เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่สังคมเฝ้ารอคอย หวังให้สาวรายนี้ได้รับความยุติธรรม หลังจากเธอได้นำเรื่องราวแสนเศร้าในชีวิต มาเรียกร้องสิทธิความเป็นธรรม หลังพ่อถูกรถเกรดดินเหยียบดับ

โดยเพจชื่อดังอย่าง @Survive – สายไหมต้องรอด ได้เปิดเผยว่า “เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. พ่อได้ถูกรถเกรดดินของ โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 สำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ถอยหลังชนเสียชีวิต จุดเกิดเหตุอยู่ที่ บ้านโต้นนท์ ต.คลองทราย อ.นาทวี จ.สงขลา

เหตุการณ์ผ่านมาแล้ว 3 เดือนกว่า แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ต้องสูญเสียเสาหลักและหัวหน้าครอบครัว ก่อนหน้านี้เคยร้องเรียน-ร้องทุกข์ ไปที่กรมทางหลวง จำนวน 3 ครั้ง และสำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่มงานเรื่องราวร้องทุกข์ จำนวน 1 ครั้ง แต่เรื่องก็เงียบไม่มีความคืบหน้าใดๆ กลัวคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และเป็นห่วงสุขภาพของคุณแม่ที่มีโรคประจำตัว ก็เลยมาขอความช่วยเหลือจากเพจ”

ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวจะเห็นได้ว่า มีรถเกรดดินกำลังขับรถถอยหลัง เพื่อเปลี่ยนที่ในการเกรดดิน แต่ทว่าจู่ๆ มีชายรายหนึ่งได้ขี่มอเตอร์ไซค์ตรงเข้ามาเพื่อจะเข้าซอย กลับต้องหยุดจอดชะงักรอ เนื่องจากรถเกรดดินจอดขวางอยู่ ต่อมาผู้ขับรถเกรดไม่เห็นว่ามี จยย. จอดรออยู่ด้านท้าย จึงถอยหลังเหยียบคนขี่จักรยานยนต์ดับคาที่

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนแห่เข้ามาถกเถียงสนั่น ถึงการทำงาน เพราะเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน จนตอนนี้ตุลาคม ผ่านมา 3 เดือนกว่าแล้ว หนำซ้ำหลายคนจี้ว่า “เป็นถึงหน่วยงานของรัฐ ทำไมถึงเมินเฉยขนาดนี้ ควรรับผิดชอบและให้การสนับสนุนครอบครัวเขา ตลอดจนเขาจะตั้งหลักกันได้ไหม นี่อะไร ร้องเรียน ร้องทุกข์ก็แล้ว ไม่คืบหน้า” ทั้งนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็กล่าวติการทำงานว่า “ตามกฎหมาย ควรจะมี 1-2 คน เพื่อดูหน้าหลังให้สัญญาณ”

คลิก : เพื่อชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Survive – สายไหมต้องรอด