มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ชื่นชมลูกทีมที่ออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ได้ยอดเยี่ยม ด้วยการบุกชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะฟอร์มช่วงต้นเกม ที่น่าจะยิงได้หลายประตูตั้งแต่แรก

“ผมพอใจมากกับคลีนชีตและสามแต้มกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งจริงๆ เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากระหว่างเกม แต่เราแสดงความยืดหยุ่น ผ่านมันไปได้ คุณไม่ชนะที่นี่หากไม่มีมัน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชนะนัดแรก สร้างความมั่นใจและโมเมนตัม จากนั้นพูดเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องปรับปรุง ซึ่งมันมีอยู่ไม่มาก ด้วยความสัตย์จริง”

“วิธีที่เราเริ่มเกมและในครึ่งชั่วโมงแรกนั้นยอดเยี่ยม เราควรจะทำประตูมากกว่านี้ เพื่อชนะที่นี่ คุณต้องเหน็ดเหนื่อยมาก เราทำได้ และนั่นเป็นส่วนหนึ่งของความคิดที่เราต้องการสร้างขึ้น มายังที่แบบนี้และคว้าชัยชนะ” อาร์เตตา รับว่า ต้องกลับไปแก้เรื่องการทำประตูที่ยังไม่เด็ดขาดว่า “เราต้องเด็ดขาดกว่านี้หน้าปากประตู เราขาดเรื่องนั้น”

กาเบรียล เชซุส, โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก และ วิลเลียม ซาลิบา ต่างประเดิมนัดแรกกับอาร์เซนอลอย่างเป็นทางการ โดย ซาลิบา ยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเกม อาร์เตตา ก็ชื่นชมทั้งสามราย ระบุว่า เห็นไม่บ่อยนักที่กองหลังวัย 21 เล่นพรีเมียร์ลีกนัดแรกกับคู่ต่อสู้ที่ใช้ร่างกายหนักหน่วงแต่ยังสงบนิ่ง และคุมจังหวะได้ ขณะที่เชซุสคือฝันร้ายของกองหลัง มีความเร็ว ความขยัน ไม่ว่าตอนมีหรือไม่มีบอล