เมื่อวันอังคารที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญซึ่งมีผู้แอบถ่ายไว้ได้และนำมาโพสต์ลงในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน สร้างความตกตะลึงแต่ชาวเน็ตจีนที่ได้รับชม

มุมมองของคลิปวิดีโอเป็นลักษณะของการแอบถ่ายจากห้องพักบนอาคาร โดยเป็นการบันทึกเหตุการณ์ขณะที่รถเอสยูวีสีขาวคันหนึ่งชนร่างของหญิงสาวคนหนึ่งจนล้มลงที่ลานจอดรถของอาคารกีฬาและสระว่ายน้ำสาธารณะ จากนั้นก็มีคนที่อยู่แถวนั้นพยายามนำร่างของหญิงสาวออกมาให้พ้นรัศมีของรถคันดังกล่าว แต่พวกเขาทำไม่สำเร็จ

เห็นได้ชัดว่าคนขับรถมุ่งมั่นที่จะขับรถแล่นทับร่างของหญิงสาวครั้งแล้วครั้งเล่า ขณะที่มีคนพยายามเข้าขวาง แต่ไม่เป็นผล เพราะเขาเจตนาขับรถชนทุกคนที่เข้ามาขวาง

คนขับรถเอสยูวีดังกล่าว วนรถกลับไปมาเพื่อแล่นทับร่างหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายที่อยู่บนพื้นอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งเห็นได้ชัดว่าเธอแน่นิ่งไปและน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ชายคนขับรถได้รับการระบุเพียงชื่อสกุลว่า ‘จาง’ โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาฆาตกรรมแฟนสาวของเขาอย่างทารุณ ด้วยการขับรถแล่นทับร่างของเธอหลายครั้ง เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2565 ในเมืองถังซาน มณฑลเหอเป่ย์

หลังจากที่ จาง วนรถแล่นทับร่างแฟนสาวจนสาแก่ใจแล้วขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุ ก็มีผู้รีบนำร่างของหญิงสาวซึ่งได้รับการระบุเพียงชื่อสกุลว่า ‘หวัง’ ไปส่งยังโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้

ตำรวจท้องถิ่นจับกุมตัว จาง ได้ในเวลาประมาณบ่ายสามโมงของวันเดียวกัน หลังจากที่เขาลงมือฆาตกรรมแฟนสาวเพียงไม่กี่ชั่วโมง และหลบหนีไปที่อีกฟากถนนของอาคารสระว่ายน้ำสาธารณะ 

ลูกจ้างของสระว่ายน้ำให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า ก่อนเกิดเหตุ หวัง ซึ่งก็เป็นลูกจ้างของที่นั่น มาทำงานตามปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุเพียงว่า คดีกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน

หลังจากที่มีคนโพสต์คลิปวิดีโอน่าสะเทือนขวัญดังกล่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนอย่าง เว่ยปั๋ว ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตจีนที่ได้รับชมจำนวนมาก และมีการทวงถามเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ที่เคยให้สัญญาว่าจะพยายามปกป้องผู้หญิงจากการถูกทำร้าย หลังจากที่เกิดคดีทำร้ายร่างกายผู้หญิงในที่สาธารณะของจีนและตกเป็นข่าวใหญ่หลายครั้ง

ชาวเน็ตบางรายอ้างถึงคดีทำร้ายร่างกายกลุ่มผู้หญิงอย่างโหดเหี้ยมในร้านบาร์บีคิวแห่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในเมืองเดียวกันเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความโกรธแค้นแก่ชาวเน็ตจีนเป็นจำนวนมาก ด้วยเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทางการที่รับผิดชอบยังดูแลสวัสดิภาพของผู้หญิงและความปลอดภัยของประชาชนในที่สาธารณะได้ไม่ดีพอ

นอกจากนี้ ในเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ก็มีกรณีอดีตสามีบุกเข้าตบตีและทำร้ายร่างกายอดีตภรรยากับลูกสาวถึงในบ้าน และเมื่อตอนต้นสัปดาห์ ก็มีเหตุการณ์ชายคนร้ายลากตัวหญิงสาวเข้าไปในห้องน้ำของผับแห่งหนึ่ง ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกแก่ชาวเน็ตและประชาชนจีนทั่วไป โดยเฉพาะในแง่ของการใช้ความรุนแรงกับเพศหญิงซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งในระยะหลัง

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : YouTube / CTWANT