ยังคงอยู่ในกระแสชัชชาติฟีเวอร์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ “นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าฯ​ กรุงเทพมหานคร​ ที่ล่าสุดได้มีศิลปินชาวอังกฤษ สร้างผลงานใบหน้าท่านผู้ว่าฯ ได้อย่างสวยงาม

โดยผลงานดังกล่าวถูกสร้างโดย ‘จัสติน เบทแมน’ เป็นครูสอนโรงเรียนนานาชาติและศิลปินชาวอังกฤษ อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เขามักจะสร้างผลงานใบหน้าของผู้นำโลก เหล่าคนดังต่างๆ ผู้มีอิทธิพลจากหลากหลายประเทศ โดยการนำก้อนหิน ก้อนกรวด มาวางจนกลายเป็นรูปใบหน้าผู้คน

และในผลงานศิลปะใบหน้าผู้ว่าฯ ชัชชาติ จากก้อนหินก้อนกรวดนี้ จัสตินได้ตั้งชื่อว่า ‘The Governor’ 2022 โดยกล่าวว่า ผลงานของเขามักจะยกย่องคนที่มีข้อความอันทรงพลังหรือผู้มีอิทธิพลสำหรับตน เช่น ผู้นำทางจิตวิญญาณ นักจิตวิทยา นักการเมือง ผู้วิเศษ นักให้ความบันเทิง นักปรัชญา และแม้กระทั่งพ่อค้าในท้องถิ่น  

และเนื่องจากมีหลายคนขอให้เขาสร้างผลงานผู้ว่าฯ กทม. เขาจึงค้นคว้าหาข้อมูลและได้เห็นการทำงานของผู้ว่าฯ จัสตินได้กล่าวว่า ‘ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กำลังเดินอยู่บนเส้นทางของประชาชน รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้แสดงความเคารพในฐานะผู้นำที่ซื่อสัตย์และจริงใจ’

โดยวัสดุที่เขาใช้นั้นสามารถหาได้ง่าย สร้างขึ้นด้วยหินที่พบตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ในผลงานดังกล่าว จัสตินได้ตัดสินใจซื้อหินเองจากทั่วประเทศไทย และหลังจากจัดแสดงเสร็จ เขาก็นำชิ้นงานนี้เก็บรักษาไว้เพื่อจัดนิทรรศการในอนาคตต่อไป เรียกได้ว่าผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่เป็นคนของแผ่นดิน บนแผ่นดินโลก และแสดงถึงคนที่เดินใน ‘เส้นทางของผู้คน’…

เข้าไปดูผลงานเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก pebblepicassos