สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ว่าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมอย่างน้อย 216,206 คน เพิ่มขึ้น 2,223 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด นับตั้งแต่เกาหลีใต้เผชิญกับการแพร่ระบาดของโรค เมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีผู้ป่วยยืนยันรายวันมากกว่า 1,000 คน ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา
ขณะที่สถิติผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 2,135 ราย เพิ่มขึ้น 1 ราย ด้านสถิติผู้ที่หายป่วยสะสมมีอย่างน้อย 189,506 คน เพิ่มขึ้น 1,983 คน
นายควอน ด็อก-ชอล รมว.สาธารณสุขของเกาหลีใต้ ยอมรับว่า แม้รัฐบาลบังคับใช้มาตรการควบคุมทางสังคมอย่างเข้มงวดมานานกว่า 1 เดือน แต่ผู้ติดเชื้อรายวันยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ "เดลตา" 
ขณะเดียวกัน ผลการสอบสวนโรคปรากฏว่า พบการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์หรือเป็นกลุ่มก้อน ในลักษณะ "ไซเลนต์ สเปรดเดอร์" หรือ "แพร่ระบาดเงียบ" มากขึ้น เนื่องจากการติดเชื้อหลายกรณีเกิดขึ้นในครัวเรือน สถานที่ทำงาน และโรงเรียน แต่ไม่สามารถระบุผู้ป่วย ซึ่งน่าจะเป็นผู้ติดเชื้อคนแรกในกลุ่มได้.

เครดิตภาพ : REUTERS