เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา นางบุปผา พันธุ์เพ็ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ ฝ่ายการแพทย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกในการรับเคลื่อนย้าย นายกฤษฎา ศรีอาจ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 1 ต.บ้านโพน อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ที่ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง ขณะที่ไปทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในเกาหลีใต้ มีค่าใช้จ่ายสูง ทางญาติได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และร้องขอความช่วยเหลือให้หน่วยงานรัฐส่งกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย

โดยมี นายนิยม เวชกามา ส.ส.จังหวัดสกลนคร เขต 2 ประสานไปทางนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อตรวจสอบฐานข้อมูลกรมการจัดหางาน ของนายกฤษฎา ศรีอาจ อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ จ.สกลนคร และพบว่าได้เดินทางไปทำงานประเทศเกาหลีใต้ แบบถูกกฎหมายโดยกรมการจัดหางานจัดส่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 และเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 ถูกเพื่อนร่วมงานทำร้ายร่างกายบริเวณศีรษะ มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง แพทย์วินิจฉัยว่ามีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นนอกและทำการรักษาด้วยการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะ อาการปัจจุบันยังไม่ได้สติและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยกรณีดังกล่าว จึงได้ให้กระทรวงแรงงานเร่งประสานความช่วยเหลือและติดตามสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน จนในวันนี้ที่ 17 มิ.ย.65 นายกฤษฎา ผู้ป่วยถูกส่งตัวกลับมาประเทศ โดยทีมแพทย์ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ เที่ยวบินที่ KE 651 ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน เวลา 19.50 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2565 เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 23.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีรถโรงพยาบาลบางพลี เข้าไปเคลื่อนย้ายร่างผู้ป่วยเดินทางไปเฝ้าอาการที่โรงพยาบาลบางพลี เพื่อตรวจดูความพร้อมของร่างกายของผู้ป่วยอีกครั้ง ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ป่วย โดยมี นางพนาวรรณ อินธิแสง ซึ่งเป็นน้า เดินทางมารอรับ

นางพนาวรรณ ได้เปิดเผยว่า เมื่อรับทราบว่ามีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ วันที่จะเดินเมื่อวานนี้ ผู้ป่วยเองก็เริ่มกะพริบตาแล้ว แต่วันนี้อาจจะเหนื่อยจากการเดินทาง จำเป็นที่จะต้องได้พักร่างกายก่อนอีก 2-3 วัน เนื่องจากจังหวัดสกลนคร อยู่ห่างจากตรงนี้ถึง 800 กิโลเมตร ถ้าจะเดินทางกลับเลยก็ไม่ไหว ก็ต้องคุณในความกรุณาท่านผู้ใหญ่ทุกท่าน ทั้งท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรองปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้ใหญ่ทุก ๆ คนที่ให้การช่วยเหลือ และไม่ทอดทิ้งประชาชน