จากกรณี ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Blackpink สาวไทยแห่งค่าย YG Entertainment ที่ล่าสุดได้ลงไอจีสตอรี่ผ่านทาง Instagram ส่วนตัว lalalalisa_m โดยโพสต์เป็นรูปขนมไทย และเป็นรูปเจ้าตัวกำลังม้วนแผ่นโรตีสายไหมรับประทานนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามร้านค้าแถวหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา พบว่า ประชาชนแห่มาซื้อโรตีสายไหมตามรอยลิซ่า Blackpink เป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านค้าโรตีสายไหม ต่างเตรียมตุนเพิ่มปริมาณวัตถุดิบพร้อมเพิ่มปริมาณ หวั่นไม่พอจำหน่ายให้กับแฟนๆ ที่ติดตามกัน

ขาดตลาดแน่! ‘ลิซ่าBLACKPINK’ อัพสตอรี่กิน ‘โรตีสายไหมอยุธยา’…

โดยในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจร้านค้าโรตีสายไหม บริเวณหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายของฝากจำนวนหลายสิบร้านค้า ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังร้าน โรตีสายไหมเจ้าดังของพระนครศรีอยุธยา ร้านสายไหมอาบีดีน ประนอม แสงอรุณ สาขา 1 ตั้งอยู่เลขที่ 32/1 หมู่ 4 ต.ประตูชัย (หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา) และสาขา 2 ตั้งอยู่เลขที่ 7/3 หมู่ 8 ถนนอู่ทอง (ก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำวัดกษัตรา) ซึ่งปกติแล้วในช่วงวันหยุดและเสาร์-อาทิตย์ จะมีลูกค้าประจำที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะแวะเวียนมาซื้อเป็นของกิน ของฝาก จำนวนมาก จนชื่อเสียงโด่งดัง

โดย นางประนอม แสงอรุณ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านได้กล่าวว่า วันนี้มีลูกค้ามาซื้อโรตีสายไหมมากกว่าปกติ น่าจะมาจากการที่ ลิซ่า Blackpink ได้ลง Instagram ส่วนตัว มีภาพม้วนแผ่นโรตีสายไหม จึงอาจส่งผลให้ลูกค้าพากันมาซื้อ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้เตรียมวัตถุดิบเพิ่ม เพราะเพิ่งทราบข่าว ส่วนมากวันเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้าจะเยอะอยู่แล้ว อยากจะทำเพิ่มแต่ไม่แน่ใจว่าจะทำไหวหรือเปล่า เพราะน้อง ๆ ทุกคนในร้านก็ทำกันเต็มที่  

ส่วนร้านอื่นๆ นั้น จากการสอบถาม ก็มีร้านค้าที่ทราบและไม่ทราบบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะทราบเรื่องการลงไอจีสตอรี่ ผ่านทาง Instagram ส่วนตัว จึงได้เตรียมทำโรตีสายไหมมากขึ้น ซึ่งปกติแล้ววันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด ลูกค้าจะมาอุดหนุนมาก และฝากขอบคุณทาง ลิซ่า ที่ไม่ลืมสนับสนุนของไทย ขอบคุณจริงๆ