เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ลำบากแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัวในฐานะกุนซือผีแดงอย่างเป็นทางการว่า คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกจอมเก๋าชาวโปรตุกีส จะยังอยู่ในแผนการทำทีมของเขาแน่นอนในฤดูกาลหน้า

“แน่นอน” เทน ฮาก กล่าวหลังถูกถามว่า โรนัลโด จะอยู่ในแผนการทำทีมของเขาหรือไม่ และตอบคำถามที่ว่า เขาคาดหวังอะไรจาก “ซีอาร์ 7” แบบสั้น ๆ แต่ได้ใจความว่า “ประตู”

อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 52 ปี เลี่ยงที่จะตอบว่า แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ จะยังคงได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปหรือไม่ โดยกล่าวว่า “ผมต้องย้ำว่า ฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลที่ต่างออกไป แต่ผมคิดว่า แม็กไกวร์ ทำหน้าที่ได้เยี่ยม ดังนั้นผมจึงตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา”

นอกจากนี้ นายใหญ่คนใหม่ของ เรด เดวิลส์ ยังหวังด้วยว่า จะสามารถสร้างทีมขึ้นมาท้าชิงบัลลังก์สุดยอดทีมเมืองผู้ดีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ของ เปป กวาร์ดิโอลา และลิเวอร์พูล ของ เจอร์เกน คลอปป์ ได้อีกด้วย

“ตอนนี้ผมชื่นชมทั้งคู่ ฟุตบอลของพวกเขายอดเยี่ยม แต่คุณก็เห็นมาตลอดว่า ยุคสมัยมันสามารถสิ้นสุดลงได้ ผมตั้งตารอที่จะได้สู้กับพวกเขา และผมก็มั่นใจว่า สโมสรอื่นก็อยากจะทำแบบเดียวกัน” ยอดโค้ชสมองเพชร ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS