• Mega Home and Décor

ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าที่จะทำให้ทุก ๆ วัน เป็นวันพิเศษสำหรับคนพิเศษเช่นคุณ ขอเชิญชวนคนรักบ้านร่วมค้นหาไอเดียการแต่งบ้านในสไตล์ที่เป็นคุณ ในงาน “Mega Home and Décor” พบกับสินค้าตกแต่งบ้านจากหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องหอม และสินค้าตกแต่งบ้านหลากหลายดีไซน์ให้คุณเนรมิตบ้านได้ตามไอเดีย พร้อมด้วยส่วนลดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Komfy, Sofa Plus+, Bewell, Yogibo, US. Saint Polo, Pasaya, Omazz, Zleep Sleep, Erb, Yugen, Zwilling, Philips และ Tefal

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม – 18 ตุลาคม 2565

สถานที่ : โซนแฟชั่น แกลอเรีย ชั้น 1 ศูนย์การค้าเมกาบางนา

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.mega-bangna.com FACEBOOK : Megabangna Shoppingcenter

  • The Art of Banksy: “Without Limits”  

นิทรรศการ The Art of Banksy : “Without Limits” ไม่ใช่แค่นิทรรศการแต่เป็นการแสดงที่มีปรัชญาแฝงไว้เป็นนัยอยู่ การจัดแสดงครั้งนี้ได้รวบรวมผลงานศิลปะกว่า 150 ชิ้น มีทั้งผลงานต้นฉบับที่ผ่านการรับรอง ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ประติมากรรม การติดตั้งงานดิจิทัล ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นโดย ‘Banksy’ ศิลปินนิรนามที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลและถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งยุค โดยในนิทรรศการจะมีการนำผลงานบางส่วนของ ‘Banksy’ มาทำซ้ำด้วยเทคนิคภาพพิมพ์สเตนซิล (Stencil) หรือ การฉลุลาย รวมถึง สารคดีวิดีโอที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตและการทำงานของ ‘Banksy’ โดยทั้งหมดจะถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการจัดแสดงนิทรรศการใน MOCA BANGKOK โดยเฉพาะ ด้วยเป้าหมายสำคัญ คือ การส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและไม่มีวันลืม และนี่จึงเป็นโอกาสที่ “ห้ามพลาด” เพื่อเฉลิมฉลองหรือเรียนรู้ไปกับงานศิลปะในแบบฉบับของ ‘Banksy’ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเปิดบทสนทนามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เข้าชมกว่า 1.2 ล้านคน เป็นสักขีพยานแล้วจากทั่วโลก

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2565

สถานที่ : พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA BANGKOK 

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : MOCA Museum of Contemporary Art , artofbanksy

  • CREATURES OF TRILOGA

ชวนทุกท่านเปิดประตูแรกสู่ “ไตรโลกา” จักรวาลใหม่ที่ถูกรื้อสร้างขึ้นจาก “ไตรภูมิ” รากของศาสตร์และศิลป์ทุกแขนงในวัฒนธรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับ Triloga Team, Art of Hongtae และ Parapluie Studio นำเสนอ นิทรรศการ “CREATURES OF TRILOGA” ที่จะพาทุกคนมารู้จักสิ่งมีชีวิตในจักรวาลไตรโลกา พบกับความยิ่งใหญ่ของครุฑ ราชสีห์ทั้ง 4 ตระกูล และยักษ์ ในรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากที่คุณเคยรู้จัก ผ่านมุมมองของการออกแบบสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ขึ้นใหม่จาก “รากเดิม” นิทรรศการ CREATURES OF TRILOGA ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมประกอบนิทรรศการ ทั้งกิจกรรมนำชมนิทรรศการ เสวนา และเวิร์กช็อปเนื้อหาเกี่ยวกับการตีความและต่อยอดวรรณคดี ลายไทย ออกมาในรูปแบบ Creature Design และการต่อยอดไตรโลกาสู่งานออกแบบอื่นๆ ได้ตลอดระยะเวลาการจัดแสดง

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน – 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.30 – 19.00 น.

