เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ต.ค. ที่ เมรุชั่วคราววัดมัชฌิมโพธิการาม บ้านกุดแห่ ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พ่อแม่ญาติพี่น้องตลอดจนภรรยาของผู้วายชนม์ นายสันติ ประชุมชัย (ช่างแอด) อดีตพนักงานของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง พร้อม ร่างของ ด.ช.ภาณุชิต ประทุมชัย หรือ น้องออสก้า ผู้เสียชีวิตจากเหยื่ออดีต ตร.คลั่ง ใช้อาวุธมีดและปืนทำร้ายครูพี่้เลี้ยง และเด็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ตลอดจนชาวบ้านและภรรยาพร้อมลูกเลี้ยง ก่อนปลิดชีพตนเองที่บ้านพัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยมี นายวุฒิพงศ์ ใจยศ นายอำเภอนากลาง เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ 2 พ่อลูกในครั้งนี้ ขณะที่เจ้าภาพได้จัดทำเป็นเมรุชั่วคราวเรียงกันเป็นเชิงตะกอนข้างๆ เมรุวัดมัชฌิมโพธิการาม สำหรับพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้เป็นตามประเพณีนิยม ซึ่งผู้เสียชีวิตที่ 2 ได้ประกอบพิธีพระราชเพลิงศพที่วัดเทพมงคลพิชัย ต.ด่านช้าง อ.นากลาง ไปเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา และญาติพี่น้องได้นำมาประกอบพิธีที่บ้านโพธิ์ค้ำ บ้านเกิดใน ต.กุดแห่ โดยบรรยากาศภายในวัดมีญาติพี่น้องตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผญบ. ผู้บริหาร อปท. ชาวบ้านกว่า 500 คนร่วมส่งร่างอันไร้วิญญาณ 2 พ่อลูก อย่างเนืองแน่น

นายดนัยโชค กล่าวว่า หลังจากนี้จะทำความสะอาดภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ โดยได้ขออนุญาตผู้บังคับบัญชาในทุกระดับแล้ว หลังจากนั้นประชุมปรึกษาหารือกับทุกภาคส่วน รวมถึงญาติผู้เสียชีวิตเพื่อจัดทำบุญใหญ่ให้กับพนักงานเจ้าหน้าที่ของ อบต.อุทัยสวรรค์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ สำหรับอาคารศูนย์ฯ ตามที่มีกระแสข่าวว่าจะทุบทำลายนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของทางราชการ โดยตนและหลายคนได้เสนอแนะให้ปรับปรุงเป็นพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นการการรำลึกและอุทาหรณ์เตือนใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.