จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอาเซียน สลดวงการลูกหนัง เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 129 คน และบาดเจ็บประมาณ 180 คน ในเหตุจลาจลระหว่างการแข่งขันฟุตบอลในอินโดนีเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์วุ่นวายของเกมฟุตบอลที่เลวร้ายที่สุด นั้น

โศกนาฏกรรมลูกหนังอาเซียน! ลีกอิเหนาดุจริง แฟนบอลก่อจลาจล สังเวย 129 ศพ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ต.ค. รายงานข่าวจากต่างประเทศ มีการยืนยันผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งประวัติศาสตร์วงการลูกหนังโลกที่ 129 ศพ แต่ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 180 คน ถือเป็นการสูญเสียที่มากที่สุดตั้งแต่มีการจัดแข่งขันฟุตบอล และกลายเป็นรอยด่างพร้อยของวงการลูกหนังอินโดนีเซีย

สำหรับเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อเกมระหว่าง อารีมา เอฟซี พบกับ เพอร์เซบายา สุราบายา ที่ชวาตะวันออก จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของอารีมา 2-3 จากนั้นได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน กองเชียร์ทีมที่แพ้บุกลงไปในสนาม และตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่จนเกิดความโกลาหล รวมถึงเหยียบกันและบางรายหายใจไม่ออก ฟุตบอลอินโดนีเซียมีปัญหาความรุนแรงมากขึ้นบ่อยครั้งเนื่องจากความเป็นอริของสองทีมนำไปสู่การใช้กำลังวิวาทระหว่างกองเชียร์สองฝ่าย

A damaged car is pictured following a riot after the league BRI Liga 1 football match between Arema vs Persebaya at Kanjuruhan Stadium, Malang, East Java province, Indonesia, October 2, 2022, in this photo taken by Antara Foto. Antara Foto/H Prabowo/via REUTERS ATTENTION EDITORS – THIS IMAGE HAS BEEN SUPPLIED BY A THIRD PARTY. MANDATORY CREDIT. INDONESIA OUT. NO COMMERCIAL OR EDITORIAL SALES IN INDONESIA.

ภาพโดย REUTERS, ESPN, CNN และ ทวิตเตอร์