ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ตั้งเป้าขอพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำพลาดมหันต์ที่ไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับตัวเขา

ป็อกบา เตรียมจะโบกมืออำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบไร้ค่าตัวเป็นคำรบ 2 หลังหมดสัญญาสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตลอดช่วงเวลา 6 ปีนับตั้งแต่ย้ายกลับมาจาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,916 ล้านบาท) เมื่อปี 2016

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 29 ปี ซึ่งมีข่าวว่ากำลังจะย้ายกลับไปเล่นให้ ยูเวนตุส อีกครั้ง เปิดใจผ่านสารคดีชุด “ป็อกเมนทารี” ทางช่องอเมซอน ไพรม์ ว่า เขาหวังจะทำให้ “ผีแดง” ได้สำนึกว่า คิดผิดแค่ไหนที่ไม่ยอมต่อสัญญากับเขาในรอบนี้

ป็อกบา กล่าวว่า “กระบวนการทางความคิดของผมตอนนี้คือการแสดงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เห็นว่า พวกเขาทำพลาดในการมัวแต่รั้งรอที่จะยื่นสัญญาใหม่ให้ผม รวมทั้งแสดงให้สโมสรอื่นได้เห็นด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำพลาดแค่ไหนที่ไม่ยื่นสัญญาใหม่ให้ผม”

ส่วนกับรายงานข่าวที่ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามยื่นข้อเสนอที่มีค่าเหนื่อยสูงกว่าที่ตัวเขารับอยู่ 290,000 ปอนด์ (ราว 12.7 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ในปัจจุบันมาให้พิจารณาถึง 2 ครั้งนั้น ป็อกบา ยืนยันว่า ตัวเขาไม่เคยเห็นข้อเสนอดังกล่าวแต่อย่างใด

“คุณบอกกับนักเตะว่าคุณต้องการเขาที่สุด ทั้งที่คุณไม่เคยเสนออะไรให้เขาเลยได้อย่างไร ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเลย” ชายป็อก ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS