เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ร.ต.อ สามารถ รักษาศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 2 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ได้ช่วยกันจับกุมคนร้ายก่อเหตุฉุดหญิงสาว จะพาตัวไปข่มขืน แต่ชาวบ้านช่วยเอาไว้ทัน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบภายในป่าข้างชุมชน พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมาก ล้อมจับกุมตัวคนร้ายเป็นชายเอาไว้ อยู่ในภาพสะบักสะบอม ทราบชื่อภายหลัง นายณัฐวุฒิ อายุ 30 ปี เป็นชาว ต.ปากกราน อ. พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในชุมชนที่เกิดเหตุแล้วพบ น.ส.โอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาดี นั่งอยู่ในบ้าน จึงได้จอดรถแล้วตรงเข้าไปหากระชากจิกผม ลากเข้าไปที่กำแพง น.ส.โอ๋ ตกใจ ส่งเสียงร้องให้คนช่วย ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องจึงรีบเข้ามาช่วย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นญาติพี่น้องกันและเป็นกลุ่มวัยรุ่น ก่อนจับกุมตัวเอาไว้ทัน ตรวจค้นในตัวพบมีดคัตเตอร์ 1 อัน ถุงยางอนามัย

ขณะที่ น.ส.โอ๋ ผู้เสียหาย ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ตนนั่งเลี้ยงลูกอยู่ในบ้านแล้วเห็นผู้ต้องหาเดินเข้ามาหาแล้วปรี่เข้ามากระชากผม ลากตนไปข้างกำแพงหลังบ้าน ขณะนั้นตกใจและร้องตะโกนสุดเสียงให้คนช่วย แฟนของตนและชาวบ้านได้ยินจึงมาช่วย ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งหลบหนี ชาวบ้านก็วิ่งไล่ตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ โชคดีที่ตนยังไม่ถูกกระทำอนาจารหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด ปกติจะอยู่ที่บ้านกันหลายคนแต่วันนี้ไม่มีใครอยู่ออกไปทำธุระนอกบ้านกันหมด เหลือเพียงตนและลูกอยู่กันเพียง 2 คน ตอนนี้ก็ยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนคนเดียวกับที่ไปก่อเหตุบุกไปที่หอพัก ก่อนเดินตามห้อง สอดส่องดูห้องพักต่างๆ และบิดประตูลูกบิด เพื่อหวังพบผู้เช่าเป็นหญิงสาวนอนอยู่ในห้องตามลำพังแล้วหวังจะทำมิดีมิร้าย เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวาน หลังจากที่เจ้าของหอพักนำคลิปกล้องวงจรปิดโพสต์ลงโซเชียลเตือนภัย.