เมื่อวันที่ 9 ส.ค. เวลา 14.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกิจการสาขาพรรคและตัวแทนพรรคและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 2/2565 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย ทั้งนี้ นายจุรินทร์กล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการกิจการสาขาพรรคฯ ตอนหนึ่งว่า การดำเนินการของคณะกรรมการชุดนี้ถือว่าเป็นระบบและมีความเป็นรูปธรรม พร้อมเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ซึ่งเหลือเวลาประมาณ 7 เดือน โดยพรรคประชาธิปัตย์เป็นเพียงพรรคเดียวที่ได้เตรียมการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.มาอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่เหลือจะมีการเดินหน้าต่อไป

ส่วนนายนิพนธ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการจัดทัพตัวแทนเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม ทั้ง ส.ส. อดีต ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส.ใหม่ พร้อมลงสู้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ แม้คนที่ไปจากพรรคแล้วบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสูญพันธุ์ คนเหล่านั้นสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้กำหนดงานสัมมนา ส.ส. ผู้สมัคร ส.ส.สาขาพรรค และตัวแทนพรรคฯ ในหัวข้อ “ประชาธิปัตย์กับการกระจายอำนาจในอนาคต” ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ โดยมีผู้ที่มีความรู้ด้านกระจายอำนาจท้องถิ่นมาเป็นวิทยากร อาทิ นายจรัส สุวรรณมาลา นายวุฒิสาร ตันไชย นายวีระศักดิ์ เครือเทพ ซึ่งการสัมมนาดังกล่าว จะเน้นการเตรียมความพร้อมของผู้สมัครในเขตพื้นที่ สาขาพรรค และตัวแทนประจำเขตเลือกตั้งทั้งหมด