ศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กลุ่มA2 นัดสุดท้าย วันอังคารที่ 27 ก.ย. เวลา 01.45 น. โปรตุเกส ที่มี 10 แต้ม เปิดบ้านเอสตาดิโอ มูนิซิปัล เจอกับสเปน ทีมอันดับ 2 ที่มี 8 แต้ม จึงเป็นการตัดสินว่า ทีมไหนที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ หรือ เนชั่นส์ ลีก ไฟนอลส์

เฟอร์นานโด ซานโตส กุนซือทีม “ฝอยทอง” จะได้ เจา คันเซโล ฟูลแบ๊กพ้นโทษแบนกลับมา อย่างไรก็ตาม ดิโอโก ดาโลต์ โชว์ฟอร์มดีนัดที่แล้ว จึงคาดว่า คันเซโล จะถูกโยกไปยืนด้านซ้ายแทนที่ มาริโอ รุย ส่วน ดาโลต์ ยึดตำแหน่งตัวจริงตามเดิม

รูเบน ดิอาส และ ดานิโล เปไรรา เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ๊ก แดนกลาง รูเบน เนเวส กับ วิลเลียม คาร์วัลโญ อยู่หลัง แบร์นาร์โด ซิลวา, บรูโน แฟร์นันด์ส และ ราฟาเอล เลเอา ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้า แม้เพิ่งเจ็บจมูกจนได้เลือดเกมที่แล้ว แต่ก็เล่นต่อได้

หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือ “กระทิงดุ” ที่เพิ่งแพ้สวิตเซอร์แลนด์ 1-2 คาดว่าจะปรับทีมหลายตำแหน่ง ดานี การ์บาฆัล และ ดิเอโก ยอเรนเต น่าจะกลับมาเป็นตัวจริง แดนกลาง เปดรี ยังเป็นตัวจริงต่อ แต่ เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ กาบี จะหลีกทางให้ โรดรี และ โกเก ลงมาแทน

สำหรับเกมรุก มาร์โก อเซนซิโอ น่าจะหลีกทางให้อัลบาโร โมราตา โดยมี ปาโบล ซาราเบีย และ เฟอร์ราร ตอร์เรส เป็นตัวรุกด้านข้าง สถิติเจอกันมาทั้งหมด 40 ครั้ง โปรตุเกส เป็นรองอย่างเห็นได้ชัด เมื่อชนะแค่ 6 เสมอ 16 แพ้ 18 อย่างไรก็ตาม 5 หนหลังสุด ลงเอยด้วยผลเสมอ และ โปรตุเกส ชนะครั้งล่าสุดด้วยสกอร์ 4-0 เมื่อปี 2010