จากกรณีดราม่าเมื่อสาวรายหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวที่เธอเจอกับตัวเอง หลังจากที่เธอได้นำคุณพ่อเข้ารักษาอาการป่วยหนักที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น แต่กลับต้องเจอเรื่องราวที่ทำเอาทนไม่ไหว ต้องออกมาขอโพสต์ประณาม

โดยเธอเข้ามาเยี่ยมคุณพ่อในวันต่อมาจากการรักษา กลับพบมดรุมกัดทั้งตัวในขณะที่พ่อนอนป่วยหนัก หนำซ้ำแจ้งพยาบาลกลับทำหน้านิ่งใส่ ไร้ความรับผิดชอบนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หมดคำจะพูด!สาวผวา ‘โรงพยาบาล’ทิ้งพ่อนอนป่วย จน ‘มด’ทำรังเต็มตัว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยมี นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ชี้แจงว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดหรือละเลยการดูแลผู้ป่วยแต่อย่างใด แต่ด้วยปริมาณผู้ป่วยที่มารักษาตัวในตึกเดียวกันมีจำนวนมาก จึงเป็นช่วงที่พยาบาลดูแลไม่ทั่วถึง

ในส่วนของคุณตาในรายที่ญาติโพสต์โซเชียลนั้น เป็นผู้ป่วยที่มีอาการอ่อนแรง เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายแล้วพบว่า มีอาการอัมพฤกษ์ และไข้สมองอักเสบ โรงพยาบาลทำการรักษาจนอาการดีขึ้น และช่วงที่ญาติมาพบมดขึ้นที่ร่างของคนป่วยนั้น เป็นช่วงรอรถส่งต่อกลับบ้าน ญาติเห็นเลยถ่ายภาพ ถ่ายคลิป ซึ่งเมื่อทราบเหตุ จึงมีการตรวจสอบสาเหตุของมดขึ้นก็พบว่า ผ้าห่มคนป่วยหย่อนจากเตียง ลงมาที่พื้น จึงเป็นเหมือนทางผ่านให้มดขึ้นไปที่ตัวคนป่วย

หลังจากทางโรงพยาบาลทราบเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบขอโทษและดูแลคนป่วยจนร่างกายสะอาดไม่มีมดแล้ว จากนั้นก็จัดรถนำตัวส่งกลับไปรักษาตัวต่อที่ รพ.พระยืน อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว ในส่วนของการเยียวยาคนป่วยนั้น รพ.ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่จะดูแลตามความเหมาะสม ตามสิทธิ มาตรา 41 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการทางสาธารณสุข ต่อไป..