ชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นซึ่งเปิดเผยเพียงชื่อว่า ‘โทโกะ’ กลายเป็นข่าวดังเมื่อเขาโพสต์ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอของตนเองขณะสวมชุดสุนัขพันธุ์คอลลี่ที่ออกแบบและจัดทำเพื่อให้ออกมาเหมือนสุนัขจริงมากที่สุด

โทโกะ สั่งทำชุดสุนัขจากบริษัท ‘เซปเพ็ต’ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการปั้นและทำหุ่นจำลองเพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์และสวนสนุก รวมถึงการทำชุดมาสคอตต่าง ๆ สำหรับชุดสุนัขพันธุ์คอลลี่ที่ โทโกะ สั่งทำนั้น ใช้เวลาจัดทำประมาณ 40 วัน ซึ่ง โทโกะ ต้องเข้าไปช่วยดูและปรับเปลี่ยนหลายครั้ง รวมถึงการวัดตัวและประชุมงาน รวมค่าใช้จ่ายในการจัดสร้างชุดสุนัขของเขาคือ 2 ล้านเยนหรือประมาณ 540,000 บาท

โทโกะ ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นถึงเหตุผลที่เขาเลือกชุดสุนัขพันธุ์คอลลี่เพราะเป็นสุนัขพันธุ์ขนยาว ซึ่งช่วยพรางรูปร่างแบบมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ขนาดรูปร่างก็ใกล้เคียงกับเขา เวลาสวมแล้วดูเหมือนสุนัขจริง นอกเหนือไปจากเป็นสุนัขพันธุ์ที่เขาโปรดปราน

ทีมงานของ เซปเพ็ต ให้ข้อมูลว่า การจัดทำชุดสุนัขให้ โทโกะ เป็นงานที่ยากเพราะต้องใช้เวลาศึกษาหาวิธีปรับรูปร่างของสุนัขให้เข้ากับรูปร่างของคน เนื่องจากลักษณะโครงสร้างรูปร่างของสุนัขนั้นแตกต่างจากมนุษย์มาก จึงต้องใช้เวลานานมากเพื่อทำให้ชุดออกมาเหมือนสุนัขมากที่สุด นอกจากนี้ยังต้องศึกษาจากภาพถ่ายสุนัขในมุมต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้อ้างอิงในการติดตั้งส่วนที่เป็นขน เพื่อให้ขนของชุดดูพลิ้วไหว เป็นธรรมชาติเวลาเคลื่อนไหว

โทโกะ โพสต์คลิปวิดีโอของเขาลงในยูทูบราวกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพของเขาในชุดสุนัขกำลังทำท่าต่าง ๆ แบบที่สุนัขจริง ๆ ชอบทำ เช่น นอนกลิ้งเกลือกบนพื้น คาบของและยกอุ้งเท้าใส่กล้อง นอกจากนี้เขายังโพสต์คลิปลงบนทวิตเตอร์ของเขาเองด้วย โดยมีข้อความบรรยายประกอบว่า ‘ได้เติมเต็มความฝันที่อยากจะเป็นสัตว์ของผมเสียที!’

โพสต์ดังกล่าวได้รับการรีทวีตออกไปมากกว่า 18,000 ครั้ง มีผู้กดถูกใจ 55,000 ครั้งเป็นอย่างน้อยนับตั้งแต่วันที่โพสต์ ในขณะที่คลิปแรกบนยูทูบของเขาก็มียอดเข้าชมมากกว่า 360,00 ครั้ง

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : twitter/toco_eevee