กรณี เฟซบุ๊ก “วัฒนพล วัฒนไกร” หลานชาย นายไกวัล วัฒนไกร หรืออาไก นักพากย์การ์ตูนดัง ออกมาโพสต์ถึงการเสียชีวิตของอาไก ด้วยวัย 71 ปี ที่โรงพยาบาลสามชุก จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 04.24 น. โดยมี นายนิรันดร์ บุณยรัตพันธุ์ หรือ น้าต๋อย เซมเบ้ นักพากย์การ์ตูนชื่อดัง ที่ทำงานร่วมกันมานานกว่า 40 ปี ออกมาโพสต์แจ้งบรรดาแฟนๆ การ์ตูน จนเข้ามาไว้อาลัยกันจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปิดตำนานนักพากย์การ์ตูนดัง ‘ไกวัล วัฒนไกร’ เสียชีวิตในวัย 71 ‘น้าต๋อย’ อาลัย!

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติๆ นำร่างไร้วิญญาณของนายไกวัล มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 1 วัดวิมลโภคาราม อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยมีญาติๆ รวมทั้งแฟนๆ การ์ตูนที่ทราบข่าวมาร่วมรดน้ำศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยนายวัฒนพล วัฒนไกร หลานชาย กล่าวว่า ปกติตนจะเป็นคนดูแลลุงไกวัล เนื่องจากลุงไม่มีครอบครัว กระทั่งเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ลุงไก มีอาการตัวเหลือง จึงนำส่ง รพ.รามาธิบดี กรุงเทพฯ หมอบอกให้พักผ่อนมากๆ แต่เนื่องจากคุณลุงยังห่วงงาน มีงานต้องทำต่อเนื่อง ทั้งโชว์ตัว พากย์การ์ตูน

นายวัฒนพล กล่าวอีกว่า สุดท้ายก็ไม่เป็นผล แม้ญาติๆ จะขอร้องให้พักหยุดงานบ้าง เจ้าตัวก็ไม่ยอม ยังโหมงานหนักจนไม่ค่อยได้พักผ่อน กระทั่งล้มป่วยชักมีอาการตาลอย เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา จึงช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสามชุก กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้คุณลุงมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานาน แต่ไม่คิดจะหยุดการทำงาน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต แพทย์ระบุเกิดจากตับวายเฉียบพลัน สำหรับกำหนดการพิธีศพจะสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค. เวลา 20.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ วันที่ 3 ก.ค. เวลา 16.00 น. ต่อไป