เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก “ซากุระเที่ยงคืน – เรื่องเล่าจากญี่ปุ่น” ได้เผยแพร่เรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อ เมื่อพบว่าชายหนุ่มมีลูกจำนวนมากถึง 50 คน หลังจากการบริจาคเชื้อ “อสุจิ” หลายร้อยครั้งในรอบ 8 ปี โดยระบุข้อความว่า “คาซูโตะ อายุ 30 ปี เขามีลูกกว่า 50 คน จากการบริจาค อสุจิ มากกว่า 800 ครั้ง ตั้งแต่ตอนอายุ 22 นับว่าเป็นผู้ชายที่มีลูกเยอะที่สุดในญี่ปุ่นหรือเปล่านะ ?

เหตุผลที่เขาบริจาคเยอะขนาดนั้น เพราะตอนอายุ 20 คิดว่าคนอย่างตนเองคงไม่อาจได้แต่งงาน และเขาจะสูญสลายไปจากโลกนี้แบบเงียบๆ และเพราะแบบนั้น ตอนอายุ 22 จึงคิดอยากจะทิ้งบางสิ่งบางอย่างไว้เพื่อยืนยันการเคยดำรงอยู่ของตัวเอง หลังจากนั้นเขาก็บริจาคมาเรื่อยๆ แต่ก็หยุดไปพักนึงตอนอายุ 26 อ่อ หยุดไปแต่งงาน! แต่พอ 27 ก็กลับมาบริจาคอีกครั้ง จนถึงตอนนี้ (30 ปี) รวมๆ แล้วก็ประมาณ 800 ครั้งนั่นแหละ

ป.ล.ในญี่ปุ่นยังไม่มีข้อบังคับทางกฏหมายเกี่ยวกับเรื่องบริจาค หรือซื้อขาย หรือจำนวนครั้งนั่นแหละ

พอไปค้นข้อมูลดูเพิ่ม กลายเป็นว่า คาซูโตะ ไม่ใช่เคสแรกที่ทำแบบนี้… เดี๋ยวไว้ลงบทความแบบละเอียดให้อ่านกัน ทั้งขั้นตอนต่างๆ ทั้งคนบริจาคและผู้ขอรับ น่าสนใจอยู่เมื่อกี้อ่านผ่านๆ คร่าวๆ การบริจาคของญี่ปุ่นเป็นแบบเปิดนะ ไม่ใช่แบบปิด มันจะมีเว็บไซต์ติดต่อหาคนบริจาคและรับบริจาค ก็จะเปิดหน้าคุยกันทั้งสองฝั่ง ซักไซ้สอบถามรายละเอียดกัน ถ้าโอเคกันก็นั่นแหละ แบบนี้ก็จะรู้กันทั้งสองฝั่งใครขอไป ใครบริจาค

จะต่างจากบางที่ที่บริจาคไว้ที่โรงพยาบาลเป็นนิรนาม ไม่รู้ว่าใครเอาไป ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของแบบนี้ ก็เลยมองว่าโอเค ถ้าเขาตกลงยินยอมกันทั้งสองฝั่ง มันก็เป็นเรื่องของทั้งสองฝ่ายอะเนอะ ไม่ได้แบบปิดหรือหลอกลวงกัน มันก็พิสูจน์หรือค้นหาที่มากันง่าย

ขอบคุณที่มา ซากุระเที่ยงคืน – เรื่องเล่าจากญี่ปุ่น