เป็นอีกหนึ่งประเด็นการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่ล่าสุดได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ภายหลังจากที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้กล่าวถึงประเด็นใหม่ ว่า บิ๊กเซอร์ไพร้ส์ที่ตนกำลังพิสูจน์อยู่ คือพิสูจน์ความเป็นแม่ลูกกันของแตงโมกับคุณแม่ภนิดา ว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของแม่แตงโม และปัจจุบันเป็นเพื่อนกับคุณแม่ดาราสาว ได้เคลื่อนไหวโดยออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่านทางรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางช่อง 3 โดยระบุว่า แม่ภนิดายืนยันว่า ตัวเองเป็นแม่ที่แท้จริงของแตงโม ส่วนเรื่องที่ไม่มีเลข 13 หลัก เป็นกระบวนการของกระทรวงมหาดไทยในช่วงนั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นข้อมูลเก่า และคุณแม่เคยให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้วว่า ทำไมถึงไม่มีเลข 13 หลักปรากฏในเอกสารของแตงโม นิดา

“การกระทำของอัจฉริยะ ทำให้คุณแม่เสียหาย และเท่าที่ทราบ ตอนนี้คุณแม่ได้ปรึกษาทนายชนบทแล้ว เพื่อรวบรวมหลักฐานจะดำเนินคดี เพราะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ส่วนการตรวจ DNA (ดีเอ็นเอ) ไม่จำเป็น เพราะอัจฉริยะ ไม่ใช่เจ้าพนักงาน ไม่มีอำนาจที่จะไปบังคับให้คุณแม่ตรวจ DNA (ดีเอ็นเอ) และการที่ไปยุ่งกับเรื่องส่วนตัวคุณแม่ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย อยากขอให้อัจฉริยะ หยุดการกระทำ อย่าไปทำร้ายคนแก่เลย ส่วนที่อัจฉริยะ จะเดินหน้าแจ้งความคุณแม่คดีแรกที่ สภ.พระประแดง วันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. นี้ ก็ให้ไปแจ้งเลย คุณแม่ไม่กลัว บอกว่าไม่ได้ทำอะไรผิด”

อย่างไรก็ตาม “รายการเรื่องเด่นเย็นนี้” ยังระบุอีกว่า ได้ติดต่อไปคุยกับญาติคนสนิทในครอบครัวแตงโม เผยข้อมูลว่า “ทราบกระแสข่าวแล้ว ยืนยันว่าแม่ภนิดา เป็นแม่ของแตงโม นิดา จริงๆ เห็นตั้งแต่แตงโมคลอดออกมา และก็มีรูปถ่ายแม่แตงโมกับแตงโมตอนเด็กๆ กระแสสังคมเขาจะว่ายังไงก็ว่าไป แต่ความจริงเขาเป็นแม่ลูกกัน” นอกจากนี้ญาติคนสนิท “แตงโม” ยังยืนยันอีกว่า แม่ภนิดา ไม่ได้เล่นการพนัน และเล่นไม่เป็น ไม่รู้เขาเอาข้อมูลนี้มาจากไหนอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เรื่องเด่นเย็นนี้