นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มหกรรม Sports Expo เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของ กกท. ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโต จีพี” ประจาปี 2565 รายการ “OR THAILAND GRAND PRIX 2022” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. และคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน หลังจากนั้น คณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมบูธ Muaythai Expo ณ ลานกิจกรรมหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

สำหรับกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมและเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันให้มีความน่าสนใจ น่าติดตาม และยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ หรือ ระดับโลก ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ได้รับความสนใจ จากเยาวชนและประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก อาทิ SPEED STACKS ร่วมเล่นและร่วมแข่งขันในกีฬาวางแก้ว, SUBSOCCERS กีฬาฟุตบอลแบบใหม่ เล่นง่ายได้ทุกเพศทุกวัย, MOTO CHALLENGE เกมแข่งรถสุดท้าทาย เหมือนได้ร่วมลงสนามในการแข่งขันจริง และยังมีโซนทดสอบสมรรถภาพความแข็งแรงของร่างกาย โซนกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย พร้อมด้วยการประหยัดพลังงาน

หลังจากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมบูธ Muaythai Expo ร่วมรับชม VTR ประเด็นต่างๆ ของมวยไทย และรับฟังการบรรยายการทดลองวิธีตัดสินแบบแสดงคะแนน รายยก, การพัฒนาเทคโนโลยีช่วยตัดสิน VAR Referee assistance อีกด้วย โดยมหกรรม Sports Expo และ Muaythai Expo จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-2 ต.ค. เวลา 9.00-20.00 น. ที่ลานกิจกรรมหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์