สถานที่ : ห้องแกลลอรี่ ชั้น 1 อาคารส่วนหลัง TCDC

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Art of Triloga , Thailand Creative & Design Center(TCDC)

  • Lonely Girls

“Lonely Girls” นิทรรศการเดี่ยว โดย Maritoey (มาริเตย) ภาพวาดเหล่าสาวน้อยในรูปทรงกล่อง พร้อมสีหน้าอันเศร้าหมอง ผู้ซึ่งเผชิญกับความโดดเดี่ยวในเมืองใหญ่ ถูกวาดขึ้นโดย มาริสา แย้มเสนาะ นักวาดรางวัลเหรียญเงินจากนิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ 37 (ศิลป์ พีรศรี) จัดโดยมหาวิทยาลัยศิลปากร

แนวคิดผลงานคาแรกเตอร์ “Lonely Girls” ที่ใช้ตัวละครเด็กสาวถูกระบายด้วยชุดสีพาสเทลสดใส แต่สื่อความหมายผ่านใบหน้าอันเศร้าหมอง และรูปแบบของคาแรกเตอร์ที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยม แสดงถึงการถูกตีกรอบจากสังคม กักขัง ความรู้สึกของตัวเอง การไม่ปล่อยใจให้เรารู้สึกอย่างเต็มที่ แต่ใช้ความน่ารักน่าเอ็นดูด้วยรายละเอียดต่างๆ เพื่อไม่ให้ภาพดูหม่นหมองจนเกินไป

“ไม่ว่าเราจะรู้สึกอ้างว้างเพียงใด แต่ยังมีอีกหลายคนที่รู้สึกอย่างเดียวกัน และคุณไม่ได้ โดดเดี่ยวอย่างแท้จริง” ภาพสีอะคริลิกคาแรกเตอร์ของเหล่าเด็กสาวรูปทรงกล่อง ที่มาของการตีความด้วยคำว่า ถูกตีกรอบ โดย Maritoey ที่เล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่มีความรู้สึกเหงาในต่าง ๆ ทั้งในบริบทชีวิตธรรมดาหรือความแฟนตาซี ผ่านปลายพู่กันของศิลปิน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 30 ตุลาคม 2565

สถานที่ : ชั้น 4 เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Central: The Original Store

  • 6 ตุลา เผชิญหน้าปิศาจ | 6 October: Facing Demons

“6 ตุลา เผชิญหน้าปิศาจ” นิทรรศการภาพถ่าย ภายใต้คอนเซปต์ “เพราะปิศาจซ่อนอยู่ในรายละเอียด” เชิญชวนทุกคนมาร่วมกันสืบหาเรื่องราวของเหตุการณ์ 6 ตุลา ผ่านภาพถ่ายที่เพิ่งค้นพบใหม่โดยช่างภาพชาวไทย และยังไม่เคยเผยแพร่ต่อสาธารณะมาก่อน ภาพถ่ายคือหนึ่งในหลักฐานสำคัญที่บันทึกความรุนแรงจากรัฐและมวลชนช่วงวันที่ 6 ตุลาคม 2519 เป็นประจักษ์พยานต่อเหตุการณ์ บันทึกอารมณ์และประสบการณ์ของผู้ผ่านพ้นเหตุการณ์ในวันนั้น ภาพถ่ายที่กระจัดกระจายอยู่ตามสำนักงานหนังสือพิมพ์ สำนักข่าวต่างประเทศและบุคคล ส่วนใหญ่ยังไม่มีการจัดระบบ ไม่มีการจัดทำข้อมูล บางภาพไม่สามารถระบุสถานที่ถ่ายภาพที่แน่ชัด

เนื่องในวาระ 46 ปี เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 โครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ 6 ตุลา ร่วมกับ Common School และ มูลนิธิ คณะก้าวหน้า – Progressive Movement ภูมิใจเสนอนิทรรศการภาพถ่ายซึ่งเป็นการจัดแสดงภาพถ่ายชุดหนึ่งที่คัดสรรจากภาพถ่ายกว่า 1,000 ภาพที่ยังไม่เคยตีพิมพ์ต่อสาธารณะมาก่อน พร้อมกิจกรรมนำชมนิทรรศการและเสวนาหลากหัวข้อตลอดเดือนตุลาคม ทุกสุดสัปดาห์

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 13 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น.

สถานที่ : คินใจ คอนเทมโพรารี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : KINJAI CONTEMPORARY

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : artofbanksy, TCDC, Central The Original Store, KINJAI CONTEMPORARY

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]