กรณี นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประสานผู้สื่อข่าวเข้าช่วยเหลือ ชายน้ำหนัก 200 กิโลกรัม อยู่กับแม่สองคน ติดโควิด – 19 หลังรู้ผลติดเชื้อวันเดียวกันกับที่พ่อเสียชีวิตจากโควิด เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาตัวเองเริ่มมีอาการ ต้องการความช่วยเหลือ แต่รู้ว่าเดินทางลำบากต้องการเพียงเครื่องออกซิเจนมาช่วยหายใจที่บ้าน ใน ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บาดหัวใจ!หนุ่มใหญ่หนัก200โลรู้ผลติดโควิด วันเดียวกับที่พ่อเสียชีวิตเพราะเชื้อมรณะ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (14 ส.ค.) ได้ลงพื้นที่บ้านของหนุ่มรายดังกล่าวใน ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าพร้อมสอบถามอาการ เบื้องต้น แม่หนุ่ม 200 โล เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาลูกบ่นเหนื่อย แน่นหน้าอก ไม่ไหว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งทนายโป้งทราบ และถ่ายคลิปให้ดู ซึ่งลูกทรุดหนักต้องหายใจทางปาก อาการแย่ขึ้นกว่าเดิม แต่ตอนนี้ผลตรวจยืนยันรอบ 2 ยังไม่ออกต้องรออีกที ส่วนอาการของตนตอนนี้มีเพียงเวียนศีรษะเล็กน้อย แต่เป็นห่วงลูกชายมากกว่า เพราะล่าสุดนอนไม่ได้ต้องนั่งหายใจอยู่บนเตียง อีกทั้งมีอาการหายใจติดขัด อยากได้ออกซิเจนและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน

ทนายโป้ง กล่าวว่า เมื่อเช้าทางคุณแม่โทรมาหาตนแจ้งว่า น้องมีอาการหายใจสะดุด อยากให้ช่วยประสานขอเครื่องออกซิเจน เพราะว่าถังเก่าที่เอามาให้ไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากชำรุดแล้ว ตนจึงประสานไปยังรองนายก อบต.ลำโพ ซึ่งก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่นำที่วัดค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้วมาให้ แต่คุณแม่ใช้ไม่เป็น ตอนนี้เจ้าหน้าที่จึงเข้าเร่งเข้าไปดูแลให้ ซึ่งหากค่าออกซิเจนต่ำกว่า 90 ก็จะขอถังออกซิเจน แต่คงต้องรอซึ่งถ้าใครมีอยากช่วยเหลือก็ขอให้นำมาให้ที่บ้านน้องได้เลย ส่วนตนอยากฝากถึงหน่วยงานเกี่ยวข้องโดยเฉพาะสาธารณสุข ให้เข้ามาดูแลเพราะน้องต้องได้รับการรักษาเป็ฯการด่วน ซึ่งทาง นายก อบต.มีเจ้าหน้าที่น้อยต้องรอนานถึง 2-3 วัน อาจไม่ทันการณ์

กระทั่งต่อมาในเวลา 00.10 น. วันที่ 15 ส.ค. แม่ของหนุ่มน้ำหนักตัว 200 กิโลกรัมรายนี้ได้แจ้งข่าวว่า ลูกชายได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบในบ้านพักภายหลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าอาการเพียงไม่กี่ชั่วโมง.