กรณีนักเรียนหญิง อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนชื่อดังใน จ.เพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายรุ่นน้องชั้นมัธยมศึกษาอายุ 15 ปี บุกขึ้นมาที่หอกักตัวเด็กหญิงที่ติดโควิดภายในโรงเรียน แล้วบังคับข่มขืนต่อหน้าเพื่อนนักเรียนกว่า 30 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ทางโรงเรียนขอให้ปิดข่าว และบังคับให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสมยอมของเด็กนักเรียน เนื่องจากกลัวจะเสียชื่อเสียง จึงร้องกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. จนต่อมา รมว.ศึกษาธิการ สั่งย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ก.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าและตรวจสอบเพิ่มเติม กรณีเกิดเหตุนักเรียนหญิงรุ่นพี่ถูกนักเรียนชายรุ่นน้องข่มขืนต่อเพื่อนหลายคน ภายหลังแม่และป้าของผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับทางมูลนิธิ โดยมี พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.ท.วัชรินทร์ อินทร์ประพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน ให้ข้อมูลและรายละเอียดความคืบหน้าทางคดี และนายวิษณุ โพธิ์ใจ รักษาราชการแทน ผอ.โรงเรียนดังกล่าวให้ข้อมูลต่างๆ และรายละเอียดของโรงเรียน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้นางปวีณา ได้สอบถามเพิ่มเติมกับป้าและแม่ของนักเรียนหญิงผู้เสียหาย และเข้าตรวจสอบชั้น 2 ที่เกิดเหตุ ของอาคารอุตสาหกรรม ซึ่งปรับปรุงเป็นห้องกักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยอาคารแห่งนี้ทางขึ้นจะอยู่ทางด้านข้าง ระหว่างทางขึ้นมีลูกกรงเหล็กดัด กั้นทางเข้าออกเอาไว้ ส่วนห้องเกิดเหตุเป็นห้องโล่ง มีตู้ และอุปกรณ์เป็นบางส่วน ขณะที่ภายในห้องยังพบกับผ้าห่ม และ หมอน คาดว่าเป็นของผู้ป่วยติดโควิด ใช้งานในช่วงที่ทำการกักตัว

หวั่นกระทบเหยื่อ! ผอ.รร.ไม่ขอตอบปมฉาว ลั่น 27 ก.ย. ตร.นัดสอบรุ่นพี่สาวถูกขยี้กาม

โดยระหว่างนั้นคณะครูของโรงเรียนได้จำลองแบบผังการนอนของเด็กนักเรียน มาแสดงให้นางปวีณาได้ดู และนางปวีณาได้ติติงไปว่า อาคารแห่งนี้นั้นอยู่ไกลเกินไป ไม่ค่อยปลอดภัย เพราะห่างสายตาครู ประกอบกับอาคารไม่มีกล้องวงจรปิด และระบบความปลอดภัยที่ดี จึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ รวมไปถึงหอพักชายก็อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงเดินทางไปมาถึงกันได้ง่าย

ด้าน พ.ต.อ.รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ทางคดีนั้นทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา การสอบสวนก็เป็นไปตามขั้นตอนและมีความละเอียดรัดกุม เนื่องจากผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายเป็นเยาวชน โดยความคืบหน้าทางคดีนั้นได้ร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องสอบสวนผู้เสียไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อการสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอนก็จะเรียกสอบผู้ก่อเหตุและพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับคดี ส่วนผลการตรวจร่องรอยการข่มขืนอยู่ระหว่างรอผลจากแพทย์ คาดว่าต้องใช้เวลาเกือบๆ เดือน หรือเกินกว่าหรืออาจไม่ถึงก็ขึ้นอยู่ทาง รพ.