เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสุวัฒน์ ทับทวี อายุ 47 ปี หรือ “หนุงหนิง สิงหราช” นักแสดงบท “จ่าสิงห์” จากละครเรื่อง ผู้กองเจ้าเสน่ห์ ทางทีวีช่อง 3 และ ช่อง one31 เข้าพบ ร.ต.อ.สถา ด้วงเอียด รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. แจ้งความ กรณีที่ถูกกลุ่มบุคคลสงสัยว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ “สภ.ชลบุรี” โทรฯมาพยายามเอาข้อมูลส่วนตัว

โดย นายศุภฤกษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. เวลากลางคืน มีโทรศัพท์หมายเลข 06-1434-1927 โทรฯมาหาตนก่อนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอแอดไลน์เพื่อสนทนา ขณะที่ตนอยู่ที่บ้านพัก ซึ่งตนเห็นเบอร์แปลก ๆ จึงบอกภรรยาให้เตรียมหยิบมือถือถ่ายอัดคลิปไว้ก่อนรับสายทางไลน์ที่ใช้ชื่อ “สภ.ชลบุรี” โดยสายที่โทรฯมาขอเปิดกล้องให้เห็นหน้าเพื่อยืนยันว่าเป็นตำรวจจริงชื่อ ส.ต.ท.ภานุรุต ปัญญาบุญ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65 ได้มีการนำข้อมูลส่วนตัวของตนไปใช้เช่ารถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน สก 4420 ชลบุรี เป็นรถในคดีจราจร ตนเองจึงปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง ไม่รู้จักและไม่เคยมีรถกระบะดังกล่าว ตนมีหลักฐานยืนยันว่าวันเวลาดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้จากเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะนั้นอยู่ที่บ้านแฟน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จากนั้นก็ปลายสายขอทราบว่าข้อมูลส่วนตัวของตนรั่วไหลไปทางใดหรือเปล่า ตนตอบไม่ทราบ แต่จำได้ว่าหลายเดือนก่อน เคยให้ข้อมูลไปกับบุคคลหนึ่งที่ทำโครงการจิตอาสากลุ่มหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ ขอเอกสารข้อมูลจะไปออกบัตรสมาชิก จึงให้ไปทั้งเลขบัญชีธนาคาร บัตรประชาชน รูปถ่าย

จากนั้นเขาได้วิทยุสื่อสาร สอบถามฝ่ายทะเบียนของ สภ. ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมว่าชื่อและเลขบัตรประชาชนของตนไปเกี่ยวข้องการคดียาเสพติดและการฟอกเงิน ของนายวิชิต สง่างาม โดยมีชื่อตนได้ขายบัญชีธนาคารกสิกรกับคนร้าย ในราคา 1.2 หมื่นบาท ในช่วงเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา มีเงิน 6.9 ล้านบาทเข้ามา ก่อนยอดเงินในบัญชีหายไป 2.5 ล้านบาท ผกก.สภ.ชลบุรี มีคำสั่งให้ติดตามเงินที่หายไปขอตรวจสอบบัญชีผู้ต้องสงสัยทั้งหมดในคดี ขอให้ทำการสอบสวนอย่างละเอียด และแจ้ง ว.5 ไปยัง ทาง พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.ชลบุรี ทราบ พร้อมกับให้อายัดเงินในบัญชีทั้งหมด

จังหวะนั้น ตนรู้ทันทีว่าน่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อาละวาด หลอกลวงให้โอนเงิน จึงสอบถามชื่อตำรวจที่โทรฯมาอีกครั้ง ก่อนจะคุยต่อด้วยการสวมบทเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ซะเลย โดยถามกลับไปว่า เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและการฟอกเงินดังกล่าว ตนจะต้องทำอย่างไรบ้าง เขาแจ้งว่า ผกก.ได้ให้ตรวจสอบ 1.)นายพิชิต ซื้อสมุดบัญชีจากตนไปราคา 1.2 หมื่นบาทจริงหรือไม่ ตนปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อ 2.)นายพิชิต ได้โอนเงินจำนวน 2.5 ล้านบาทไปบัญชีสุวัฒน์ ทับทวี ของตน ปฏิเสธว่าไม่จริง 3.)นายพิชิต ที่ถูกจับกุมได้ ระบุว่าตนของ 10 เปอร์เซ็นต์ของการฟอกเงิน ตนปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ปลายสายแจ้งต่อว่า ถึงแม้ตนจะปฏิเสธแต่ก็ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะตกเป็นผู้ต้องหา เขาขอทำการตรวจสอบบัญชีของ สุวัฒน์ ทับทวี ทั้งหมดทุกบัญชี ขอแค่เลขบัญชี 4 ตัวท้ายเท่านั้นและเป็นบัญชีอะไรบ้างเพื่อทำการเปรียบเทียบกับบัญชีคนร้าย ตนจึงปฏิเสธไม่ยอมให้ เขาขู่ว่าถ้าไม่ยอมบอกก็ให้รอหมายเรียกมาเพื่อไปพบที่ สภ.ชลบุรี ถ้าไม่ไปพบก็จะออกหมายจับ โดย พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.ชลบุรี จะทำการอายัดบัญชีธนาคารของตนทุกบัญชีไว้ก่อน จากนั้นก็วางสายไป

วันนี้จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้อง กับขบวนการค้ายาเสพติดและการฟองเงินแต่อย่างใด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบก่อนแนะนำผู้เสียหายแจ้งความทางออนไลน์เพื่อให้ติดตามจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายนี้ต่อไป.