ฟาบินโญ ห้องเครื่องตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ยอดทีมเมืองผู้ดี ยกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี อริตัวเอ้ เป็นเต็งจ๋าที่จะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้อีกสมัยในฤดูกาล 2022/23 หลังยังคงเสริมทัพได้อย่างน่ากลัวเหมือนเดิม

ฟาบินโญ มองว่า แมนฯ ซิตี เป็นทีมที่มักจะเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ และในช่วงซัมเมอร์นี้ “เรือใบสีฟ้า” ก็ยังทำได้ดีเหมือนเดิมด้วยการคว้ายอดดาวยิงอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ เข้ามาเสริมแนวรุก

ฟาบินโญ กล่าวว่า “ซิตี เป็นตัวเต็งอย่างชัดเจน และมันเป็นเรื่องยากที่จะสู้เพื่อแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับพวกเขา คุณสามารถจะมีหนึ่งในฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตัวเองได้เหมือนเรา คุณอาจจะเก็บได้มากกว่า 90 แต้ม และมันก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะได้แชมป์”

“เรารู้ว่า ถ้าเราอยากได้แชมป์ เราต้องทำผลงานให้ได้เกือบสมบูรณ์แบบ ซิตี ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสมอ พวกเขาเสริมแกร่งตลอดเวลา ซัมเมอร์นี้ก็ไม่ต่างกันจากการที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ย้ายมาอยู่กับพวกเขา ผมคิดว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ดีมาก ๆ กับพวกเขา”

“แต่มันไม่ได้มีแค่ ซิตี นะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เองก็ซื้อนักเตะดี ๆ เข้ามาเช่นกัน อาร์เซนอล ก็ได้ กาเบรียล เชซุส เชลซีก็ด้วย ทุกทีมต่างเสริมความแข็งแกร่งเพราะต่างอยากล้ม ซิตี ให้ได้ นั่นหมายความว่า พรีเมียร์ลีก จะอยู่ในระดับที่ดีมาก ๆ ในฤดูกาลนี้” ดาวเตะเลือดแซมบ้า ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS