่างอาคารชั้น 22 ลงมากระแทกพื้นดับอนาถ สาเหตุเพราะเจ้าตัวทะเลาะกับแม่สามีจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง