เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางณฤทธิ์ ยอดนิโรจน์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 บ้านป่าโมก ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่ามีแก๊งมิจฉาชีพนำฉลากมาหลอกขายให้กับพี่สะใภ้ของตนเอง ก่อนจะได้สินค้าในราคาที่แพงเกินความจริง จึงเดินทางไปที่บ้านของผู้เสียหาย ทราบชื่อคือนางน้อย ยอดนิโรจน์ อายุ 61 ปี ซึ่งบ้านอยู่ติดกันกับผู้แจ้ง โดยนางน้อย เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ได้มีแก๊งมิจฉาชีพทำทีเป็นเซลล์ขายน้ำยาซักผ้าซองละ 1 บาท มาหลอกลวงให้ซื้อสลากเพื่อลุ้นรางวัล โดยมีทั้ง ทองคำ รถไถนา จักรยานยนต์ เตาแก๊ส หม้อหุงข้าว และเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือการเกษตร เป็นต้น

นางน้อย เล่าต่อว่า แก๊งนี้มาด้วยกัน 4 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน แต่ลงมาจากรถแค่ 2 คน คือผู้หญิง อายุราวๆ 50 ปี มีลักษณะแต่งตัวดี พูดจาดี เดินเข้ามาจับแขนตนเอง พร้อมกับบอกกับว่า วันนี้ขายน้ำยาซักผ้าให้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ราคาซองละ 1 บาท พร้อมกับบอกว่าตามท้องตลาดจะอยู่ที่ซองละ 5 บาท โดยขายให้ตนเองในราคา 7 ซอง 10 บาท ซึ่งในตอนนั้นตนเองก็คิดว่าจะซื้อแค่น้ำยาซักผ้าอย่างเดียว พอหลังจากตกลงซื้อน้ำยาซักผ้าแล้ว หญิงทั้ง 2 รายนั้นก็บอกกับตนเองว่า ให้ดูที่ซองน้ำยาซักผ้าจะมีฉลากติดอยู่ และให้แกะเพื่อลุ้นรางวัล

“ซึ่งตนเองก็ได้แกะฉลากที่ติดอยู่กับซองน้ำยาซักผ้าที่ได้มา พอแกะซองแรกก็พบว่า จับได้เป็นเตาแก๊ส 2 หัว หญิงดังกล่าวก็บอกกับตนเองว่า ป้าโชคดีแล้วและต้องจ่ายเงินมาในราคา 1,900 บาท ซึ่งในตอนนั้นตนเองก็ไม่ได้โต้เถียงอะไร ก่อนจะไปหยิบเงินมาให้แต่โดยดี แต่ในขณะนั้นก็รู้สึกว่าตัวเองมึนงงไม่ค่อยรู้เนื้อรู้ตัว และในเวลาเดียวกันนั้นก็ยังมีหลานชายอีกคนที่อยู่ด้วยกัน ก็ได้แกะฉลากไปด้วย 2 ครั้ง โดยได้หม้อหุงข้าว 2 ใบ ในราคาใบละ 1,000 บาท แต่หลานไม่มีเงิน หญิงทั้ง 2 คนก็บอกว่าป้ามีไหมจ่ายให้หลานก่อน ตนเองจึงได้โทรศัพท์ไปหาน้องสะใภ้เพื่อจะยืมเงินให้หลาน ก่อนที่ทางน้องสะใภ้จะตอบกลับมาว่าตนเองน่าจะถูกหลอก และยังบอกว่าอย่างเพิ่งให้แก๊งมิจฉาชีพไปไหน แต่แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ไหวตัวทัน ก่อนรีบขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว” นางน้อย กล่าว

ด้านนางณฤทธิ์ เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่พี่สะใภ้โทรศัพท์มาก็รู้ทันทีเลยว่าต้องถูกหลอกแน่ๆ จึงรีบบอกพี่สะใภ้ว่าอย่าไปเอาของ อย่าจ่ายเงิน ให้พวกนั้นรอตนเองก่อน แต่พอตนกลับมาถึงบ้านก็พบว่า แก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวได้ขับรถหนีหายไปแล้ว จากนั้นจึงมาทำการเช็กราคาเตาแก๊สที่จับฉลากได้ โดยราคาในท้องตลาดพบว่าไม่เกิน 650 บาทเท่านั้น ซึ่งราคาที่แก๊งมิจฉาชีพขายแพงไปกว่า 1 เท่าตัว จึงอยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์กับประชาชนคนอื่นๆ หากมีเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ให้คิดไว้ก่อนว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงอย่างแน่นอน เพราะจะเห็นว่ามีข่าวในลักษณะอยู่บ่อยครั้ง.