เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ยังอยู่ในความทรงจำของคนไทย สำหรับเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อ 13 ชีวิตจากทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี” ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 2561 ซึ่งระยะเวลาก่อนที่ทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำได้ครบทั้ง 13 คือ คือวันที่ 10 ก.ค. 2561 นับเป็นเวลากว่า 17 วัน จนเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

-3หมูป่า “น้องดอม-น้องอดุลย์-น้องไตตั้น” คุยกับสื่อต่างชาติ

โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวผ่านมาถึง 4 ปีแล้วนั้น เด็กๆในทีมฟุตบอลล้วนเติบโตขึ้นในเส้นทางฟุตบอล ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม” กัปตันทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี” ที่ปัจจุบันอายุ 17 ปี ซึ่งเจ้าตัวไปอัพเดทชีวิตล่าสุดผ่านทางอินสตาแกรม ระบุว่า “และวันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ” ผมขอขอบพระคุณ sport education และ มูลนิธิซิโก้ มากครับที่มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษให้ผม

ขอบคุณ Brooke House College Football Academy ที่มอบทุนพัฒนาฟุตบอลให้กับเด็กต่างจังหวัดอย่างผม และขอบคุณ บริษัท โอราโนส จำกัด, บริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิตของผมในครั้งนี้ครับ ขอบคุณท่าน ผอ. และอาจารย์ รร.วชิราลัยทุกๆท่านที่สนับสนุนผมตลอดมา “ผมขอบคุณโค้ชซิโก้มากๆครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “น้องดอม” เคยได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอล มาเรียนต่อที่ รร.วชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ อีกทั้งยังยังสอบผ่านการคัดเลือกได้เป็นตัวแทนทีมฟุตบอลเยาวชน จ.เชียงใหม่ อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @dom.003