ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @นารากร ติยายน ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “หยุด CSR ปลูกป่าชายเลน ต้นเหตุทำโลมาตายที่บางขุนเทียน การทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลน จะมีการปักไม้ไผ่เป็นแนว บริษัทที่มาทำ CSR ปลูกป่า พอมาถึงก็จะถ่ายรูป พอได้รูปสำหรับการ PR เสร็จก็กลับ ทิ้งแนวไผ่ที่ปักไว้ บริษัทอื่นมาก็ทำแบบนี้ = ถ่ายรูปแล้วก็กลับ

พอระดับน้ำขึ้น (ตอนกลางคืน) สูงเลยแนวไผ่ โลมาก็จะว่ายเข้ามาหากินปลาดุก แต่พอรุ่งเช้า ระดับน้ำลด โลมาติดอยู่ในแนวไม้ไผ่ที่ปักไว้ ว่ายน้ำออกไปไม่ได้ ชาวบางขุนเทียนเสนอว่า ให้ ททท.ในพื้นที่ เข้ามาจัดระเบียบแนวไม้ไผ่ CSR ตามระดับน้ำขึ้นน้ำลง ให้โลมาว่ายหลบไปได้ หรือล้อมพื้นที่สำหรับการทำ CSR เพื่อป้องกันไม่ให้โลมาว่ายเข้ามาติดกับดักอีก”

โดยภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีเหล่าชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์และชวนตั้งข้อสงสัยถึงการเสียชีวิตน้องโลมาแท้จริงแล้วเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่! ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นคล้ายกันว่า ผลของการทำอะไร ไม่ปรึกษากับหลายๆ ส่วน บทเรียนเกิดแล้ว ศึกษา รับฟัง แก้ไข ปรับปรุง พัฒนา, คำถามคือแล้วใครเป็นผู้รับผิดชอบปล่อยพื้นที่ให้เอกชนเข้ามาทำ CSR ได้ ใครอนุมัติ ? ไม่ได้บอกแนวระเบียบปฏิบัติ หรือเอกชน ทำเองโดยไม่ผ่านคนในพื้นที่”

ทั้งนี้ชาวโซเชียลก็ยังรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าตรงตามที่ผู้โพสต์ดังกล่าวระบุหรือไม่ และจะมีวิธีแก้ไขหาแนวทางป้องกันให้ดียิ่งขึ้นอย่างไร…