เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อเนื่องจนกระทั่งตอนนี้ มีการซุบซิบ ถกเถียงถึงข่าวสำคัญเรื่องหนึ่ง ในหมู่ ส.ส.และสมาชิกพรรคเรื่อยไปจนถึงกระทั่งแกนนำพรรค ทันทีที่รู้ข่าวเรื่องนี้ต่างพยายามเช็กข่าว และพบว่าเป็นเรื่องจริงที่ค่อนข้างเซอร์ไพร้ส์ 

โดยเมื่อช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้จัดพิธีแต่งงานแบบเงียบๆ เรียบง่าย กับ น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ผู้บริหารสาวของโรงแรม SC PARK เพื่อนสาวคนสนิทที่คบหากันมาระยะหนึ่ง ที่บ้านในเขตคันนายาว กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ แขกที่มาร่วมงาน มีเพียงผู้ใหญ่และญาติสนิทของทั้ง 2 ฝ่ายเท่านั้น โดยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดาของนายพานทองแท้ รับหน้าเสื่อเป็นแม่งานหลัก ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้เป็นบิดา ได้วิดีโอคอลเข้ามาสู่ขอเจ้าสาวให้นายพานทองแท้ 

สำหรับงานวิวาห์จัดขึ้นแบบเล็กๆ เงียบๆ  ทำให้ ส.ส.และแกนนำพรรคแอบประหลาดใจกันทุกคน เพราะนายพานทองแท้ เป็นถึงลูกชายคนโตของอดีตนายกฯ แต่แทบไม่มีใครรู้ข่าวการแต่งงานที่เกิดขึ้น และมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา แต่ไม่ว่าอย่างไรกลุ่มคนที่รู้จักนายพานทองแท้ หากมีโอกาส ก็อยากร่วมแสดงความยินดีกับการแต่งงานในครั้งนี้.