กรณีคนร้ายมีอาการเมาบุกเข้าไปในงานศพ วัดคลองเสียด หรือ วัดธรรมาวุธสรณาราม หมู่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมกับใช้มีดพร้าฟัน มโนราห์แขม หรือนางแขม เครือวัลย์ อายุ 83 ปี ครูสอนมโนราห์ชื่อดัง ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะเป็นพิธีกรในงานศพ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คลั่งโหด! หนุ่มเมาไม่มีเงินซื้อเหล้า คว้าพร้าฟันคอครูโนราห์ชื่อดัง วัย 83 สาหัส

ความคืบหน้าวันที่ 12 ก.ย. ที่โรงพยาบาล อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พบว่า อาการของยายแขม ดีขึ้นมาก รู้สึกตัวดี พูดคุยได้ปกติ มีลูกหลานนั่งเฝ้าด้วยความเป็นห่วง พร้อมเล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไรเลย เข้าใจว่าถูกไฟช็อตและหมดสติ หลังเกิดเหตุลูกหลานที่อยู่ในงานได้แจ้งกู้ภัยมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล เบื้องต้นหมอเย็บแผลให้ 5 เข็ม และหมอก็บอกว่าโชคดีนะยายที่คมมีดไม่บาดเส้นเลือดใหญ่

เบื้องต้นหมอให้นอนรอดูอาการ 1 คืน คาดว่าวันนี้คงกลับบ้านได้ สำหรับคนที่ใช้มีดฟันก็เป็นลูกหลานของตน เป็นคนในหมู่บ้าน พ่อแม่ไม่มี มากินข้าววัดอยู่เป็นประจำ จึงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นคนลงมือทำร้ายตน อย่างไรก็ตาม คนเราเมื่อถึงเวลาเจ็บก็ต้องเจ็บ

สำหรับเมื่อคืนนี้ตนได้ไปเป็นพิธีกรในงานศพ ขณะที่ลูกหลานกำลังเตรียมถวายซองปัจจัยให้กับพระ ตนกำลังพูดแนะนำพิธีการนำลูกหลานและญาติๆ ทำบุญอุทิศทานให้แก่ผู้เสียชีวิตโดยในขณะนั้น ได้ยืนหันหน้าไปยังที่พระนั่ง และยืนหันหลังให้กับคนที่ไปร่วมงาน จู่ๆก็เจ็บแปลบที่ท้ายทอยหลัง จากนั้นก็หมดสติไป มารู้ตัวอีกทีที่โรงพยาบาล ยายแขมได้ข่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บดีขึ้นมากแล้ว และก็จะกลับไปทำงานให้แก่สังคมต่อไป และขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง.