เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นางสาวออระยา เหลืองกระโทก กำนันตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลสูญหายภายในเขื่อนมูลบน 3 ราย จึงประสานผู้นำชุมชนในพื้นที่นำเรือออกค้นหาภายในเขื่อน ทราบชื่อผู้สูญหายประกอบด้วย นายอธิบดี หย่นครบุรี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ประธานนักเรียนโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา นางฤทธิพร หย่นครบุรี อายุ 55 ปี มารดาของนายอธิบดี และนางเกรียงแก้ว หาสูงเนิน อายุ 62 ปี ป้าของนายอธิบดี

นายแสง หย่นครบุรี อายุ 82 ปี ปู่ของนายอธิบดี ผู้สูญหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ทั้ง 3 คน ได้ชักชวนกันออกไปหายกยอที่เขื่อนมูลบน แต่ยกได้ไม่นานขายอเกิดหัก จึงพากันนำเรือเล็กที่มีขนาดความกว้างเพียง 85 เซนติเมตร ยาว 2.7 เมตร ติดเครื่องยนต์ที่ใช้เฉพาะขับไปมาระหว่างที่ตั้งยอกับฝั่งซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก เสี่ยงขับข้ามเขื่อนที่มีระยะทางเกือบ 10 กิโลเมตร เพื่อไปตัดไม้ไผ่มาแทนขายอที่หัก และตั้งแต่นั้นมาก็ไม่สามารถติดต่อทั้งหมดได้เลย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามระดมทีมจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อเร่งทำการค้นหาผู้สูญหายทั้งหมด และได้พบผู้สูญหายรายแรกแล้ว 1 ราย คือ นางเกรียงแก้ว หาสูงเนิน ป้าของนายอธิบดี เสียชีวิตลอยอยู่ริมตลิ่งติดเขาแกลบทางด้านทิศใต้ของสันเขื่อน ซึ่งคาดว่าเรือน่าจะล่มขณะที่ทั้ง 3 คนเดินทาง เพราะเรือมีขนาดเล็กเกินไปและสภาพอากาศมีฝนและลมในช่วงที่ทั้งหมดออกเรือ.