หนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” นักแข่งรถอาชีพมากประสบการณ์ในรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบนานกว่า 21 ปี คว้าแชมป์มาแล้วจากการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศหลายรายการ รวมถึงรุ่นซูเปอร์คาร์ จีที 3 สามารถคว้าแชมป์ 2 สมัยซ้อนมาครอง และปีนี้เตรียมไล่ล่าแชมป์ 2 รายการใหญ่ทั้ง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย และรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

ด้วยพรสวรรค์และพรแสวงและความแรงเป็นทุนเดิม ทำให้แซนดี้ เลือกใช้รถที่มีสมรรถนะที่ดี ที่สำคัญเป็นรถในฝันมาตั้งแต่เด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ กับเครื่องยนต์วี8 ซึ่งในเวลานั้นเป็นเครื่องท็อปที่สุดแรงที่สุดในทุกรายการที่มีการแข่งขันในโลก อย่างไรก็ตาม แต่ไม่เคยคิดว่ารถในฝันจะมีเข้ามาขายในเมืองไทยและเมื่อมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ รถฟอร์ด มัสแตง สีส้ม เครื่องยนต์ วี8 ขนาด 5.0 ลิตร เมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมา

พอได้มาเพียงแค่ 4-5 เดือนก็นำไปแร็พสติกเกอร์สีดำตามความชอบ ที่มองว่าเท่ หล่อ ดุ แซนดี้ชอบรถสีเข้ม ๆ ไม่สะดุดตาเหมือนสีส้มที่เวลาขับไปไหนมาไหนคนชอบมองเยอะ พอแร็พสีดำกลับพบว่าคนสนใจน้อยลง ยกเว้นคนที่รู้เรื่องรถจริง ๆ เท่านั้น อีกทั้งเรื่องสีรถไม่ใช่ปัญหาว่าจะถูกโฉลกหรือไม่ เพราะแซนดี้ไม่ใช่สายมู

ส่วนการแต่งรถนั้นส่วนใหญ่ทำแค่ภายนอกตามความชอบ อย่างท่อไอเสียของบอล่า, กรองแอร์, สปริงโหลด, เปลี่ยนไฟท้ายแบบสโมกซีเควียนเชียล และอีกหลายรายการใช้งบประมาณพอสมควร แต่ยังมีแผนเปลี่ยนล้อแม็กจากเดิมที่ติดรถขอบ 19 นิ้ว เป็น 20 นิ้วลาย TE 37 เพิ่มความหนาขอบล้อแม็กจาก 9.5 นิ้วเป็น 10 นิ้วทั้ง 4 ล้อ เพื่อให้สลับยางใช้ด้วยกันได้เนื่องจากแซนดี้ชอบดริฟต์รถ แล้วเปลี่ยนยางบ่อย ๆ

นักแข่งรูปหล่อบอกว่าอยากเปลี่ยนเกียร์จากอัตโนมัติ มาเป็นเกียร์ธรรมดาเพราะว่าดริฟต์ง่ายขับสนุก เปลี่ยนโช้ก อัพเกรดเบรกทั้งหมด ขั้นสุดท้ายติดซูเปอร์ชาร์จเพิ่มความแรงตามที่เราต้องการ คาดว่าจะใช้เวลา 5 ปี 10 ปีหรือแต่งไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจบตั้งใจเก็บไว้ตลอดชีวิต อีกทั้งอยากให้เป็นรถมัสแตงโหดที่สุดและสวยที่สุดด้วย

แซนดี้บอกว่ารถคันนี้ใช้งานหนักวิ่งระยองเข้ากรุงเทพฯ อาทิตย์ละครั้ง ค่อนข้างประหยัดเฉลี่ยกินน้ำมัน 10.5 กม./ลิตร เพราะขับบนมอเตอร์เวย์ก็ใช้ครูซคอนโทรลที่ความเร็ว 120 กม./ชม. เวลาขับรถชอบฟังเสียงเครื่องยนต์ ยกเว้นขับทางไกลไม่อยากให้มีเสียงรบกวนก็มีวาล์วปรับเสียงท่อไอเสียให้เงียบลงได้ ส่วนของที่ติดรถประจำเป็นน้ำดื่ม ทิชชูเปียก ไม่มีเครื่องรางของขลังแต่อย่างใดภายในรถอยากให้เป็นแบบเดิมจากโรงงานที่สะดวกสบายอยู่แล้ว

ทางด้านการดูแลรถแซนดี้บอกว่าเป็นคนหวงรถหนักมาก จะล้างรถอาทิตย์ละครั้งสองครั้งที่ร้านประจำของเพื่อนเท่านั้น เพราะไม่ไว้ใจกลัวคนนำรถไปขับเล่น ด้านรถในฝันนั้นยังเป็นแนวอเมริกันมัสเซิลคาร์ แซนดี้ไม่ชอบเหมือนใครอยากได้ดอดจ์ ไวเปอร์ หรือปิกอัพฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่ขับแล้วติดใจ ถ้านำไปแต่งในแบบของตัวเองคงจะสวยไม่เบา.