เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะออกฝึกประสบการณ์อยู่ที่หน่วยงานแห่งหนึ่ง โดยญาติได้บริจาคดวงตา 2 ข้างเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยเกี่ยวกับสายตาได้อีกถึง 2 คน ขณะนี้ญาตินำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโนนน้ำร้อน หมู่ 2 ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านและญาติ ๆ จำนวนหนึ่งกำลังจัดเตรียมสถานที่อยู่ภายในวัดดังกล่าว ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างรอการผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 

นางเอียง ยอดอ่อน อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์ ยายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสุริยา แบบบาง หลานซึ่งตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 6 เดือน เพราะแม่ไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด นาน ๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน จึงเป็นคนคอยดูแลมาโดยตลอด กระทั่งปัจจุบันอายุ 20 ปี กำลังเรียนระดับ ปวส. วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ แผนกช่างไฟฟ้า ปีสุดท้าย และกำลังฝึกงานอยู่ที่หน่วยงานแห่งหนึ่ง ในวันที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 ก.ย. หลานได้ออกไปฝึกงานตามปกติ กระทั่งช่วงสาย ๆ มีคนมาแจ้งว่า หลานชายถูกไฟฟ้าช็อตอาการหนักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ระหว่างนั้นได้มีพยาบาลเข้ามาพูดคุยเรื่องการบริจาคดวงตา ซึ่งตนก็เห็นดีด้วย เพราะจะได้เป็นการทำบุญให้หลานเป็นครั้งสุดท้าย และหลานจะได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี แต่ทั้งนี้ต้องไปขออนุญาตแม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเองเสียก่อน  

ด้าน น.ส.คนึงนิจ ยอดอ่อน อายุ 42 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจะโทรศัพท์มาคุยกับลูกเกือบทุกวัน และในเช้าวันเกิดเหตุก่อนที่ลูกชายจะไปฝึกงาน ก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกันอยู่ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นการคุยครั้งสุดท้าย ตนมีลางสังหรณ์ก่อนหน้าที่จะมีคนโทรฯมาแจ้งว่า น้องถูกไฟช็อต เพราะอยู่ดี ๆ ก็รู้สึกแน่นหน้าอก เหมือนมีใครมากอดจนแน่น ทำให้หายใจแทบไม่ได้ เป็นอยู่ประมาณเกือบ 10 นาที หลังจากนั้นประมาณ 11.00 น. ก็มีคนโทรฯมาบอกว่าน้องถูกไฟช็อต กำลังนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กระทั่งประมาณใกล้เที่ยง ก็มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์โทรศัพท์แจ้งว่า น้องมีอาการสมองตาย ร่างกายส่วนอื่นถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด แต่ยังมีดวงตาที่ยังสมบูรณ์ พร้อมกับได้พูดคุยเรื่องการบริจาคดวงตาเพื่อนำไปช่วยเหลือคนอื่น จึงตัดสินใจบริจาคทันทีโดยไม่ลังเลใจ เพราะอย่างไรลูกชายก็จะเสียชีวิตแล้ว ขอให้ได้ทำบุญใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อที่จะให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดี และตนอยากจะบอกลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายว่า ไม่ต้องเป็นห่วงตา ยาย และน้องสาว แม่จะเป็นผู้ดูแลอย่างดีที่สุด ขอให้ไปพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ.