จากกรณีมีเรื่องฉาวโฉ่การแสดงดนตรีและมีภาพวาวหวิวของนักร้องสาวรายหนึ่ง ที่เป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้ชายขึ้นเวทีในชุดนุ่งลมห่มฟ้า โดยงานงานดังกล่าวมีชื่อ “โรงเรียนพัทลุง” บนเวทีการแสดงในงานดังกล่าวด้วย หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ไปยังโลกโซเชียล ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. นายมณี เรืองแก้ว ผอ.โรงเรียนพัทลุง เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าวนี้ไม่ได้จัดในโรงเรียนพัทลุง และไม่ได้จัดในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่อย่างใด โดยงานดังกล่าวทางบรรดาศิษย์เก่าของโรงเรียนพัทลุง ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งศิษย์เก่าตามจังหวัดต่างๆ ได้ร่วมกันจัดขึ้นในวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ในสถานที่แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยผู้บริหาร ครู และนักเรียนของโรงเรียนก็ไม่ได้เข้าไปร่วมกิจกรรมในงานดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นการจัดในโรงเรียนพัทลุง ทางโรงเรียนจึงจำเป็นที่จะต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนให้รับทราบ

ด้านศิษย์เก่าโรงเรียนพัทลุงรายหนึ่งที่เข้าร่วมงานดังกล่าว เปิดเผยว่า งานดังกล่าวมีศิษย์เก่าโรงเรียนพัทลุง เข้าร่วมงานจำนวน 23 รุ่น ประมาณเกือบ 1 พันคน มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร หลังจากการแข่งขันฟุตบอลเสร็จสิ้นลง ก็มีการจัดงานการแสดงมุทิตาจิตต่อคณะครูที่เกษียณอายุไปแล้วในช่วงตอนค่ำ

หลังจากที่คณะครู อาจารย์ เดินทางกลับ ทางบรรดาศิษย์เก่าก็จัดให้มีการแสดงดนตรีบนเวที การแสดงในงานดังกล่าว คณะศิษย์เก่าได้เชิญศิลปินนักร้องเข้าร่วมงาน ซึ่งได้ขออนุญาตการจัดงานถูกต้องตามกฎหมาย โดยในงานมีการมอบทุนการศึกษา ทุนสาธารณกุศลด้วย ต่อมาในเวลาประมาณ 22.30 น. ก็ได้มีศิลปิน แนท เกศริน ได้ขึ้นเวทีร้องเพลง 2 เพลง จนนำไปสู่การแพร่ภาพวาบหวิวทางโซเชียลดังกล่าว จึงขอยืนยันว่า งานดังกล่าวไม่ได้จัดขึ้นในโรงเรียนพัทลุง ตามที่หลายคนเข้าใจผิดแต่อย่างใด.