เมื่อวันที่ 11 ก.ย. มีรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สพัศ ปราการพิทักษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนคนนั่งกินหมูกระทะบริเวณหน้าห้องพัก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในซอยหมู่บ้านสวนเก้าแสน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ปลูกติดกันหลายคูหา ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ในจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน 1 ฒม 7433 กรุงเทพมหานคร จอดนิ่งอยู่บริเวณหน้าพักดังกล่าว ในสภาพพังยับเยิน พุ่งชนกำแพงห้องพังเสียหาย เตาหมูกระทะ จาน ชาม ช้อน ส้อม กระจัดกระจายเกลื่อนพื้น นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ที่จอดบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีกจำนวน 4 คัน

จากการสอบถาม นายเด่นชัย ศรีไชยแสง อายุ 42 ปี ผู้ที่อยู่ในวงหมูกระทะ เล่าว่า ตนเองนั่งกินหมูกระทะกับเพื่อนรวม 5 คน อยู่หน้าห้องอย่างเอร็ดอร่อย ตนเองเห็นรถกระบะคันดังกล่าวกดคันเร่งด้วยความเร็วมาจากทางด้านใน เมื่อมาถึงตรงทางออก ตนเองนึกว่ารถกระบะคันดังกล่าวจะเลี้ยวออก แต่รถกระบะคันดังกล่าวกลับวิ่งตรงมาที่วงหมูกระทะ ทำให้พุ่งชนเพื่อนๆ ที่กำลังนั่งกินหมูกระทะอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บ และไปชนรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย โดยตนเองเป็นคนเดียวในกลุ่มที่กระโดดหนีได้จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุทราบว่า โชเฟอร์รถกระบะคันดังกล่าวได้มีปัญหาทะเลาะกับภรรยา คนในครอบครัวก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวโชเฟอร์รถกระบะคันดังกล่าวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.